Kinaumagahan ay maagang lumuwas sa palengke si Leo para mamili ng mga gamit at makakain nila sa resort kaya naiwan mag isa si Luci sa bahay na tinuyuluyan nila...
Maraming tatapusing trabaho si Luci kaya ginawa na lamang niya iyon dahil wala rin namn siyang magawa sa bahay..
Ayaw niya rin namang mamasyal sa dagat ng mag isa...takot kasi siya noon pa...
Natroma siya sa dagat noon dahil nakita niya mismo ang pagkalunod ng yaya nila sa dagat..
Mula noon ay hindi na muling naliligo si Luci sa dagat lalo na ku g mag isa lang siyang pupunta doon...
Maya maya pa ay nagulat napang siya nang may biglang dumating na helicopter sa harap ng bahay na tinutuluyan nila..
Dali dali siyang lumabas upang tignan kung sino ang dumating..Laking gulat niya ng akita niyang lumabas sa helicopter ang pinsan niyang si Jejie...
"Hoi..impostor..ilabas mo ang asawa ko.." sigaw nito na ikinagugulat niya...
" Diba ikaw ang asawa niya..bakit sakin mo siya hinahanap" sambit ni Luci...
Hindi nakinig si Jejie sa kanya...Pilit na pumasok ito sa loob kahit na hinarangan na siay ni Luci..
"Tabii!" sigaw niya sabay tulak kay Luci palabas kaya natumba si Luci..
Pagpasok ni Jejie sa kwarto ay nakita niya ang ilang gamit ni Leo doon kaya sumiklab ang galit niya...
Dali daling lumabas si Jejie at pinuntahan si Luci na nakadapa parin sa buhanginan...
Hinila niya ang buhok nito upang patayuin...pero nagpupumiglas si Luci kaya hindi niya ito napatayo...
Binitawan ni Jejie ang buhok niya at binalikan ang bag niya sa loob ng bajay at kinuha doon sa bag niya ang isang baril..
Hinawakan niyang muli ang buhok ni Luci tsaka tinutok ang baril sa ulo nito..
"Tayoo! Lakadd.." sambit ni Jejie kay Luci habang nakatutok parin ang baril nahawak niya sa ulo ni Luci...
"Bitawan mo ako!nasasaktana ako" pagpupumiglas ni Luci pero hindi parin siyq binitaqan ni Jejie..
Wala siyang nagawa kundi shmunod sa utos ni Jejie...
Tumayo siya pero patumbatumba ang lakad niya dahil sa pagkatumba niya kanina...Kinaldkad siya ni Jejie papunta sa helicopter...
"Bitawan mo ako Jejie!" sigaw muli ni Luci pero hindi parin siya pinakinggan ni Jejie..
Bagamat ay patuloy parin sa pagkaldkad sa kanya si Jejie...hanggang sa may narinig silang sumisigaw...
" Jejie..bitawan mo si Luci" sigaw ni Leo na papalapit sa kinaroroonan nila..
Pero hindi nakinig si Jejie mas lalo pa niyang hinigpitan ang paghawak sa buhok ni Luci at itinuyok ang baril nadala sa ulo ni Luci...
"Bibitawan ko lang siya kong sasama ka sa akin pauwi Leo" sambit ni Jejie habang hilahila parin ang buhok ni Luci...
Nakalapit na si Leo sa kanila..mga ilang hakbang nalang ang layo nila sa isat isa..nakahanap ng tyempo si Luci at siniko niya sa sikmura si Jejie kaya nabitawan siya nito pati narin ang hawak nitong baril...
Dali dali siyang tumakbo papunta kay Leo tsaka yumakap...Mabilis namang nakatayo si Jejie at pinulot muli anh baril at tinutok kay Leo at Luci...
"Ano Leo? Sasama ka o papuputin ko tong baril sa ulo ng babaeng yan?" pagbabanta ni Jejie kay Leo..
Humarap namn si Leo kay Luci tsaka hinalikan sa noo pagkatapos lumakad papunta kay Jejie...
"Tara..uwi na tayo.. sakay!" sambit ni Leo sabay tulak kay Jejie papasok sa Helicopter tsaka ito pinalipad ng piloto...
Naiwan namang naginginig sa takot si Luci kaya bumalik siya sa bahay at tinawagan ang mama at papa niya na magpasundo siya doon...
Lovelotssss...
YOU ARE READING
Your Dream is Totally Mine! [Completed]
Random"Ang lahat ng pagsubok ng ibinigay sa atin ay kaya nating lutasin kahit gaano paman yan ka hirap basta mananaig sa ating puso ang kabutihan at pagmamahal.." Just read Carefully readers ko..😊😍 Lhung04...