CHAPTER 15

52 30 0
                                    

Chapter 15

"Daddy okay na pakiramdam mo?" bungad ko ng maka punta ako sa garden.

"Oo konting pahinga lang yon" sabi nya.

"San mo ba kasi gustong mag pasko hon?" baling ni daddy kay mama kaya napatingin ako sa kanila.

tumabi ako kay lea na may binubutbot don sa loptop nya.

"Bilisan nyo na baka maubusan pa tayo ng plane ticket" sabi naman ni lea.

"Hah? e akala ko ba dito tayo mag pa pasko?" takang tanong ko dahil nga hindi naman sila nag plano.

"Dad nag chat sakin si tita mey" sabi ni lea kaya napa tingin na naman ako sa loptop nya.

"Oh anong sabi?" daddy asked.

"Dito na lang kayo mag pasko sabihin mo sa daddy mo" pag babasa ni lea.

"Oh edi don na lang" sang-ayon din ni mama.

"Saan nga ulit lugar nila tita mey?" tanong ko kay daddy.

"Sa u.s yon anak" sabi nya kaya nanlaki ang mata ko!

O to the M to the G!

geeezzzzz! bigla akong na excite dahil pwede kong maki pag kita kay ethan don!

"Oo nga don na lang tayo!" excited na sabi ko kaya takang napa tingin sila sakin.

"Bakit parang excited ka ate?" takang tanong ni lea sakin kaya napa kamot ako sa ulo ko.

"E–eh syempre naman pupunta tayong u.s e" sagot ko at binigyan sila ng ngiti.

"Nag reply nako kay tita ah mag book na din ako ng plane ticket" sagot ni lea.

Nag usap usap pa kami tungkol don at sa makalawa pa ang lipad namin pero umakyat kaagad ako sa taas para mag impake.

Napa tingin ako sa pinto ng ma dinig yong bumukas.

"Oh ate ang aga mo namang nag e empake?" puna ni lea bago naupo sa kama ko.

"Ha? ano kase baka tamarin na akong mag impake bukas mas maganda mas maaga" palusot ko pero mukhang hindi pa sya kumbinsido.

"Ay ewan ang weird mo ngayong araw" sabi nya kaya ipinag patuloy ko na lang ang pag i impake ko.

Alas sais ako natapos sa pag i impake habang si lea naman ay pinag ready ko na rin ng gamit nya.




Nagising ako ng Alas tres ng umaga dahil may usapan kami ni ethan.

Nag pe face time kami ngayon ni ethan.

"Malamig ba jan?" tanong ko na walang balak sabihin na pupunta din kami sa u.s

"Hmmm sa labas oo pero sa loob hindi gaano" sagot nya

"Miss mo na ko?" tanong nya kaya napa kagat ako sa iba bang labi ko.

"Hmmm slight ka kaalis mo nga lang e" reklamo ko kaya natawa sya.

"I miss you" he said

"I love you" sagot ko naman.

"Eh?" reklamo nya.

"Ehtlog?" tanong ko kaya sumimangot sya.

"Wag ka ng sumimangot jan mag kikita pa naman tayo" sabi ko kaya mas lalo syang sumimangot.

"Kelan yon matagal pa gusto ko ng matapos ang Christmas at New Year kakabagot dito" he said kaya natawa ako.

"Wag ganon malapit na tayo mag kita intay ka lang kase" sabi ko pero nag pout lang sya.

Crossing The Line [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon