Cứ vậy mà suy ra thì chỉ cần lái xe buýt số 14 đều sẽ chết.
"Minh Tử, con mau mau đến trung tâm bệnh viện đi, bà con đột nhiên phát bệnh, ... có khả năng không chịu nổi." Nghe xong trong lòng tôi run lên một hồi, cánh tay cũng bắt đầu run rẩy,tôi thậm chí cảm thấy ngọn gió lạnh thổi qua lung.
Bà nội đột phát bệnh, có thể hay không có quan hệ tới ta?
Tôi rời xe buýt trực tiếp gọi một chiếc taxi đi tới trung tâm bệnh viện. Đứng ngoài phòng bệnh bệnh hìn thấy bà nội, bà híp mắt cười, trêи mặt che dưỡng khí, bà đã không thể hô hấp và phải dung hô hấp nhân tạo để duy trì mạng sống.
Trong phòng bệnh cha mẹ người thân đều hồng mắt đi ra ngoài, mẹ tôi nói: " Bà nội muốn nói chuyện một mình với con."
Hai quai hàm của tôi cúng lai như muốn khóc. Đi tới trước giường bệnh của bà nội, bà run rẩy giơ tay lên ,tôi đỡ lấy nắm chặt đôi tay gầy gò tiều tụy của bà, bà bỏ ra mỉm cười nói với tối: "Minh Tử từ khi nào đã hẹn hò rồi?"
Tôi sững sờ, vừa mới bắt đầu đã nó chuyện không rõ ràng, bà nội là hỏi tôi có hay không hẹn hò rồi, sao bà lại quan tâm việc này?
Không chờ tôi trả lời, bà nội ngoẹo cổ, nhìn bên trái tôi nói: "Cháu gái năm nay cháu bao nhiêu tuổi rồi?"
"Hai Mươi hai à? Tiểu Minh Tử nhà ta cũng mới hai mươi sáu thôi, ha ha, nữ đại 3 ôm gạch vàng, nam đại 4 sinh quý tử. Rất xứng." Bà cười vui vẻ sung sướиɠ.
Bà lại nói tiếp: "Cháu gái ngoan, Minh tử nhà ta từ nhỏ đã là tính khí quật, saukhi các cháu cưới nhau, hai đứa nên nhường nhịn, nghe lời."
Bà nội lại quay về bên trái tôi, thỉnh thoảng nói chuyện, thỉnh thoảng gật đầu mỉm cười, cuối cùng còn vươn tay trái ra, ở trong hư không vồ một hồi, sau đó lại đưa tay phải ra nắm lấy tay tôi, sau đó hai cái tay sáp nhập ở cùng nhau.
Minh Tử , cô bé ấy từ nhỏ sống vất vả bạc mệnh, muốn cùng cháu sinh sống, con có thể lấy được người ta thì đói xử tốt với cô ấy một chút."
Tôi choáng váng. Thấy tôi sững sờ, bà nội nghiêm khắc nói: "Minh Tử, sao lại có thái độ này?"Không muốn sao? Người ta khuê nữ lông mày rậm mắt to rất dễ nhìn, đồng ý theo cháu –cái tên tiểu tử nghèo, ngươi còn không đồng ý?"
Bà nội ngữ khí rất nghiêm khắc, nhưng kỳ thực rất vui, tôi cho rằng bà nội hồi quang phản chiếu, người đã bị hồ đồ rồi, liền cản vội vàng gật đầu: " Vâng! Đúng vậy, cháu sẽ đối tốt với cô ấy ."
"Được rồi, cháu gọi mọi người vào đi, ta dặn dò một chút về hậu sự."- Bà nội mỉm cười nhìn ta một chút, lại nhìn ta bên trái một chút.
Tôi đi ra ngoài, cha mẹ người thân không ai chú ý tới , bọn họ tràn vào phòng bệnh sau khi bà mất, nhanh chóng kết thúc thủ tục ra viện, đi về nhà.
Bà nội đi rồi. Có người nói trước khi đi bà cười, cha mẹ người thân không biết bà nội tại sao lại rất vui.
Tôi gọi điện thoại cho Trần Vĩ, nói một hồi ngắn gọn mọi chuyện.Không chờ anh ta an ủi, tôi liền trực tiếp cúp điện thoại. Cha mẹ người thân đều thu xếp hậu sự cho bà nội, còn tôi một thân một mình đi tới chỗ ruộng đồn vắng vẻ.
YOU ARE READING
Chuyến Xe Bus Số 14
HorrorMỗi người mỗi ngày đều đang bận. Mỗi con kiến hàng ngày cũng đều đang bận rộn. Vấn đề là con người đang bận cái gì, con kiến đang bận cái gì? Người hay kiến bận bịu đều là vì tìm kiếm đồ ăn để hòng no bụng. Nhưng có một số ít người lòng dạ không tốt...