Chapter 17

16 2 0
                                    

Chapter 17

I woke up with a headache. Sobrang sakit ng ulo ko na parang pinukpok ng bato nang paulit-ulit. I am still wearing the same clothes from last night but my shoes are removed. Natakpan din ako ng bedsheets hanggang leeg.

Napadaing ako ng pagtayo ko, masyadong sumakit ang ulo ko. I can also smell the alcohol in my clothes. I badly need a shower.

Pupungas-pungas akong naglakad papunta ng bathroom para maligo. Nagbihis lamang ako ng hoodie jacket ni Jarrick na nasa aking closet at shorts.

I expect to see Jarrick in the kitchen or in the living room, but there is no one here. Baka natutulog pa sa loob ng kuwarto niya. I don't wanna disturb him because I know that we are all wasted last night. Baka magpa-deliver na lang ako ng pagkain dahil sobrang gutom ko na rin.

Sumalampak ako sa couch at hinilot-hilot ang aking ulo. I can feel the pounding in my head. I wonder what happened last night. I remember dancing with Raven and then Jarrick. I also remember someone carrying me, probably Jarrick. I literally blacked out last night.

Kinabahan ako nang biglang bumukas ang pintuan. Akala ko pinasok na ako ng magnanakaw, but it's just Jarrick. Akala ko ba nasa loob to ng kwarto?

"Hi, Rick. San ka galing?" Tanong ko habang nakasandal pa rin sa couch at nakatingala. My head feels so heavy.

"Bar...ugh!! My head hurts." Sumalampak din siya sa tabi ko at hinilot ang kanyang sentido.

"Did you forget something there?"

"No. Ngayon pa lang talaga ako nakauwi." Napaayos ako ng upo dahil sa sinabi niya. I shifted my body to face him.

"What?!"

"Yep. You fucking left without telling me. I am so wasted that I slept in my car." What?! Then who the hell carried me last night towards his car?

"Oh my..Akala ko ikaw ang nag-uwi sa akin. I am sure that someone carried me last night, I thought it's you!" Napalo ko na ang kanyang balikat kaya dumaing siya at sinamaan ako ng tingin.

"I literally just slept in my car until this afternoon. Look at my clothes, it's still the same from last night."

"Jarrick. Sino iyon?"

Napatakip si Jarrick sa kanyang bibig at humarap sa akin.

"Caia, are you sore—"

"What?! No!" Para namang nakahinga nang maluwag si Jarrick sa sinabi ko at bumalik ulit sa pagkakasandal sa couch.

"I thought Raven abused your drunk state. May pagka manyak pa naman iyon."

Pinilit kong tandaan kung sino iyon pero wala talaga akong maalala. Everything is blurry to me last night.

"Stop thinking about it. Ang importante, nakauwi ka."

Right. Ang importante, nakauwi ako nang ligtas. I just can't help but think about it because the man seems so familiar. I shook my head to wash away the thought. Thank you na lang sa nag-uwi sa akin.

"Magluluto muna ako. Are you so hungry?" Tanong ni Jarrick.

"Yep, but you don't have to cook. I already ordered online. Maligo ka na lang, you're so stinky."

"Whatever."

Inirapan niya ako bago naglakad papuntang kwarto na parang zombie. Humiga naman ako sa couch at ipinikit aking mata. My head hurts so bad.

Maya-maya lang, tumawag na sa akin ang delivery guy na nasa baba na raw siya. I groaned and stared walking slowly towards the elevator. I put on the hood of my jacket because my hair so messy.

Caught Up (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon