Pagkatapos ng dramahan nina Luci at Charlie sa bar at doon sa pangpang na lugar ay hindi muna sila dumeretso sa bahay ni Luci..
Bumalik muna sila saglit sa opisina ni Luci para kunin ang kanayaang mga gamit..dahil wala na siyang trabaho pa doon..
Nagpaiwan nalang si Charlie sa parking area dahil sabi ni Luci ay madali lang naman siya doon at di naman ganoon karami ang mga gamit niya..kaya namn daw niya iyong dalhin mag isa...
Nagmadali siyang pumasok sa opisina niya at pinasok sang lahat ng gamit niya sa isang box...
Pagkatapos niyang iligpit ang mga gamit niya ay lymabas na siya at nilock ang pinto ng opisina niya...
Nang bababa na sana siya sa parking lot ay napansin niyang bukas ang katabi niyang opisina..
Ang opisinang yun ay opisina ng abogado ng mga Monteverdi..Kaya imbis na lumabas na siya ay sinilip niya muna ang opisina ng abogado..
Pagpasok niya dito ay nagulat siya sa kanyang nakita...
Nakita niya ang ama amahan na si Martin na nakahiga sa sahig at naligo sa sariling dugo nito...Halos mahimatay siya sa nakiat niya...
Dahan dahan siyang naglakad papalapit sa nakahalatay na si Martin..Pagkarating niya sa tapat nito ay napaluhod siya sa takot at kaba..
Gulong gulo ang sarili niya sa nakita..Aminado siyang mintik na niyang mapatay si Martin noon pero hindi niya ito itinuloy dahil kahit ganito si Martin ay naging parte parin ito ng buhay niya...
Nakaluhod siya ngayon sa gilid ni Martin at umiiyak..walang maisip kung ano ang gagawin...
Inalog alog niya si Martin sa pagbabasakaling buhay pa ito...inilapit niya ang tenga niya sa dibdib ni Martin pero wala na siyang marinig na pintig ng puso nito...
Mas nilakasan pa niya ang alog dito ngunit hindi talaga gumising pa si Martin kaya napaiyak nalang siya...
Nakatulala nalamang siya habang hawak hawak ang patay nang si Martin...
Lovelotssss...
YOU ARE READING
Your Dream is Totally Mine! [Completed]
De Todo"Ang lahat ng pagsubok ng ibinigay sa atin ay kaya nating lutasin kahit gaano paman yan ka hirap basta mananaig sa ating puso ang kabutihan at pagmamahal.." Just read Carefully readers ko..😊😍 Lhung04...