12. Chuột thắp hương , mèo bái tiền

0 0 0
                                    

Lừa cản quỷ, chuột thắp hương, mèo bái tiên, không được, thôn này tạm thời không nên vào đi vào, chúng tôi nhất định phải làm rõ mả này chủ nhân là ai đến tột cùng là chết như thế nào. Không tìm hiểu thôn này tuyệt đối không vào được!

Ông ta nhận lấy điếu thuốc, tôi liền nói: "Ông ơi trước đây trong thông có cô gái nào tên là Cát Ngọc không ạ?"

"Có, đó là con gái của bà Phùng, cậu hỏi để làm gì?"

"Con tìm cô ấy có chút việc" Vừa dứt lời thì ông lão run run, suýt thì ngã ra đất.

"Mười mấy năm trước, con bé đã bị giết chết rồi moi mất tim, làm sao mà cậu biết được chuyện này." Ông lão run rẩy nhìn tôi.

Như bị 1 cơn chấn động vào đầu, Cát Ngọc thật sự đã mất rồi sao? Nếu vậy thì chẳng lẽ trong thời gian vừa qua tôi đã nhìn thấy quỷ. Hay có khi nào là có 2 Cát Ngọc? Một đã sớm qua đời, người còn lại thì đã cùng tôi đi xem phim và hôn tôi? Nhưng nếu vậy cũng không chính xác, vị đại thúc âu phục cũng đã nói về chứng minh của Cát Ngọc và nhận định là cô ấy đã chết rồi.

Tôi không thể tin trêи đời này lại có 2 người giống nhau đến như vậy! Dù cho là có thì cũng không thể cùng tên cùng ngày tháng năm sinh và giống nhau như đúc đến vậy trừ khi là sinh đôi!.

Trong đầu tôi như xẹt qua 1 tia chớp liệu rằng có phải là sinh đôi hay không, chị gái mất rồi nên em gái thế thân.

"Ông ơi, nhà Cát Ngọc ở đâu ạ?"

"Mong cậu đừng tìm đến nữa, từ khi cô ấy chết, bà Phùng như người điên, buổi tối ra vườn trồng rau, ban ngày thì lại ngủ, cuộc sống cứ như của quỷ, lại có 1 thói quen không bình thường tí nào!"

Tôi hỏi: "Thói quen gì mà kì lạ vậy ạ?"

"Bà Phùng khi ăn cơm thì trêи bàn nhất định sẽ phải có thêm 1 bát cơm không với 1 đôi đũa khác vừa ăn cơm vừa lải nhải như kiểu:  ăn nhiều một chút,... còn gầm gầm gừ gừ đáng sợ lắm, không một ai dám nói chuyện với bà ấy cả". Ông lão vừa nói vừa hoảng sợ nhìn về bốn phía sợ là có người nghe được.

Quay đầu lại nhìn đại thúc, ông ta cũng im lặng không nói nên tiếng, trong đầu cũng không biết đang suy nghĩ điều gì. Thấy ông lão kia sắp hút hết thuốc, tôi liền đưa thêm cho 1 điếu nữa rồi cùng đại thúc rời đi.


Ở trêи đường, đại thúc nói: "Bà phùng thường xuyên ngủ ngày làm đêm, điều này chẳng phải dân quê thường có hay sao?"

Tôi gật đầu nói: "Có có những người trồng cây đào, cây nho sợ có người khác trộm nên bình thường sẻ đào đất để lều vải ở đấy mà ngủ hoặc thứ trông luôn."

Đại thúc âu phục nói: "Hai chuyện này thật không giống nhau."

Tôi ngẫm nghĩ lại đúng là mọi chuyện thật không bình thường, làm gì có loại rau nào quý đến nổi sợ người ta trộm vào buổi tối mà phải làm như vậy.

"vậy phải làm thế nào? Cái này tôi thực tâm hỏi. Bởi hiện tại tôi rất mơ hồ, với cảm giác là đại thúc đã đúng trong chuyện này. Trước đây, tôi nghe các cụ lão trong thôn kể chuyện rằng xưa nay những chuyện người và và quỷ yêu nhau đều không có kết quả tốt đẹp vì âm dương xa cách.

Chuyến Xe Bus Số 14Where stories live. Discover now