Epilogue

5 0 0
                                    

Five months later

"You may now kiss the bride" nakangiting sabi ng pari sa kinakasal na sina Luci at Leo..

Hinalikan namn ni Leo si Luci pagkatapos humarap sila sa mga tao at nagpalakpakan ang mga ito tsaka sila pumunta sa reception ng kasal..

Pagkatapos ng Limang buwan ay nakasal narin sa wakas sina Leo at Luci..

Natuloy ang kanilang naudlot na kasal noon..Dahil nakaya nilaa aang mga pagsubok na dumating sa buhay nila ay may happy ending na sila..

Silang dalawa na ngayon ang namahala sa lahat ng business na naiwan ni Don Lorenso dahil si Leo ay isang legal adupted ni Don Lorenso kaya sa kanya pinamana ang lahat ng kanyang mga ariarian...

Hindi lahat ng pagsubok ay malulutas ng ganon ganon lang..may ibang pagsubok na kailangang may isakrepesyo para makuha ang inaasam na tagumpay...

Laht tayo ay may mga hinaharap na pagsubok sa buhay na binigay ng diyos ...hindi tayo bibigyan ng pagsubok ng panginoon na hindi natin kayang lutasin...

Kung malulutas natin ang pagsubok nayun ay jan natin malalaman kung gaano tayo katatag..bilang mag asawa,pamilya o kaibigan man basta may pinagsamahan...

Huwag din nating isisi sa iba ang mga nangyayari sa ating buhay dahil parepareho lang tayongwalang nalalaman sa mga anangyayari sa ating buhay...

Huwag din tayong basta bastang manghusga ng tao dahil hindi natin alam ang tunay na paagkatao o dahilan kung bakit siya naging ganyan...

Kung nalaman mong nagkamali ang isang tao sayo ay huwag mo siyang kamuhian...pakinggan mo kung ano ang paliwanag niya dahil malay mo may malalim siyang dahilan kung bakit niya nagawa yun sayo...tandaan mo pati ikaw ay may nagagawa ding kamalian..actually lahat naman tayo..

Dapat marunong din tayong magpatawad...ang Diyos nga marunong magpatawad tayo pa kaya na isang hamak na tao lang..Wala namang masama sa magpatawad dibah?..

Sa pagdedesisyon ng gagawin ay dapat alam mo kung ano ang kahahantungan ng gagawin o desesyon mo...kailangan mong siguraduhin na wala kaang masasaktan sa gagawin mo...



                        END*

Your Dream is Totally Mine! [Completed]Where stories live. Discover now