CHAPTER 11

48 34 0
                                    

Chapter 11

"Ate!" tili ng kapatid ko ng makita ako agad ko syang sinalubong ng yakap.

"Lea" i whispered and kiss her.

"Ate na miss kita hindi mo na ko dinadalaw sa bahay" naka simangot na reklamo nya ng makasakay sa kotse ko.

"Sorry busy si ate" paumanhin ko bago i start ang engine.

"Don't worry mag mo mall tayo next week" sabi ko habang nasa daan ang tingin.

"Sabi mo yan ate ha" she said kaya tumango tango ako.

"Kamusta school?" tanong ko.

"Mahirap pero kakayanin"

"Naks kapatid ko yan" naka ngiting sabi ko kaya natawa sya.

Nag kwento sakin si lea sa buong byahe.

"We're here!" sabi ko at pareho kaming bumaba ng sasakyan para pumasok sa bahay.

"Oh sakto kakaluto lang ng ulam tara na mananghalian na tayo" aya samin ni mama kaya nag tungo na kami sa dining table.

Masaya kaming nag salo salo habang nag ke kwentuhan na miss ko yung ganito dahil minsan lang namn talaga ako mapa dalaw sa bahay kapag break lang sa school.

"Dad anong oras ba tayo pupunta don?" tanong ko.

"Mga 5pm then deretso tayo sa bahay ng tito nyo for dinner" sagot nya.

Natapos ang tanghalian at tinulungan naming mag bake si mama ng brownies dahil nag request kami ni lea na yon na lang ang dalhin mamaya.

"hmm mama ang sarap" naka ngiting sabi ni lea.

"Nako kayong dalawa ang gagaling nyong mang uto" natatawang sabi ni mama.

"Masarap naman talaga ma" sabat ko at natanaw ko si daddy na pa punta dito.

"Di nyo ko sinama ha" reklamo ni daddy at inakbayan si mama.

"Girls bonding clyde girl ka ba?" taas kilay na pambabara sa kanya ni mama kaya napa simangot si daddy.

"Sabi ko nga kayong tatlo lang" sabi nya bago kumuha ng brownies.

"hindi masarap" usal ni dad kaya sinmaan sya ng tingin ni mama.

"Hindi tlaaga masarap" sabi na naman nya ng kumuha na naman ng isa.

"Hindi masarap pero nakaka ilan ka na!" reklamo ni mama sa kanya kaya kaming dalawa ni lea ay natatawang pina nonood sila.

"Aray naman honey" reklamo ni dad ng kurutin sya ni mama.

"Hindi masarap diba?" mama said at kinurot ulit si daddy.

"Oo hindi masarap kase sobrang sarap nito" dagdag ni daddy kaya umamo na ang mukha ni mama.

"Asus mama bumu bulong bulong pa si daddy oh" sumbong ni lea.

"Sa labas ka matutulog mamaya clyde ha!" sigaw ni mama ng tumakbo na palabas si daddy.

"Ayusin nyo pag lagay sa box ha" bilin samin ni mama at umakyat na sa taas para mag ready.

natapos na naming mailagay lahat ng brownies sa kahon kaya sabay kaming umakyat sa taas ni lea para mag handa na din dahil alas kwarto na ng hapon.

Nag soot lang ako ng simpleng blue fitted dress at flat shoes saka ko tinali ang buhok ko para malinis tignan.

Nag lagay lang din ako ng simple make up dahil family and relatives ko lang naman iyon.

Matapos ay lumabas na din ako para hintayin na lang sila sa sala.

Crossing The Line [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon