Dahil sa nangyari kay Martin at Luci ay hindi na umuwi ng bahay nila si Martin..
Si Nelia nalang ang kasama niya sa bahay at mga katulong...
Si Martin naman ay pumunta ng opisina ng papa ni Charlie ang abogado ni Lorenso...
Mayroon din lasi itong sariling opisina sa companya ng mga Monteverdi...
Siniguro ni Martin na ang abogado nalang amg natiyira sa opisina bago siya pumasok...
Nagulat ang abogado sa biglang pagpasok ni Martin sa opisina niya...
"Anong ginagawa mo dito?" tanong ng abogado kay Martin...
"Bigyan mo ako ng pera" deretsong sambit ni Martin sa abogado..
"Wala akong pera..bakit hindi si Jejie ang hingan mo ng pera?" sambit ng abogado kay Martin...
"Tawagan mo siya ngayon" sabi ni Martin sa abogado..
Dali namang tinawagan ng abogado si Jejie tsaka sinabihan na papuntahin dito sa opisina...
"Papunta na raw siya" sambit ng abogado tsaka tumingin kay Martin..
Naghintay sila ng ilang oras ka Jejie pero hindi parin ito dumadating..
"Niloloko mo ba ako huh?" galit ma sigaw ni Martin sa abogado...
"Sabi niya papunta na daw siya dito..huwag kang atat" sabi ng abogado kay Martin pero hindi parin mapakali si Martin...
Nang tumingin sa ibang bahagi si Martin ay dahan dahan niyang kinuha ang cellphone niya para sana tumawag ng pulis pero nakita siya ni Martin...
"Sinasabi ko na nga bang niloloko mo ako" sambit ni Martin tsaka hinawakan niya ang leeg ng abogado..
Sinakal ni Martin ang abogado...
"Sinasabi ko sayo..huwag na huwag mo akong maloloko" sigaw ni MRtin habang hawak hawak parin ang leeg ng abogado...
Halos hindi ma makahinga ang abogado dahil sa higpit ng hawak ni Martin sa kanya...
Hindi nila namalayan na dumating na pala si Jejie dahil nakatalikod sila sa pintuan...Nagulat si Jejie ng makita niyang sinasakal ni Martin ang abogado nila..
Hindi niya alam ang gagawin para maligtas ang abogado kaya naghanap siya ng pwedeng mapalo kay Martin pero wala siyang makita...
Nakita lang nakita lang niya ay gunting..Hindi na siya nagdalawang isip pa..sinaksak niya ang likuran ni Martin sa hawak niyang gunting...
Nabitawan ni Martin ang abogado kaya nabulagta ito sa sahig...
Dahan dahan siyang lumingon kay Jejie at tinangkang sakalin ito pero sinaksak siya ni Jejie nang paulit ulit sa tiyan at gilid na bahagi ng katawan kaya hindi na siya nagawang sakalin ni Martin...Bigla nalang nahiga sa sahig si Martin katabi ng abogado...Nabitawan ni Jejie ang hawak niyang gunting dahil sa takot at gulat ng kanyang ginawa..
Hindi niya batid na patayin si Martin pero wala siyang choice...Mabuti nalang at nahimatay lang ang abogaado kaya agad itong nakabangon at iniwan si Jejie na nakaluhod sa harapapn ni Martin...
Nang nakabalik na sa dating pag iisip si Jejie ay dalidali siyang tumayo at nagtago dahil may naririnig siyang ingay sa labas ng opisina ng abogado..
Lovelotssss...
YOU ARE READING
Your Dream is Totally Mine! [Completed]
Diversos"Ang lahat ng pagsubok ng ibinigay sa atin ay kaya nating lutasin kahit gaano paman yan ka hirap basta mananaig sa ating puso ang kabutihan at pagmamahal.." Just read Carefully readers ko..😊😍 Lhung04...