31

150 6 1
                                    

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

isa lang ang maari mong idescribe kay lisa right now

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


isa lang ang maari mong idescribe kay lisa right now.

mess.

yes.

she's a mess. a fucking mess.

matapos ng mangyari kanina, ay agad siyang pumunta sa apartment ni yeeun para magmakaawa at mag-usap sila.

pero gaya ng hinala niya.

hindi dun nagstay si yeeun. she knows how to ran away. and the most ironic thing is ngayon niya lang narealize na wala siyang ibang alam tungkol dito except lang sa pangalan nito at apartment na tinitirhan niya.

at hula niya rin, baka magresign ito at iwan siya sa ibang manager.

malakas ang kutob niya na ito na talaga ang huli. ilang beses na silang nagtangkang maghiwalay, pero hindi ganito. at alam niya na wala ng ibang paraan.

kasi paano?

gustuhin niya mang magusap sila. saan? saan niya hahagilapin ito? and the fact, na sobrang nasaktan siya sa nangyari ay isang ebidensya na baka nga.

baka nga, minahal niya rin si yeeun ng sobra.

wala siyang ibang mapuntahan kaya umuwi siya sa bahay nila. nag-eexpect siya na baka kahit papaano ay umuwi na sila jennie sa bahay nila, pero wala.

at ngayon.

she's alone.

lonely.

ito na ata ang karma niya. siya naman ang may ugat ng lahat ng ito e. sino pa bang ibang sisihin? walang iba kundi siya lang.

kung sana naging kontento siya sa kung anong meron siya, at kung sana tinupad niya yung mga pangako niya, edi sana may pamilya siyang mauuwian.

alam niya na hindi ito ang tamang pagkakataon para mag-self reflect, pero narealize niya kung gaanong kalaking kagaguhan yung mga pinanggagawa niya.

nahiya siya bigla sa bahay na ito. ultimo sa sofa na inuupuan niya ngayon, parang hindi siya makatagal. nahihiya sa bahay na nakasaksi ng lahat ng mga magagandang alaala nila, and the wedding picture posted on their wall wasn't helping at all.

simula nung nanloko siya. simula nung narealize niyang nawawalan na ng spark yung puso niya sa asawa, never siyang umiyak.

ngayon lang ulit.

she's crying damn hard. at dapat lang sakanya yun. kung maari pa nga ay mabulag siya sa kaiiyak dahil sa mga pinaggagawa niya.

minahal niya nga ba si yeeun? o doon lang siya nakahanap ng comfort? hindi niya alam.

kasi kung totoong wala na talaga siyang nararamdaman sa asawa, bakit siya umiiyak ngayon?

diba sabi sainyo.

she's a mess.

nahihilo siya, lalo na't nagpadeliver siya ng maraming mga alak dito sa kaniyang bahay. wala na siyang pakialam kung may makakilala sakanya or what.

kasi para saan pa ang pagtatago? ultimo nga asawa niya na niloko niya ng isang taon, nabuking siya diba? paano pa kaya yung iba.

ipinikit niya yung mata niya. unang nagflash sa utak niya yung mga alaala nila ni yeeun. yung mga araw na magkasama sila, magkahawak ang kamay at mga araw na masaya sila.

pero biglang nasira yung alaala nung magflash yung mga alaala nila ni jennie simula nung magkakilala siya.

kung paano sila naging magkaroommate, kung paano nabuo yung pagmamahalan nila, kung paano nila nilagpasan yung mga pagsubok, kung paano nabuo yung pamilya nila.

walang tigil sa pagtulo yung mga luha niya. naninikip yung dibdib niya at sa totoo lang, she want to stab herself.

she's asshole.

isa siyang napakawalang kwentang nilalang. hindi niya alam kung bakit niya nagawa yun. isa siyang gago, at hindi niya mapapatawad yung sarili niya sa mga ginawa niya.

iminulat niya yung mata niya nung may marinig siyang mga hagikhikan. nilingon niya kung saan nanggagaling yung mga tawa, at yun ay sa kusina.

andun si jennie, at ang kambal niyang anak na naglalaro ng icing sa kadahilanang nagbabake ang kanyang asawa.

tatawagin niya sana pero biglang naglaho yung imahe ng kanyang pamilya.

agad siyang napalingon sa may hagdan, nung marinig niya ulit yung boses ni jennie na kumakanta habang nililinisan yung mga collection niya.

at yung kantang iyon, ay walang iba kundi ang kanta niya.

umiling iling siya habang walang humpay na umaagos yung luha niya.

agad ring nabaling yung tingin niya sa pintuan nung marinig niya yung bola na tumatalbog, at nakita niya si nari na papasok sa bahay nila, pawis na pawis. tumayo siya at lalapitan sana ang anak pero agad siyang napalingon kung saan nakalagay yung kanilang computer, nung marinig niya yung kanta niya at nakitang sumasayaw si byul.

nanginginig yung tuhod niya, dahilan para mapaluhod siya habang hawak ang kanyang bibig. wala na siyang pakialam kung maghalo yung sipon at mga luha niya. hindi niya mapigilan ipakawala yung mga hikbi niya.

"i-i'm sorry.."

"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
all about you | jenlisaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon