Chapter Nine

6 0 0
                                    

Sa hospital na natulog si Leo dahil di parin gumigising ang ama niya..nasa private room sila ngayon..

Sabi ng Doctor kung hindi pa raw gigising si Lorenso sa isang linggo ay wala nang pag asang mabuhay pa ito...

Nagpadala nalang si Leo ng damit sa kanyang maids sa hospital dahil ayaw niyang iwan ang ama niya sa hospital...

Dumalaw din si Nelia sa hospital pero sandali lang ito at aalis din agad. At ganoon din si Luci...

Dumaan nalang ang ilang araw hanggang sa isang linggo ay hindi parin nagising si Lorenso...pagsapit ng gabi ay bigla na lamang nanigas si Lorenso kaya dali daling tinawag ni Leo ang doctor...

"I'm sorry sir pero hanggang dito nalang talaga siya" seryusong sabi ng doctor tsaka tinapik ang balikat ni Leo bago ito tuluyang lumabas..

Nanlumo si Leo sa narinig...hindi niya mapigilang maiyak...dalidali niyang tinawagan sina Nelia at Lucille...

Pagkaraan ng ilang linggo   magkatapos ilibing si Don Lorenso ay nagpatawag ng meeting ang abogado ni Don Lorenso..

Nasa opisina silang lahat ngayon ng Abogado ni Don Lorenso para alamin ang last will and testament ni Don Lorenso..

"Ayun dito sa testament na ibinilin ni Don Lorenso..Dahil si Jessica ang tunay kung anak ay sakanya ko ibahagi ang kalahati sa lahat ng aking ariarian..at kay Leo naman ang kalahati pero makukuha lang niya ito kung pananagutan niya si Jejie" basa ng abogado sa harap nilang lahat..

Masaya si Jejie sa narinig dahil sa wakas ay makukuha na niya si Leo...

Si Leo naman ay panay ang tingin kay Luci..di niya alam kong ano ang papairalin niya..puso o utak...

Pagkaraan ng isang araw..

"Hanggang kailan ba tayo magiging ganito Leo?hanggang kailan mo ba ako hindi pansinin?" tanong ni Jejie kay Leo habang naka upo sila sa kama ng kwarto nilang dalawa...

Hindi siya pinansin ni Leo..dirediretso lang ito sa paghiga na parang walang narinig...

Matapos nilang ikasal ay wala paring nagbago sa turing ni Leo kay Jejie...

Pinili ni Leo na pakasalan si Jejei dahil ito ang bilin sa kanya ng ama niya sa kanya at isa pa mag kaka anak na sila ni Jejie..hindi niya iti pwedeng takasan...







Lovelotssss...



Your Dream is Totally Mine! [Completed]Where stories live. Discover now