MAY KUNG ANONG tinatype si Zane sa laptop niya. Nandito kasi siya ngayon sa kanyang law office at may inasikaso.
Natigilan siya sa ginagawa ng may kumatok sa pinto at bumukas ito at iniluwa dito si Dr. Rain Arreza. Napaka seryoso ng mukha nito na para bang walang plano na ngumiti.
Napakunot noong humarap siya dito.
" You're here, "" Yes, "
" Do you have any appointment with me? Sa pagkakantanda ko, Wala kang appointments sa akin. " he smile sarcastically.
" Wala naman talaga, coz I'm came here just to tell you something. "
Umayos siya ng tayo at nakataas ang isang kilay na napatitig dito.
" Alam kong may balak kang ligawan si Camila, hindi ba? "
" So? "
" Wag mo nang ituloy yang binabalak mo kung hindi ka naman talaga seryoso sa kanya. " seryosong wika nito.
He smirk. " Sino bang nagsabi sayo na hindi ako seryoso kay Camila? "
" Oh! Don't fool me, Zane! Kilala kita, I know what you're thinking pagdating sa mga babae. Remember, Eloisa Arreza? Binuntis mo siya, pagkatapos pagsawaan, gamitin, at paikotin, iniwan mo! "
Nang dahil sa sinabi nito ay nag flashback sa kanya ang lahat 4 years ago. Eloisa is Rain's half sister. Mag on sila ng dalaga sa loob ng apat na taon, hanggang sa nabuntis niya ito, at doon nagkaroon ng lamat sa pagitan nila Rain at Zane.
FLASHBACK:
" ZANE, LUMABAS KA DYAN! " SIGAW NI RAIN SA LABAS NG KANIYANG BOARDING HOUSE AT KASAMA NITO SI ELOISA. HAWAK HAWAK PA NG DALAGA ANG BRASO NG KAPATID.
NAKABUSANGOT ANG MUKHANG LUMABAS NG BOARDING HOUSE AT HINARAP ANG MGA ITO.
" ANO BA! ANG AGA AGA GINUGULO NIYO AKO! OH, ELOISA? BAKIT NANDITO KA? DIBA TAPOS NA TAYO? AT BAKIT KASAMA MO PA ITONG KAPATID MO? "
" YOU BASTARD! PANAGUTAN MO ANG KAPATID KO! "
" RAIN, TAMA NA, UMUWI NALANG TAYO, PLEASE.... " PAGSUSUMAMO NI ELOISA SA KAPATID HABANG UMIIYAK.
" HINDI, I CAN'T LET YOU SUFFER THIS MATTER ALONE! PAGKATAPOS KA BUNTISIN NG HAYUP NATO, IIWAN KA NALANG NIYA NA PARANG BASURA?! NO WAY! " WIKA NI RAIN AT NANG LILISIK ANG MGA MATA NA NAKATITIG KAY ZANE.
" ANONG PINAGSASABI NIYO NA NABUNTIS KO SI ELOISA?! NAKAKA SIGURO BA KAYO NA AKO TALAGA ANG AMA NYAN?? "
" HAYUP KA TALAGA! " BIGLA SIYA NITONG SINUNTOK SA MUKHA. " ANONG TINGIN MO SA KAPATID KO, PARIWARANG BABAE?! DAMN YOU, ZANE! SHE'S WITH YOU FOR ABOUT 4 YEARS, MALAMANG IKAW ANG AMA NG BATANG DINADALA NIYA, KAYA WAG MO AKONG GAWING TANGA! " GALIT NA GALIT NA BULYAW NITO.
END OF FLASHBACK ∆∆∆∆∆∆
Hindi niya talaga nagawang panagutan si Eloisa dahil nag suicide ito. Kaya galit na galit ang Pamilya Arreza sa kanya, lalong lalo na si Rain.
BINABASA MO ANG
Fall In Love With A slut
Romance" Camila is not a decent girl. She make love with any other men. Offering her body to anyone. So now, how can I fall in love with a slut? " - Zane Mendoza " She's not my dream girl, she's not my love, but she steal my heart in a very wild way. I don...