Chapter 15
Buong araw akong nagmukmok sa aking kwarto simula nung makita ko si Jairus. I admit, I am longing for him. Walang hiya lang kasi siya pa yung may kasalanan, siya pa yung ang sama ng tingin sa akin. Really, Jairus?
"Nakuuu...heto na naman tayo sa pagiging all around yaya ni Caia. Pahamak naman tong si Papa Jairus." Jarrick said. He pulled the blanket that was covering my whole body and my face.
"Mata mo, magang-maga na." I sat to glance at my reflection in the whole body mirror near the walk in closet.
"Eat up. Gabi na oh, wala ka pang kain." He put the bed table in front of me. He cooked a lot of Honey Garlic Chicken Wings.
"Akin lahat 'to?" Suminghot muna ako at tumingala sa kanya.
"Hindi syempre. Hindi pa ako kumakain noh!" Umupo siya sa harap ko at kumuha na ng isang piraso ng chicken.
My heart feels heavy and I can't help but imagine Jairus' face when we saw him at the elevator earlier. Naputol ang pagkatulala ko dahil may chicken wings nang halos humalik sa akin.
"Eat up!!" Sabi ni Jarrick. Inirapn niya ako kaya kumuha na lang ako ng pagkain sa harapan ko.
"Jarrick. Why do you think is he here?" Tanong ko.
"Baka may unit din siya dito or may binisita. Alangan namang trip niya lang pumunta dito?"
"Sino?" Thinking about him visiting another woman in this condo still hurts me. Is it Mica he's visiting? Or Janette? Or he's with Grethel now?
Nahihilo ako kakaisip sa mga babae mo, Jairus.
"I don't know. It's just a possibility okay? Stop thinking about it."
"Ano kayang rason kung bakit niya nagawa yun sa'kin?" I took a big bite on my chicken after that question.
"Pinapairal niya libido niya. Do you wanna get back with him?"
Natigilan ako sa tanong ni Jarrick.
"Parang oo na parang hindi. Oo kasi mahal ko pa siya at hindi kasi natatakot akong masaktan ulit? Ewan ko." I slumped on my bed and shouted out of frustration with a chicken on my hand.
"That sounds like shit and you look like shit."
"Everything's shitty. Find me a medicine that will cure this heartbreak." Tumulo ang luha ko sa gilid ng aking mga mata. Nataranta naman si Jarrick at kinuha ang pagkain sa aking kamay.
"Konti na lang talaga masusuntok ko na iyang si Jairus kahit na ang hot niya." Hinila niya ulit ako paupo at pinunasan ang aking mga luha.
"Pero curious lang talaga ako.." I looked up to him because he's making his statement suspenseful.
"Is he good in bed? Is it big? Nakakatirik ba ng mata?"
I shrieked and threw my pillows on him na sinalo niya lang lahat. He gave a bark of laughter and brought back the pillows to it's original position.
"What? Answer me!!!" He seems so curious and excited on my answer.
"Walang nangyari sa amin. But I think it is big." I can feel my cheeks heating when I imagined the bulge in front of Jairus when that sensual moment happened to us at his office. Pero ayokong sabihin ang nangyaring yun kay Jarrick, that's just too much information.
"Ay. You just missed the opportunity to be filled by that hottie's future children." Humalakhak siya at ako naman ay sobrang init na ng mukha. I covered my face with my hands, I can't bear this topic anymore.