"halika dito nari. punasan ko yung pawis mo." saad ni nari sa batang babae, na nagbobola na naman. kakabreak lang ulit nila pagkatapos maglaro ng tatlong laro, sadly, wala na silang ibang napanalunan except dun sa sack race."kanino ba yan?" tanong ni byul at itinuro yung bola. nagkibit balikat lang si nari, dahil nakita niya lang naman itong pakalat kalat, kaya pinulot niya. ibinaba niya na yung bola, at saka lumapit sakanyang ate nari.
dahil nga gumulong yung bola, hinabol ni byul ito dahil baka may mga taong matisod, hindi niya alam kung bakit ang bilis ng paggulong ng bola, hindi naman madulas.
pagkakuha niya, inilagay niya sa gilid, at siniguradong walang madidisgrasya, saka pinagpag yung mga kamay niya.
lumingon lingon muna siya sa paligid, at chineck kung may kukuha ba sa kadahilanang wala namang may-ari ng bola.
"wait." bulong niya at tinitigan yung isang matangkad na babae, na balot na balot, hindi naman winter pero ang daming mga patong sa katawan nito, not to mention na nakatago din yung buhok nito sa loob ng cap niya, at may shades pati narin mask.
saglit niyang tinitigan yung babae, pamilyar kasi yung aura nito, pati yung katawan.
"parang si dada." bulong niya at iniexamin ulit yung babae, pero hindi na niya itinuloy nung marinig niyang tinawag siya ng kanyang ate aera, at pinagbibihis.
gustuhin niya mang titigan pa ito ng matagal, mas pinili niya ng magbihis, dahil pawis na pawis narin siya.
"parang" saad ni byul at dinilaan yung ice cream na binili ng kanyang dalawang ate. natapos na yung family day nila, at pauwi na sila. pinili nilang maglakad, kesa sa magpasundo sakanilang tita irene, malayo, pero gusto lang nila na maglakad lakad lalo na't malapit ng mag-sunset.
"hmm?" saad ni nari at nilingon si byul na nasa likod niya. nauna sila ng kaunti sa kanilang mga ate, excited na silang umuwi at ibalita sakanilang ina yung mga kaganapan, kaya nauuna silang maglakad. don't worry, alam naman nila.
BINABASA MO ANG
all about you | jenlisa
Fanfiction➵ all about you | jenlisa ↳ started: 090120 ends: 000000 lowercase intended "you promised, you told me that you'll love me until the end!" jenlisa jennie kim x lisa manoban © | vminsooneul, 2020.