"Daddy, promise mo saken ha ipapasyal mo'ko sa mall!" Nag smile si daddy at ikiniss yung forehead ko. "Gusto mo ngayon na?" Lumaki ang mga mata ko at natuwa, "Thank you Daddy! Let's go!"
Halos naubos na namin kumain ng mga food sa mga stall sa mall at sa sobrang rami ng toys na pinamili ko ay kailangan na namin magpa tulong. "Thank you Daddy! You're the best!" Nag smile si daddy at hinalikan ulit ako sa forehead. Pauwi na kami ng napaka lakas ng ulan. Kumidlat ng malakas habang nag dadrive si daddy, yumakap ako sa kaniya "Daddy, I'm scared." Pinapatt niya yung ulo ko. "Don't worry baby uuwi na tayo at magkakasama na tayo nila mommy." Nagsmile naman ako, nahulog yung toy ko at dadamputin ko sana ng... "Ahhh!"
The next thing I know is naka pidpid na yung car namin at duguan kami ni papa. Umiyak ako at pilit na makagalaw para kausapin si daddy. "Daddy don't leave me, daddy please wake up." Nabuhayan aking loob ng makita ko siya na humihinga. "B-baby, I think daddy can't go any further, just remember that I love you and your mom so much, please 'wag kang magiging rebel sa mommy mo at andiyan lang ako palagi sa puso niyo ng mommy mo..."
Nawalan na ng malay si Daddy at patuloy akong umiyak, parang kelan lang ang saya-saya namin sa mall. Bigla namang may dumating na ambulance at nirescue kami.
Di ko alam na nawalan pala ako ng malay, andito na pala ako sa hospital. Bigla akong nilapitan ni mama, "Baby okay ka lang?" Bakas pa sa mata ni mama ang pag iyak niya. "S-si daddy? N-nasan?" Umiyak lang si mama, "Daddy is..." and umiyak ako.
Ah! 'bat naalala ko na naman yan! Ayoko kasing maalala ang pagkawala ni daddy, kung di lang ako nag pumilit sa kaniya na pupunta ng mall edi sana buhay pa siya. Naguguilty tuloy ako!
-------
Since sure naman ako na sa USC na mag aara, nag decide kami ni mama na lumipat ng bahay na medyo malapit sa university. Medyo magana naman dito na estate, parang nasa US yung aura!
Nag unpack na kami ni mama ng makita ko yung picture namin dalawa ni papa, napangiti naman ako. Nasa puso nga talaga namin si papa. Napansin ni mama na parang bored ako kaya pinabili niya ako ng food sa malapit na mall, okay to ah! Ang lapit ng mga pasyalan dito.
Nag decide akong mag go-to meals nalang kesa ako ang kakain dito at magdadala nalang ng food kay mama, ang mean kaya 'nun. I was searching for my phone ng may nakabangga ako. Anak ng! Natamaan pa yung *toot* ko ah! "Sa susunod mag iingat ka!" Galit kong nasabi sa kaniya at pinulot niya yung dalawang paper bags an nahulog. "Ah sorry ha, btw nice shirt." Napaka bastos talaga neto! Pag angat ng ulo ko ay biglang...
Dugdug Dugdug Dugdug
"Uhm see you around miss." At nag wink siya. KARL OMG WAIT 'WAG MOKONG IWAN! KAHIT BASTOSIN MO NALANG AKO OKAY LANG BASTA BUMALIK KA DITO! Tulala ako dito na parang ewan, nahihiya ako sa mga nasabi ko, parang na turn-off na si Karl! Oh no!
BINABASA MO ANG
Perks of being a Stalker
Teen FictionThis story is composed out of the author's imagination. Hahayaan mo nalang ba na makita yung crush mo na masaya sa iba? Enjoy!