Chapter 21
Mystery Guy
Kahit na pwede ko namang ipadala ang mga art canvas ko roon gusto ko paring personal na makausap ang may gusto and also I want to see the Philippines once again.
Wala pang isang araw na sinabi sa akin ni Gian iyon ay nakatanggap na agad ako ng tawag at ilang missed calls galing kay Tita noong gabi.
"Tita, relax. It's not like someone might kill me when I go back thier." I said with laughing because she was too paranoid.
"We'll iha you can't blame me, paano kung may masamang balak iyong ex ni Tamara sa iyo?"
"At ano pa pong pwedeng dahilan para balikan niya ako diba? Calm down, wala na po silang makukuha sa akin."
She sighed. "Okay pero dito ka titira sa bahay ko kapag narito ka, you will not go anywhere without telling me. Okay?"
Hindi ko mapigilang ngumiti. "Probably naman po tita, most of the time I will be with Gian dahil siya po ang nag-alok ng trabaho sa akin diyan."
"Pero kung ako lang rin naman ang masusunod, Seren I don't want you to worked. Pwede ko namang sustentuhan ka diyan and your talent in painting will just be hobby for you."
"Tita, nakapag-isip isip po ako noong nakaraang araw. I will find Adam para sana bilhin yung bahay namin ng magulang ko sa Manila, where we used to built our memories."
"Bibilhim? Seriously? Sa iyo iyon tapos bibilhin mo pa? Just take it back!"
Malungkot akong ngumiti bago nagsalita. "We'll tita, bawiin ko man pero sa nasa papel na hindi na akin lahat ng iyon. So I will just buy it the price that he wants."
"Oh my god. I really can't believe this is happening. Kung alam ko lang sa una pa lang na ganoon si Tamara sa iyo dapat talaga ako nalang ang tumanggap na maging guardia-"
"Sa lahat naman po ng nangyari, meron po akong pinagsisihan pero meron naman ring ping hindi."
"Your too soft hearted like your mother."
"Masungit nga raw po ako sabi ng mga kaibigan ko." I joked.
"We'll for me you are a angel fell here."
I smiled widely and continue to have a talk with her hanggang sa inabot na pala kami ng gabi. Kinaumagahan maaga akong gumising dahil nagplano kami nina Ky at Sam na pumunta sa beach.
It's was the first day of Summer!
Laging bumibiyahe si Sam kapag nagpaplano kami na magkita dahil no choice siya kasi nasa malayo siya pero bumabalil rin naman agad sa Pilipinas. Ky's schedule was also our schedule, kumabaga kapag sinasabi niya na day off niya duon lang kami magpaplano. Sam and I are just both adjusting from our friend busy schedule.
We both planned to go to Venice Beach that was far from here, we all decided to stay thier in two days and after that sa Zuma Beach naman na mas malayo. We all want to enjoy our self and relieve our own stress.
From my room, I packed my clothes and different bikinis I'm going to wear at nagsuot muna ako ng isang gray hot short and white halter top na pinaresan ko ng aking pabiritong black dorsay flats and then here! I'm ready to go!
But first, I said goodbye muna kay Timothy na laging nasa kwarto niya. Ewan ko ba sa batang ito, dinaig pa ang babae at ayaw na ayaw lumabas, also it's was Auntie's day off kaya paniguradong nasa kwarto siya ni Timothy.
"Hi! Baby Tim-Tim!" I greeted and press his soft cheeks agad naman siyang umalma at tinampal ang kamay ko.
Suplado talaga.
YOU ARE READING
Scenery From The Moon [COMPLETED]
Teen FictionChain Heart Series #1 After the tragic accident happened to her family, she locked up herself in the chain where she also the key on it. Serenity Savelleno, a 17 years old girl think that she was the loneliest person in the world after she lost her...