Chapter 11

46 3 0
                                    

"Okay from the start!" Sigaw ng instructor, 10 hours nalang at seniors ball na! Im so excited! Salamat naman at marunong na akong sumayaw, Deo kase eh~

Hindi naman pala maniac kasama si Deo, he is just, normal. Parang ang gaan niyang kasama, parang best friend kumbaga.

"Very good! See you later seniors! You may now go." Wah? Andali naman matapos, "Text ka lang if nasaan ka mamaya, I'll pick you up." Sabi ni Deo, awwe naman para na akong princess! "Okay sige byee." At umalis na ako patungo kina Patty

"Oh see you mamaya ha! Uwi na ako." Sabi ko sa kanila at nag wave.

------

Teka ilang oras ba ako nakatulog? Ohmy 4 hours nalang at magaganap na yung ball! Dali-dali akong bumaba at nakita ko si mama at ang make-up artist nag uusap. "Oh baby hali ka na simulan mo na magpaganda." At pinaupo ako.

Tapos na! Ang galing naman talaga ng make-up artist! Nag thank you ako sa kaniya at nag selfie, nag text narin ako kay Deo at kina Sweet. Sinuot ko na yung baby pink gown ko, taba ko naman tignan! Pssh.

"Baby anak andiyan na sundo mo!" Nag kiss si mama saken at inihatid ako kay Deo. Wow improving si Deo! Mas gumwapo siya sa formal niyang attire, ang hot niya tuloy tignan! "Pasok ka na, pahatid tayo kay manong." Hay salamat naman akala ko mag momotor na naman kami, mabuti naman at may family driver sila.

Sa bilis ni manong mag drive andito na kami sa venue, grabe andaming magaganda ngayon! Including me ay joke. "Tara na princess pasok na tayo." And he gave his hands.

Sayang hindi ko ka table silang anim, ang boring wala akong kausap! Andun kase si Deo sa kaniyang mga classmates. Nag start na yung program, grabe ang boring, ang raming speech! "Pa play." Nag nod ako at ibinigay yung phone ko pero yung kamay ko pala yung lalaroan niya, ang cute! Habang naglalaro siya naiisip ko si Karl, pano kaya if siya nayong naglalaro sa kamay ko? Hmmm.

Ohmy sasayaw na kami! Pumwesto na kaming lahat sa dance floor. Hingang malalalim Kring! As always, Deo reaches for my hand and leads it to his shoulders, mas nakakakilig ngayon kase may halong ngiti! Naks!

Take my hand
I'll teach you to dance
I'll spin you around
Won't let you fall down

Would you let me lead
You can step on my feet
Give it a try
It'll be all right

Ohmy nag shiver ako, ayoko ng matapos eto, this is it!
Cause lovers dance when they're feeling in love
Spotlight shining, its all about us
its all about us
And every heart in the room will melt
This is a feeling I've never felt
but its all about us

Tinitigan ako ni Deo, hmm maka tanong nga. "Deo 'bat mo ako niyaya?" Nag smile si Deo at sinabi, "Kase comfortable ako sa'yo." At nagpatuloy kaming sumayaw. Hindi ako satisfied sa sagot pero okay na.

Natapos na yung presentation, haay nakakakilig~ I wish I could turn back time when Deo and I stared at each other while dancing.

Nag simula na kaming mag dinner, mapapa diet naman ako dito sa food, ang tipid! Ng matapos akong kumain pupunta sana ako sa table nila Patty ng mag play yung music.

When your legs don't work like they used to before
And I can't sweep you off of your feet
Will your mouth still remember the taste of my love
Will your eyes still smile from your cheeks

Napa hiyaw ako! Ed Sheeran omg! Para akong nababaliw! Gusto kong sumayaw pero dapat may partner, hmmm.

Nabangga ko si Josh, "Oy andiyan ka pala, picture tayo!" Nakalimotan ko pala na photographer si Josh sa ball. Nag smile naman agad ako ahihi~

"Fan ka ba ni Ed Sheeran? Sayaw tayo?" Ofcourse! "Oo naman! Sige!" Pumunta kami sa dance floor at sumayaw, napaka gwapo din niya ngayon! Infareness ang galing niyang sumayaw. Nagtawanan lang kami habang sumasayaw, abnormal talaga etong si Josh! Para hindi na ako maka hinga sa kilig~

"Josh pwede mo ba kaming kunan ng picture? Please?" Ay bastos! Nakita mo naman diba na nagsasayaw kami?! Letsogas! Syempre umoo naman etong si Josh sa sobrang bait, tss. Napaupo nalang ako sa chair at umiinom ng wine. Pwede ba to?

Biglang nag stop yung music at nag clear yung dance floor, anong nangyayari?!

"Fresh from Makati! Lets welcome our guest dancers!"

Perks of being a StalkerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon