Chapter Twenty One

3 0 0
                                    

Dahil sa nalamn ni Leo ay sinabi niya ito sa korte pero hindi daw ito gagana kung wala si Jejie..

Mula kasi ng maganap ang krimen na yun ay hindi na nila palaging nakikita si Jejie...kahit sa korte ay hindi ito dumating...

Dahil hindi tumapab amg statement ng abogado ah pinyansahan nalang ni Leo si Luci para makalabas ito...

Pagkatapos bayaran ni Leo ang payment sa pyansa ay bumalik siya sa kinaroroonan ni Luci..

Sinalubong naman siya ni Luci ng yakap...kaya yinakap niya din ito pabalik...

"Maraming salamat Leo" sambit ni Luci kay Leo habang nakayakap parin..

"Always welcome.." sabi namn ni Leo...

Napagpasyahan na nila na umuwi na para makapagpahinga na daw si Luci..

Si Jejie naman,nang malaman niyang pinyansahan ni Leo si Luci ay uaapoy sa galit kaya pinuntahan niya si Luci sa bahay nila...

"Luciii.." sigaw ni Jejie nang makapasok siya sa bahay nila Luci..

"Sinong nagbigay nang pahintulot na papaaukin ka dito sa pamamahay ko?" sambit ni Luci at lumapit kay Jejie...

"Akin ang bahay nato kaya wala kang karapatan sa bahay nato..hindi kana nahiya..pumatol kana nga sa may asawa..pinabayad mo pa sa kulungan..napakakapal ng mukha mo" sigaw ni Jejie tsaka sinampal ng malakas si Luci..kaya napahawak ito sa mulha niya...

Lumapit si Nelia sa kanila pina alis si Jejie...

"Jejie anak.." tawag ni Nelia kay Jejie...

"Sumusobra kana" sambit pa ni Nelia..

"At sino ka para pagsabihan ako..huwag mo akong matawag tawag na anak dahil hindi kita ina at lalong lalong hindi mo ako anak dahil bata pa lamang ako ay nawalan ma kayo ng karapatan sa akin" umbat ni Jejie sa ina niya...

"Sumosobra kana" sabi ng mama niya...

"Sinabing huwag mo akong pagsabihan" sigaw ni Jejie sa kanyang ina tsaka sasampalin niya sana si Nelia pero na hawakan agad nito ang kamay ni Jejie...

"Sumosubra kana talaga...hindi ko gustong masaktan ka anak pero sumosobra kana talaga..kailangan mo nang malaman ang tutoo para matigil nayang mga mali mong ginawa...kailangan mong malamn na Hindi ka anak ni Lorenso..ang totoo mong ama ay si Martin.." seryusong paliwanag ni Nelia...

Hindi makapaniwala si Luci at lalong lalo na si Jejie sa sinabi ni Nelia..
Dahil sa narinig ni Jejie ay nagwala siya...

Umiyak siya ng umiyak..

"Hindii..hindii totoo yan" sigaw ni Jejie bago tuluyang lumabas ng bahay nila Luci tsaka sumakay sa sasakyan niya...







Lovelotssss...

Your Dream is Totally Mine! [Completed]Where stories live. Discover now