Chapter Eight

4 0 0
                                    

Dahil sa mga narinig ni Don Lorenso galing kay Jejie ay nahimatay ito..

Dali daling kinuha ni Leo ang sasakyan niya para madala ang ama sa hospital..

Si Luci at sumama narin sa hospital at ganoon din sila Martin at Nelia..
Naiwan na naktulala si Jejie sa simbahan kasama ang tiyahin niyang si Mila...

Pagdating nila sa hospital ay agad sila sinalubong ng doctor at dinala si Don Lorenso sa ER...

Dahil hindi pwedeng pumasok sina Leo at Luci sa loob ng ER ay sa labas na lamang sila naghintay...

Umupo si Luci sa upuan ng hospital habang si Leo ay hindi mapalagay...palakadlakad ito ..pabalikbalik ang lakad...

Naguguluhan si leo sa mga nangyayari..sa mga nalamn niya..sa nangyari sa papa niya ngayon...

Wala na siyang lakas pa na harapin ang mga problemang ito...
Kahit na matagal na niyang alam na ampon lang siya ni Don Lorenso ay hindi parin niya maiwasang mamroblema ukol dito...

Si Luci naman ay naka upo lang sa gilid tsaka umiiyak...naka suot parin ito ng wedding gown niya at ganoon din si Leo...

Dahan dahang lumapit si Leo kay Luci peeo lumalayo namn si Luci sa kanya....kaya hinawakan siya nito..

"Huwag mo akong hawakan...walanghiya ka...manloloko..bakit di mo sinabi na magkakaanak kan pala sa pinsan ko?" umiiyak na sabi ni Luci..

"Hindi ko alam yu-"

" Pero bakit di mo sinabi na may namamagitan pala sa inyo?" hindi natuloy ni Leo ang sasabihin niya ng biglang nagsalita si Luci...

"Baka kasi hindi mo maiintindihan ehh..natakot ako Luci" paliwanag ni Leo...

"Kaya pala" sabi ni Luci tapos nagmadaling umalis ng hospital...

Naiwan si Leo na nakatunganga sa tapat ng pinto kung saan pinasok ang papa niya...

Wala siyang matinong maisip sa pagkakataong ito...hinei niya lubos maisip kung bakit nangyari ito sa kanya...

Naabutan siya ni Nelia at Martin na nakupo...

"Kumusta na si Lorenso?" tanong ni Nelia kay Leo..

"Hindi pa lumalabas ang doctor na nag aasikaso sa kanya.." nakayukong sagot ni Leo...







Lovelotssss...

Your Dream is Totally Mine! [Completed]Where stories live. Discover now