Chapter 25: Arcade and Shopping
Friday came at sinundo ako ngayon ni Ivvo pagkatapos ng klase namin ngayong araw at matapos makapagbihis para pumunta sa mall to buy gift for Shan’s birthday tomorrow, at para na rin bumili ng susuotin namin. Kaunti lang ang dala kong dress at wala akong nagustuhan dun para sa gaganaping party bukas.
Supposedly, kasama namin sina Caleb at Vince dahil yun ang usapan namin pero ang dumating lang ay si Ivvo at nang tawagan ko ang dalawa nauna na daw silang bumili. Those two, parang minsan nalang sila sumasama kapag may lakad kami ah. Parang palaging nagdadahilan hindi lang makasama. Alam ko namang nagsisinungaling lang sila sa mga palusot nila pero hinahayaan ko nalang kesa naman mamilit ako diba?
Nang dumating kami sa mall the first thing we do is go to the arcade and play some games. Ang rami pa namang oras tsaka 4:48 palang ng hapon. Puwede pa kaming abutin ng gabi dito sa mall sa kakaikot
“Fvck that games!” reklamo niya at natawa ako
“Oh god, Ivvo. You’re really sucks at shooting.” I remarked
Naglaro kami kanina sa basketball arcade, pati na rin sa bowling at ngayon naman we tried the billiard game.
Inis siyang lumapit sa ‘kin at binitawan ang billiard stick.
“Who said I’m sucks at shooting? In that fvcking games, yes. But in other situation? I’d probably be the best one.” he smirked while his jaw is clenching
I frowned at what he remarked. Ano daw? I didn’t get what he said. Nonsense.
We also tried the Air-Hockey Games, Virtual Reality Games(that was freaking fun, para kaming tangang dalawa), the Claw Machines(himala at may nakuha si Ivvo, it was a cute gray bear na binigay niya sa ‘kin), Dance Arcade Machines(he sucks at dancing, muntik pa siyang matumba kanina), the Electronic Dartboards(and I win, just a piece of cake).
It was already 6:26 pm at nandito kami sa photo booth. There are wearable props and accessories that we put on.
I’m wearing a black witch hat while he’s wearing a cowboy hat in the first pic while making a serious face. May hawak akong witch stick habang may hawak siyang baril sa second pic habang umaaksyon na nasa labanan kami. Nagsuot naman kami ng emoji glasses habang may bigote while acting silly sa third pic. And the last pic was we’re wearing a masquerade mask, it was catwoman and batman we’re wearing.
He suddenly pinched my right cheeks kaya napalingon ako sa kanya sa gulat, kasabay nun ang pagtunog ng machine. Napalingon kami dito at nakitang tapos na pala.
Matapos ma-print yung mga pictures na ginawa naming two copies ay tsaka namin napag-pasyahan na mamili na ng damit at regalo para makakain na din kami.
Pumasok kami sa isang kilalang shop at naglibot-libot habang pumipili ng damit na isusukat namin. I was busy finding a right dress for me when someone caught my attention.
“Dali na, pre! Lapit ka na!” sabi ng dalawang lalaki sa kaibigan nila at tinulak ito papunta sa direksiyon...ko?
“Wag niyo ‘kong itulak!” reklamo nito at tumingin sa ‘kin
Hindi ako nakatingin sa kanila pero nakikita ko sila mula sa peripheral vision ko.
Mukhang nagdadalawang isip siyang i-approach ako at pabalik balik ang lakad papunta sa direksiyon ko at sa mga kaibigan niya. Pero sa huli malakas siyang tinulak ng dalawang kaibigan niya papunta sa direksiyon ko at muntik na siyang matumba kaya agad ko siyang inalalayan.
YOU ARE READING
Bodyguard of a Nuisance
Teen FictionZab was sent to the Philippines to do her mission, only to be a bodyguard of a hard-headed troublemaker guy named Ivvo Aracosta. *** At the age of 14, Zabrianna Levin already experienced a not so normal life like the other kids in her age do. An orp...