23

9 3 0
                                    

Chapter 23

Passed out

To +6399*********:
Sorry, I didn't answer. Kay Adam ba talagang number ito?

I replied at bahagyang kinabahan. Will I call him back? Iniisip ko palang na marinig yung boses niya sa telephono, umaatras na ako! Shit. Napitlag ako ng tumunog ang cellphone ko at nakita ang reply niya.

+6399*********:
Oo.

I was about to reply ng magshut down ito. What the hell? Sa ganito pang pagkakataon talaga mamatay ang cellphone ko? Fucked!

I grabbed the charger on my bag at dali daling sinaksak para magcharge and super malas nga naman! Dead bat na dead bat ang battery ko kaya hindi ko agad nabuhay. Naghintay pa ako na magkarga pa siya ng matagal bago binuhay, why is it so malas when It's comes to him?

To Adam:
Sorry for the reply. Nasabi sa akin ni Tita, you wanted to talk with me?

It didn't take a minute when I received his reply.

Adam:
Ibabalik ko ang lahat sa iyo, Serenity pero sana ay personal tayong magkausap. Sabihin mo nalang sa akin kapag nasa Pilipinas ka na.

To Adam:
We'll uh, thank you but I just need my parent's house. Hindi ko naman kinukuha ang lahat dahil alam kong hindi na sa akin iyon. Just our house, yun lang.

Adam:
Sa personal nalang natin pag-usapan ang lahat.

I didn't reply anymore. Nagtataka alo kung bakit niya ibibigay sa akin ang lahat even I don't ask for it. At bakit kailangan pang personal kaming mag-usap? We can talk through phone to settle everything, may iba pa ba kaming pag-uusapan bukod duon?

Huminga ako ng malalim at ibinaba ang cellphone sa side table ng kama at hinayaang magcharge ito. Para itigil ang malalim na pag-iisip ay natulog nalang ako at nagpahinga sa tanghaling iyon. It was past 6'oclock when I woke up at nalarecieve ng mensahe kay Sam na magkita kami sa baba.

I cleaned myself a bit at nagpalit ng damit at sa loob noon ay panibagong bikini, I was just ready myself na baka mag-aya siyang lumangoy.

"Amabagal mo talaga!" Reklamo niya at pinanuod akong makalapit sa kanya.

"Saan ba tayo pupunta?"

"Nagpa- reserve si Ky sa atin tatlo ng dinner sa isang Fancy Restaurant dito!" Tili niya at tumalon talon pa.

"She texted me earlier that she can't be with us this dinner." I said at inalala ang text niya kanina.

"Huh? Look at her text to me, kanina." She said at laid her phone infront of me.

Ky:
I booked a reservation in tha fancy restaurant here! It's just near from hotel, duon ko nalang kayo hihintayin.

Napatango tango ako ng mabasa, umalis na kaya yung manager niya? Sabay kaming nagtungo sa Fancy Restaurant na sinasabi ni Sam, it's really awkward nga lang beacause of the people thier. They we're all in thier casual attire like they we're not at the beach while I am in my hot short and square hanging top.

Si Sam naman ay mukhang nagready talaga dahil simpleng dress ang suot niya pero mukha namang fancy dress dahil dinadala ng katawan niya iyon ng maayos. Kumaway si Sam ng makita kaming pumasok at sumenyas sa pwesto niya, nauna akong maglakad at agad na naupo.

"You didn't text me, Ky dapat ay nakapagsuot rin ako ng maayos." I said at medyo naa-out of place sa suot ng mga tao rito.

"Why? Hindi naman masama ang suot mo ah?"

"Tss. Kahit na, I should wear something formal than this."

"Don't worry after this sa suit ko naman tayo."

Scenery From The Moon [COMPLETED]Where stories live. Discover now