Chapter 9

27 0 0
                                    

(Sobrang clumsy ko talaga! I accidentally deleted this part! Sayang yung favorites at commenta huhu. Sorry din sa typos)

Kung si Deo at Josh nanganak, anong mukha ang lalabas? Edi kay Karl! Hahahaha! See? Ang swerte ko! Dalawang crush ikinombine tapos ang kinalabasan gwapo paren! Blessing nga naman oh.

Naglakad ako patungog canteen na may nakita akong poster. "Senior's ball this coming Febuary." Watatempora! Sa wakas! Makakapag suot na talaga kami ng gown! I can't wait to tell my barkadas!

Dali-dali akong tumakbo pabalik ng room at ibinalita ang magandang mensahe. "Whaaat?! Ohmygosh! Atlast natupad din!" At nagtilian kaming pito.

"Hoy ano to! Kayong apat balik sa mga classrooms niyo! At kayong tatlo opo!" Bad timing naman yung pasok ni ma'am. Haays.

------

Uwian na! Naglakad kaming tatlo patungong hallway, grabe ang rami ng nag aaya ng date. Hmm sino kaya date namin? Karl date mo'ko pls!

Maglalakad pa sana kami ng may lumapit kay Sweet. "Sweet usap naman tayo oh." Oy! Si Benji! Muliing ibaliik ang tamis ng pag ibig~

"Mauna na kami Sweet, take your time." At umalis na kami ni Patty. Hmm yayayain ba kaya ni Benji si Sweet? Aysh kinilig na ako dito!

-------

Ahh! 2 days nalang at sabado na ulit! Exited na tuloy ako pumasok haha! Hinatid na ako ni mama sa gate ng school at ikiniss ko siya. Bait talaga ni mama kahit ganito ako. Hehe.

Nakita kong sabay naglakad sina Sweet at Benji, mukhang balikan nga etong nagaganap ah! Hinanap ko si Patty para may kasama akong mag cr. "Patty sama tayo sa cr!" At sumang ayon naman si Patty.

Lumabas na kami ng cr ng may humarang samin. "Uhm Patty pwede ba kitang maging date sa Ball?" Speechless kami ni Patty, akalain mo naman na si Kenji Cruz ang umaya sa kaniya! Well di ko naman ma jugde si Patty kase napaka talented naman niya. Haba naman ng hair ni Patty, may umaya sa kaniya na taga special section at kaklase pa ni Deo.

"Patty mag yes ka na oh may flowers and everything na yung tao." Speechless parin si Patty. "Ah eh ako na ang sasagot para kay Patty, yes daw." Haha lakas ng trip ko ngayon ah.

------

*riiing*

Snack time na! Maka punta nga ng canteen. "Oy sama kayo? Bili ako food." Sumama naman silabg tatlo sakin. Pumunta kami sa room nina Cath at niyaya din sila.

"May date naba kayo? Kaming apat meron na hihi kanina lang." Banggit ni Cath. "Oo, balita ko yung mga crush pa nina Joj, Gwen at Mari ang umaya sa kanila. Galing no?" Sabi ni Sweet. Nahiya naman ako sa sinabi nila, ako nalang yung wala pa.

While nakikinig ako sa mga sinasabi nila may nag text saken.

From: Deo

Pano ba'yan ikaw nalang yung wala pa. Ano na?

Lakas maka asar neto ah! Ma replyan nga.

To: Deo

Ewan ko sa'yo dami mong alam! Ikiss kita jan eh joke.

Haha oops lakas maka hirit ah! Haha nice one Kring!

From: Deo

Haha ikaw talaga oh. Don't worry susundan pa natin yan ;)

To: Deo

Hoy bastos ka!

From: Deo

Ikaw yung nauna eh, so be my date? Don't say no please.

Omg! Totoo ba to? Subtitute ba'to ni Karl? Awwe thank you Lord! Sa wakas may nag aya din sakin.

Dali-dali ko etong ichinika nilang anim, "Wow ha, so pano ba yan baka magselos yang si Karl mo na yan." Sabi ni Joj. Dali kong ikinuha ang phone ko at hinalikan ang picture ni Karl. "Hindi to magseselos no,

alam naman niyang siya lang talaga eh." At nangdiri sila. "Alam mo nasobraan ka talaga sa pagiging stalker mo." Hirit ni Joj. Wala namang masama dun diba?

*riiiing*

"Tara na time na."

Perks of being a StalkerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon