Hakbang 32

30.2K 836 707
                                    

Since that night, boys keep on texting me. Hindi ata lumilipas ang isang araw na walang nagtetext sa akin at halatang gustong pumorma. At simula rin noong gabi na iyon... hindi na ako nakatanggap ng text galing sakanya. Wala. Wala kahit ano.

This is what I want, right? Binigay nya! Hindi na dapat ako nag-aabang pa!

When I said I don't want this... I don't want anything between us, he respected it. I should be happy... but I am not. Ang hirap pala kapag labag sa gusto mo ang mga sinasabi mo.

"Your admirers keep on asking me. Nakakasawang sumagot." Si Zathrian.

Nandito kami ngayon sa condo. The twins are out with Tita Graciela and Dad. Uuwi sila mamayang hapon dahil aalis din kami.

"Kung dati pa lang kasi d-in-eny mo, hindi na sana kumalat nang ganito!" Si Colin.

Zathrian sipped on his wine and smirked. Napailing ako.

"I'm not the one who spread the news." Aniya.

"But if you denied it-"

"I did, Colin! They didn't believe me. That's not my fault anymore," Kibit balikat nya.

This guy and his kibit balikats!

"Hindi mo inamin at d-in-eny kay Ram, hindi ba?" Singit ko sa usapan.

They both looked at me. Nandito kami sa may sala at sumisimsim ng wine. Later, we'll gonna go to the mall for Colin's birthday celebration. Pinangakuan nya kasi ang kambal kaya hindi pwedeng hindi kami aalis.

I'm a little nervous though... No, I am really nervous. Oo at nilalabas nila Daddy ang kambal pero laging tago iyon at sinisiguro nilang walang media o ibang tao na makakakita. One time, they closed a whole mall so they can go shopping and all. Kaibigan ni Daddy ang may-ari kaya napagawa iyon.

So basically... this will be the first time I'll let my kids in public. I'm not a celebrity but many people know me. And I'm sure once they lay their eyes on my twins, they'll figure it out. Lalo na at kamukhang kamukha ko si Adara!

Pumayag na rin ako sa ganito dahil hindi naman habang buhay, maitatago ko sila. We'll have bunch of bodyguards with us so we're secure. Kinakabahan lang talaga ako dahil makikita sila ng iba. Malayo naman ang mall na pupuntahan namin para mas mababang chance na may makita kaming kakilala.

"Sa ex mo lang. Sa iba, sinabi kong hindi." Si Zathrian.

"Paano naman kasing maniniwala sayo kung noong umuwi ka noon, may singsing sa daliri mo! Of course people will assume that you're really married! Plus, you stayed here for just one day and after that, you were gone again!" Colin stated.

"Am I not allowed to wear a ring?" He laughed bitterly. Kumunot ang noo ko dahil doon. "And I was in our province. You know that, Colin."

"It's already done. Hayaan nyo na at nalinaw ko na naman sa mga tao." Ani ko na lang.

"I denied it too but people won't believe me! Akala nila syempre, tinatago ko lang dahil malapit ako sa inyong dalawa. Plus, I was busy with... you know..."

I sipped on my wine and nodded. Natahimik si Zathrian at madilim na nakatitig ngayon sa kopita nya. I pouted when I realized that it still burdens him.

"Naiirita lang ako dahil madaming nagtatanong."

"E 'di magkibit balikat ka tutal ay power mo naman 'yon!" Tawa ni Colin.

"Is she still questioning you about the..." hindi ko matuloy ang tanong.

He nodded and licked his lips.

"Yeah..."

"I can talk to her if you want,"

Sober, I'll Come Over (Revelry Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon