Misha's POV
I love you....I LOVE YOU??? bwahahaha naman.
"Huy, gising!!! JD.. totoo ba? ha? ha? ha?" Di makapaniwalang tanong ko habang niyuyugyg ang nakapikit ng si JD
"hmmmmm"
Wow ha? yan lang ba sagot nya? Ganyan ba sya kapagod? eh ako nga eto oh hyper na hyper!! Gusto ko ang naman ma-confirm kung totoo ba yung nadinig ko eh.
"JD naman eh..." maktol ko habang nakatitig sa kanya na kulang nalang ay humilik para ipakitang tulog sya. tsk
"ako'y isang sirena. Kahit anong sabihin nila ako'y ubod ng ganda..."
Inabot ko ang cellphone ko na nakapatong sa side table. Tiningnan ko ang tumatawag at nakita ko ang pangalan ni Nanay Pasing..Nagtaka pa ako pero ng makita ko ang oras sa phone ko ay shocks!!!!
"Hello 'nay!"
"Naku kang bata ka. Ikaw ba'y nasaan? ako'y nag-aalala na eh. Anong oras na."
Halata sa boses ni Nanay Pasing ang pag-aalala. Naguilty naman daw ako. Habang nagpapasarap ako sila naman nag-aalala na sakin. Eh nakalimutan ko tumawag eh.
"Sorry po 'nay. Dito po ako sa bahay ng classmate ko. May tinatapos lang po na project. Di na po ako nakatawag sorry po. "
"naku ka talagang bata ka. Saan ba yan at ng maipasundo kita?"
"Wag na po nay. Papahatid nalang po ako o kaya magtaxi."
"Wag ka magtataxi. Delikado na. Kababae mo pa namang tao."
Naramdaman ko na nakatitig sa akin si JD kaya nilingon ko ito. Dilat na dilat ang mata nito at nakangiti. Aba loko din eh. kaninang ginigising ko ayaw gumising.
"dito ka na matulog!" he whispered
Tinitigan ko nga ng masama. Gusuhin ko man eh hindi pwede. may pasok kaya bukas.
Kaya naman umiling ako sa kanya. At ang loko nag-pout.
"Oh ano? ipapasundo na ba kita?" muntik ko na makalimutan kausap ko pala si Nanay Pasing
"Di na po Nay. papahatid nalang po ako. Sige po Nay.Mag ayos lang po ako ng gamit. Pahinga na po kayo."
Pagkatapos nun ay inend ko na ang call.
"Sabi naman kasi dito ka nalang matulog!" si JD habang nakapout pa din at nakasandal sa headboard habang magka cross ang mga braso.
Dumasog naman ako sa tabi nya at pinisil ang pisngi nya.
"Loka, hindi pwede. kita mo naman na may pasok bukas. kaya ihatid mo na ako. dali!"
"SUS, Ayaw mo lang yata ako kasama eh!"
"haha, hindi noh. syempre gusto ko. pero nga may pasok eh. Tadyakan kita eh!"
"kita mo na? hindi pa man bubugbugin mo na ako? ano nalang labas ko nito? battered byfriend?"
Napatawa naman ako ng malakas.
"Dami mo din nalalaman eh noh? ahahahaha"
Bumaba ako sa kama at isa isang pinulot ang nagkalat kong damit at sinuot isa isa.. Naka titig lang naman sya sa akin. Medyo nahiya naman daw ako pero ano pa ba ang itatago ko eh nakita na nya lahat. haha
matapos ko maisuot ang damit ko ay inayos ko lang ng kaunti ang buhok ko at tumitig sa kanya.
"Jd,hatid mo na ko! tayo na dyan!"
"A-YAW KO!" wow ha nagiinarte
"Honey, Tayo na dyan. Hatid mo na ko. Pero sige ok lang kung ayaw mo. Magtataxi nalang ako."
Kinuha ko na ang bag ko at humakbang papunta sa pintuan.
Tulad ng naasahan ko. hahaha. hayan nga at pinigilan nya ako...
"Oh baki? bitawan mo ko. magtataxi nalang ako." Pag-iinarte ko.
"Ito naman, eto na nga eh. ihahatid na kita. Magbihis lang ako."
Ngiting tagumpay naman ako ng mabilis pa sa kidlat syang nakapag bihis. hahaha
"Let' go,sweety." kita mo at sya pa nag-aya. hahahaha
---
Mabilis lang kaming nakarating sa bahay dahil wala naman ng traffic kapag ganitong oras.
"See you tommorow sweety" sabi nya
"ingat sa pag-drive ha. Text me pagkauwi mo."
"YesBoss!! Sige na pumasok ka na. Baka alalang alala na sayo si Nanay Pasing."
"Ok, see you tom. goodnight!"
"ok goodnight" sabay halik nya sa akin. mabilis lang pero yung tipong kikiligin ka. hihihi
Nakapasok na ko sa gate ng muli nya akong tawagin.
"Misha!"
"Oh may nakalimutan ka?" tanong ko
Tumango naman sya at ngumiti.
"Ano yun?" tanong ko.
"I love you...Goodnight!"
.........katahimikan.......
Ayan na naman si i love you.. Di pa ko nakaka-recover, pano ba naman ang bili ng tibok ng puso ko. parang madaming kabayo na nagtatakbuhan.
"Pasok na. gabi na masyado." nadinig kong sabi nya ulit.
Tumango lang naman ako at ngumiti.
Papasok na sana sya sa kotse nya ng tawagin ko sya.
"JD!"
he looked at me at bago pa sya magtanong kung bakit ay inunahan ko na sya.
"I LOVE YOU TOO!" pagkasabi ko nun ay dali dali akong tumakbo papunta sa pintuan ng bahay at pumasok.
Hindi ko alam kung bakit pero kinikilig ako na nahihiya. hahaha. Shet. Ganito ba talaga kapag in love?
Parang may kung anong humahalukay sa tiyan ko at nagkakarerahang kabayo sa dibdib ko.
ini-lock ko ang pinto at agad na dumiretso sa kwarto ko. hahahaha.
Shet!! laki ng ngiti ko. kung nakakayaman lang ang pagiging masaya, siguro biglang yaman ako. ahahaha
Mukhang masarap na naman ang tulog ko nito.
Tumayo ako at nagdiretso sa banyo upang maligo..sARAP SA FEELING SHET!!!!
-----------
Someone's POV
So sila na pala? T*ngin*. Bakit? Ano bang meron sya na waal ako? Bakit? Mahal ko naman sya ah?
Hindi ako makakapayag na mapunta lang sya sa isang walang kwentang tao.Akin lang sya.Akin lang dapat sya. Hindi ako makakapayag na hindi ako ang makakatuluyan nya.
Gagawin ko ang lahat para mapunta sya sa akin. Gagawin ko ang lahat kahit pa ang dumihan ang sarili kong mga kamay.
Humanda ka dahil hindi mo magugustuhan ang gagawin ko sayo. Pagbabayarin kita dahil inagaw mo ang taong mahal na mahal ko.
Mag-saya ka na ngayon dahil di magtatagal ay luluha ka ng dugo!"
-----------
BINABASA MO ANG
ACCIDENTALLY IN LOVE WITH MY HANDSOME TEACHER
JugendliteraturMisha Jane Conte is a 17 year old 4th year High School Student. Sa height nitong 5"6 at sa hourglass body nito ay walang sino man ang mag-aakala na isa lang itong 17 year old. ONE NIGHT together with her best friends. Napag-tripan nilang pumasok sa...