Chapter 21

17 1 1
                                    

Dedicated to RilNastress. Thank you! xx

-

Chapter 21

Nagtuloy-tuloy pa ang aking laro at lahat iyon ay aking naipanalo. Jairus had never been absent to all my games. Lagi rin siyang lumalapit sa banda ko kapag ako ay naglalaro na.

Lagi rin siyang nag o-offer na ihatid na ako sa condo pero bago pa ako makalabas ng venue, nakapag-book na kaagad ako ng grab para may palusot ako sa hindi ko pagsabay sa kanya. It is awkward to be in your ex's car. I can imagine his girls riding his car and sometimes doing nasty things inside.

Naikwuento ko ang lahat ng mga nangyayari sa akin kina Jairus at Hanna. I have been an open book to them so that they can help me do what I have to do.

These days, my heart felt lighter. I don't know why but everything is not just as painful as the past. Hindi na rin ako naiiyak kapag nakikita ko si Jairus. Siguro nakakatulong yung pagsusulpot niya kung saan saan. But still, I am annoyed and angry at him.

Ika limang panalo ko na 'to sa araw na 'to and I am in for the semifinals. Mr. Gonzales is always watching my games maybe because he is joining Jairus and I am thankful for it. My idol is always watching my game!

Pangiti-ngiti ako palabas ng venue ngunit bigla akong kinabahan nang makita si Jairus na nakasandal sa kanyang puting Jaguar.

Oh shit! I forgot to book a grab beforehand.

Pangisi-ngisi na siya ngayon sa akin dahil napansin niya siguro ang reaksyon ko. Sa sobrang saya ko sa pagkapasok sa semifinals nakalimutan ko nang mag book ng sasakyan.

"Now, you can't get away with this." Sabi niya habang nakangisi. Napakamot ako sa buhok ko at luminga-linga na parang may mahahanap na palusot pero wala talaga.

He already opened the door of his car while smirking at me. Inirapan ko naman siya at pumasok na lang sa kotse niya.

"You know what? Please stop doing this." I said while we're on the road to our condo.

"Why? I love doing this." He said.

Ang lakas na ng pintig ng puso ko dahil sa sinabi niya. His eyes is still focusing on the road and the veins on his arms add up to his hotness while gripping the steering wheel.

I hate him but I can't help but compliment the simple things in him that makes him more attractive. I can't believe myself!

"What? You wanna get back with me now?" Tanong niya sa isang mayabang na tono nang mapansin ang titig ko sa kanya.

I punched his arm in annoyance and he groaned but chuckled after.

"You are being violent now."

"Because you are so annoying..and a cheater."

Sumimangot siya nang dahil sa sinabi ko at itinuon na naman ang pansin sa daan. I admit, I kinda felt guilty after saying that. It's like I hurt him with what I just said. But I am only stating facts and facts, alone.

"So after everything that I explained to you, you still don't believe me, huh." Nababasa ko ang pagtatampo sa tono niya.

Napaka pa cute naman ng lalakeng 'to!

"I'm sorry but it's easier to believe that you really like Mica Ocampo that you chose to cheat on me with her." Prangka kong sabi na ikinasimangot pa niya lalo.

"I understand that you're still doubting it. I'll find a way to prove that everything I said that night is true."

I glanced at him and saw that he is pursing his lips. He also glanced at me but turned his gaze on the road immediately.

Caught Up (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon