Trái bí ngô đẹp đẽ nheo mắt nhìn nó, cái miệng cong hình ziczac mím lại rồi lắc lắc thân mình. Nó bĩu môi len lén thò tay vào lấy lại thanh socola, nhưng trái bí kiêu ngạo nhảy đi, không cho nó đụng vào làm Lil dỗi gần chết. Nhưng vì hôm nay nó vui, nên mặc kệ trái bí ngô keo kiệt kia.
Cầm trái bí ngô lên, nó đem qua dãy bàn nhà Slytherin. Cái bản tính keo kiệt này không thể nào ở Hufflepuff được. Nó chắc chắn rằng kiếp trước của trái bí này là người nhà Slytherin.
Chia kẹo đã đều, phân nửa kẹo là của nó, phân nửa còn lại nó đã chia đều cho một trăm trái bí ngô kia rồi. Hài lòng với kết quả, nó ôm đống kẹo của nó rời đi, công việc hoàn thành xong rồi. Nó chạy ra bắt lấy lắc lên lắc xuống cánh tay xác ướp rồi huýt sáo leo lên nóc Hogwarts đợi đến tối.
Nhìn hoàng hôn chìm xuống sau mặt Hồ Đen, nó đung đưa chân rồi đuổi con Spot về phòng Albus, con Spot xoay ngược cái đầu tròn vo lại rồi kêu vài tiếng tu tu không chịu rời khỏi Lil. Đang tính ném nó xuống dưới thì giọng Albus vang lên.
"Lil ơi! Lạy Merlin con bé đi đâu nữa rồi?"
"LIL ƠI, VỀ ĂN TIỆC CHÁU ƠI!"
Nghe tiếng Albus gọi, để Albus gọi thêm vài tiếng nữa xem có cái tên Emburch nào lọt vô không. May mắn là Albus không kêu cái tên đó nên nó hài lòng ôm con Spot bay xuống.
Tiệc Hallowen bắt đầu rồi, nó cũng phải tham dự thôi.
Hóa trang cho mình thành một con gấu nâu to bự, nó vào trong hội trường, lật đà lật đật ngồi xuống chỗ, xung quanh nào là ma cà rồng, xác ướp... Hallowen thì phải hóa trang chứ! Nó sẽ trở thành một con gấu hung dữ, cực kì hung dữ.
Albus cho nó một chỗ riêng dưới dãy bàn của bốn nhà, nói thẳng ra là ngồi cuối góc nhưng nó ưng ý chỗ này cực, vì không ai để mắt đến nó, nó mới có thể tự do mà lén ăn kẹo. Nhìn mọi người khiêu vũ với nhau giữa đại sảnh nó lén lút bóc mấy thanh socola ra ăn rồi túm đại một con ma nào đó vào nói chuyện.
Nghe con ma kể về cuộc đời đầy bi kịch của mình, nó lấy tấm vải của con ma đưa cho chấm chấm vài giọt nước mặt mà nó cố rặn, con ma này có cuộc đời thật bi đát mà, sống khổ như thế! Thấy mình không thể tiết ra nước mắt được nữa nó đuổi con ma đi mà nhàn nhã gặm thỏi socola.
Nằm dài ra bàn nhìn mọi người vẫn đang khiêu vũ hăng say, nó cầm quả bí ngô cau có ban nãy ra cãi tay đôi, bí nói gà Lil nói vịt một hồi thì cuối cùng mọi người cũng trở lại chỗ ngồi. Tiếng Albus vang lên, và nó chẳng quan tâm. Rồi trên chiếc đĩa trống không, đồ ăn hiện ra làm mắt nó sáng rực.
Cầm cái bánh bí ngô lên nhai, nó ôm hai má lắc lắc đầu gấu, oa Merlin! Cái bánh này ngon tuyệt!
Cầm cái giỏ lên, nó quyết định đi xin bánh, hôm nay nó sẽ làm một người Muggle.
"Cho bánh bí ngô hay bị ăn kẹo độc?"
"Lil à, em đọc sai rồi! Phải là "Cho kẹo hay bị ghẹo?"! "
Nó nhíu mày nhìn Wood rồi dưng dửng đáp lời.
"Cho em bánh bí ngô!"
"Rồi rồi của em tất!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân Harry Potter] Bảo Bối Hogwarts
Humor"Theo ta, ta sẽ đưa con đến một nơi con sống thật vui vẻ." "Còn anh ấy thì sao? Anh ấy đang ngủ và sẽ tỉnh lại ngay thôi." "Lil à... Đứa trẻ đó đang ngủ một giấc ngủ dài... và không tỉnh lại đâu..." "Vậy thì con sẽ ở mãi bên anh cho dù anh không tỉn...