Chapter 28

After niyang makausap si Lily at pumunta siya sa Kulungan para bisitahin si Xander.Tiningnan niya ang wall clock its 2pm dapat ay kanina pa siya dito pero dahil kumain pa sila ng lunch na di naman dapat.Lorenzo called Steven at gusto daw nito siyang kausapin dahil di niya sinasagot ang phone na bigay nito.When she opened the bag she saw a phone and a new gun more expensive than the one she stole from him.

Kaya napilitan siyang sumama kay Steven at kumain dahil kung hindi ay pupuntahan daw siya mismo ni Lorenzo.She like talking to Steven mabait ito at matalino.

Kaya di siya masyadong na bored masaya din itong kausap.Its like having a new friend

Nakaupo siya sa waiting area habang hinihintay lumabas si Xander.Tumayo siya nang makita itong papalit sakanya.He is in his Twenties matangkad ito 5'7 malaki ang katawan and he is good looking despite he have tattoos on his neck.May sout din itong earings".

"Who are you?he ask her

"Im Xania Madrid Lily lawyer"

"Si Lily ok lang ba siya?

"Sit down Mr.Reveno lets talk"

Nakita niya namang umupo ito

"Lily is ok nagpapagaling na siya"

Tumango naman ito"So what do you want?

"Your father sent me to say something to you"

"I dont have a father,Actually I am quite happy nang narinig ko na namatay na sila.Pero di ko alam na may naiwan siyang alipores"

"To tell you, Di niya ako tauhan I just made a promise to him"

"And that promise is?

"He ask forgiveness and he wants you to know he loves you.

"Who killed him and his family?

Isn't it your family?

Im a bastard,And they treat me one

"Why you wanna know who killed him?

"Ofcourse para mapasalamatan ko

"Well your father wants you to stay in prison because your uncle might use you again"

"So he did really care huh"

"So you need to help me"sabi niya dito

"And why would I help you?now that senator is dead I can be free

"Because you are not safe pag lumabas kaand also for sake of Lily".

"Anong ibig mong sabihin?

"You love her right ? you do anything to make her safe?

Natahimik ito bigla

"Ano ang dapat kung gawin?

Her plan is now working

"Talk to the police cooperate with them sabihin mo lahat ng iyong nalalaman mo especially your uncle's dirty secret in that way you can protect Lily.Pag nahuli ito ng mga pulis or namatay ay wala kanang paproblemahin.

"But I know there consequences right di naako makakalabas ng kulungan"

"Well if someone come and help you ay makakalabas ka".May kinuha siya sa kanyang bulsa at inabot niya ito kay Xander.Then his hands begun to shake.She saw him cry "I will do it"sabi nito sakanya pagkatapos basahin ang sulat na galing sa kasintahan nito.

Tumango siya

"You know your girlfriend is nice but also hardheaded but she make sure of one thing"."That she will set you free"