7. Bà cụ nửa đêm đốt vàng mã

2 0 0
                                    

Có lẽ không phải, chuyện này quả thực không đơn giản bởi vì cậu là tài xế đặc biệt nhất, Cát Ngọc vẫn không giết cậu, nguyên nhân ở đâu thì tôi hoàn toàn không rõ nhưng với 3 tài xế trước kia đều nhận được nhẫn, dây chuyền hoặc giày cao gót nhưng chỉ riêng lần này thì cậu lại nhận được 1 tấm thẻ căn cước."

Bác già đứng đó vẫy tay ra chiều muốn lên xe, tôi như người không còn hồn vía đến nỗi mà sức đạp thắng xe còn không vững nhưng vẫn cố gắng hết sức mình mà phanh lại. Ngay khi cửa xe vừa mở ra, một người đàn ông tầm tuổi trung niên, thân diện đồ tay đi lên. Ông ta chưa kịp bỏ tiền vào hộp thì tôi đã thẳng thừng nói lớn: " Muốn cướp hay giết ra sao thì tùy ông, làm gì thì làm nhưng tuyệt nhiên đừng chạy qua đây được không?".

Bản thân tự tưởng tượng ra những khung cách đáng sợ nhất khi mà ngay lúc này tôi còn chưa biết là sẽ sống hay là chết thì trong đầu tôi đã hiện ra tờ báo ngày mai với tiêu đề 1 thanh niên lái xe buýt đã tử vong vì đã "siêng năng" đi làm lái xe buýt liên tục không nghỉ ngơi trong 1 tháng và ngày chỉ ngủ có 3 tiếng mà thôi.

Người đàn ông trung niên kia không lấy gì làm ngạc nhiên chỉ bình tĩnh nói một câu:" Cứ tiếp tục lai xe đi, đêm nay cậu chưa tới số chết đâu".

Tôi ngây người ra, chưa kịp phản ứng gì thì ông đã ngồi kế bên tôi. Tiếp tục chạy xe, tôi bỗng nhận ra là kể từ khi ông ta lên xe thì tôi đã có thể chạy tiếp đến vườn Thải Trích và không tốn them bao nhiêu thời gian để về tới văn phòng tổng trạm.

Vừa tới nơi thì tôi nhảy ngay xuống xe, tay chân mềm nhũn ra đứng không vững. Trong lòng tính quay qua hỏi ông ta rằng chuyện này là như thế nào thì như đọc được suy nghĩ của mình, Ông nói luôn: " Cậu không nhất thiết phải vội, đêm này tôi chính là muốn tìm đến cậu mà nói chuyện đây."

Tôi nghi ngờ:" Sao mà ông biết tôi sẽ xảy ra chuyện?"


Ông ấy trả lời:" Chu Bỉnh Khôn không chết cũng nhờ nghe theo dặn dò của tôi mà sống, kết quả chỉ là mất đi 1 ngón tay. Còn Hoàng Học Dân chỉ vì lòng hoài nghi tôi, nói tôi là giả ma giả quỷ lừa đảo hòng gạt tiền mà dẫn đến kết cục chết không toàn thay. Cốt không phải là tôi không muốn cứu mà chỉ là do ông ta quá cố chấp mà thôi.

"Như vậy là Chu Sư Phụ nói cho ông biết việc này nên tối nay ông mới đi tìm đến tôi?" – Tôi nghi ngại hỏi lại.

Ông ta gật đầu và tiếp tục câu chuyện:" Chu Bỉnh Khôn đem chuyện của cậu kể cho tôi nghe và ông Chủ cũng nói rằng cậu không phải là người xấu nên hi vọng có thể cứu cậu một mạng."

Tôi cảm kϊƈɦ: " Vậy thì thật tâm cảm ơn ông, nếu như không được gặp ông giữa đường chắc đêm nay tôi đã không thể trở về được nữa."

Ông Lắc đầu:" Cậu không nhất thiết phải cảm ơn tôi, tự Phật có câu, giúp người chính là giúp mình, cứu được cậu cũng là cứu được tôi. Nhưng tôi cần cậu phải phối hợp với tôi để kết thúc toàn bộ oan nghiệp ở cái xe bus số 14 này, nếu làm được thì những tài xế kế tiếp của chuyến xe này sẽ không chết nữa. Nếu cứ để yên như vậy thì mọi chuyện sẽ không thể kết thúc được."

Chuyến Xe Bus Số 14Where stories live. Discover now