Chapter Twenty Three

3 0 0
                                    

Dahan dahang pumasok si Leo sa loob...in On ni Leo ang mga ilaw kaya nakita niya ang mga maids na hawak hawak si Nelia na nakahandusay sa sahig...

Tiningnan niya ito at sinenyasan ang mga pulis na pumasok para kunin si Nelia...

Dumeretso siya sa itaas kung saana ng kwarto ni Luci...Pag akyat niya ay nakita niyang bukas ang pintuan ng kwarto ni Luci kaya pumasok siya...

In On niya muna ang ilaw bago tuluyang pumasok...nagulat siya ng makita si Jejie na hawak si Luci at may tinutok na baril sa ulo ni Luci...

Pareho itong naka upo kaya umupo narin si Leo...

"Leoo" umiiyak na tawag ni Luci kay Leo..

"Jejie..bitawan mo si Luci " sambit ni Leo kaya Jejie...

"Hindii" sigaw ni Jejie...

"Inagaw niya lahat sa akin...lahat ng para sa akin ay nasa kanya...mang aagaw siya..ang matiwasay ko sanang buhay ay inagaw niya..hindi niyo alam kung papaano mabuhay ng mahirap..ang matulog na gutom..ang hindi makakain ng tatlong beses sa isang araw..hindi niyo alam..." sigaw ni Jejie sa kanila...umiiyak narin ito ngayon...

Ganoon din si Luci..umiiyak narin..mas lalong hinigpitan ni Jejie ang hawak niya kay Luci...

"Jejie..hindi ko inagaw ang kung ano mang meron kah..pareho lang tayong walang alam dito..kung sinasabi mong kinuha ko lahat sayo ay wala akong kinalaman doon dahil maski ako ay hindi ko alam kong ano ang tunay kung pagkatao.." umiiyak na sambit ni Luci...

"Jejie..please..bitawan mo na si Luci.. " pagmamakaawa ni Leo..

"Isa ka pa..Minahal kita Leo pero anong ginawa mo iniwan mo ako..pati ang anak ko ay pinatay mo...pinatay mo ang anak natin Leo..wala nang bata nabubuhay sa tiyan ko..nakunan akobdahil sa pag alis mo noong gabing mag aaway tayo..nadulas ako sa hagdan at nakuna...ngayon..magmamakaawa ka para sa babaeng ito....nagmakaawa din ako sayo noon Leo..pinakinggan mo ba ako?diba wala..wala kang paki alam sa akin..sa amin ng anak mo..wala kang makukuhang awa galing sakin Leo.." sambit ni Jejie at nagpatuloy parin sa pag agos ang kanyang mga luha...

Hindi na nagsalita pa si Leo..wala siyang masabi..ang isa pang dahilan kung bakit siya nagpakasla kay Jejie ay wala na pala..ang maagiging anak sana niya ay wala na..

Dahil sa pag iyak ni Jejie ay lumuwagluwag ang hawak niya kay Luci...

Namg makakuha ng tyempo si Luci ay itinulak niya ang kamay ni Jejie para makawala siya rito at dalidali siyang tumayo at yumakap kay Leo..

Nagmadaling tumayo si Jejie at tinutok kay Luci ang baril..nang iputok na sana ni Jejie ang baril ay may biglang tumamang bala sa kanyang likuran...

Kaya natumba siya sa sahig at nabitawan ang hawak nitong baril..Natamaan kasi ito ng sniper ng mga pulis kaya napahandusay ito sa sahig..

Jejie...!!!" Sabay na sigaw nina Luci at Leo...

Dalidaling nilang linapitan ang nakahandusay na si Jejie..

"Pa..taw..arr.iinn..moo.akkooh.....
Lucii..." putol putol na sabi ni Jejie tsaka hinawakan siya ni Luci..

Mahh..hal..kitahh..Leoo..." huling sambit ni Jejie bago ito nawalan ng malay...

Umiiyak namn si Luci habang hawak hawak ang kamay ng pinsan niyang si Jejie...at ganoon din si Leo...

Maya maya pa ay pumasok na ang mga pulis at dinala nila ang katawan ni Jejie...

Sumunod naman si Leo at Luci sa kanila...







Lovelotssss...

Your Dream is Totally Mine! [Completed]Where stories live. Discover now