DISCLAIMER:
This is work of FICTION
Names, Characters, Places, and Events are Fictitious, Unless otherwise stated.
Any Resemblance to real person, living or dead, or actual event is purely coincidental.All right reserved. No part of this story may be Reproduced, Distributed, or Transmitted in any form or by any means without the prior permission of the Author.
PLAGIARISM IS A CRIME!
This story contains a mature contents
so please read at your own risk.PROLOGUE
"Pst mika" paswit ko sa kaybigan ko
"Bakit?" sagot nya habang nag re retouch.
"Bakit mukhang sinilaban ang mga pwet ng mga ka trabaho natin?" kunot noong tanong ko.
"HAHAHAHA grabe ka cle ah! kasama kaya ako don" kinikilig na sagot nya kaya mas lalo lang akong nag taka.
"Ano nga kasing meron bat hindi ako inform?" tanong ko habang nililigpit ang make up ko.
"Duh pano ka ma i inform e sobrang focus mo sa trabaho kill joy mo kase" sabay irap sakin kaya hinatak ko ang buhok nya ng akmang lalabas na ng cr.
"Aray ko clea!" sigaw nya pa at sinamaan ako ng tingin.
"Sa sagot kaba O sa sagot ka?" inis na tanong ko.
"okay fine may bagong uwing doctor usap usapan pogi daw pero ewan ko lang ha hindi pa kase dumarating e pero rinig ko doon sa mga chismosang nurse natin mamayang lunch daw dadating" mahabang paliwanag nya tapos na din nyang ayusin ang buhok nya kaya lumabas na kami at bumalik sa post namin.
halos tapos ko na ang naka assign sakin kaya pinuntahan ko na si mika sa post nya mag ka hiwalay kase kami ng lugar dito sa hospital.
kakapasok ko lang sa elevator at kasama ko ang ilang nurse na ka kilala ko na din sa sara na dapat ang pinto ng may mag harang ng kamay kaya ayon hindi natuloy sumara.
pumasok ang isang lalaking matangkad maputi naka salamin kung ti tingnan ay parang kasing edad ko lang.
"diba sya yung sinasabing bagong doctor dito sa LMH?" rinig kong bulong ng babae sa harap ko.
"Oo sya nga grabe mars ang bango" kinikilig na anang ng isa
"mira tulak mo ko dali!"
"ako din tulak nyo ko"
saktong eto na ang floor na pu puntahan ko kaya ako na ang nag tulak sa mga mahihitad na nurse na yon.
kaya ayon nag ka bungguan silang tatlo donsa doctor na bago nakita ko pang kilig na kilig ang mga bruha napa irap na lang ako at tuloy ang pag lalakad hanggang sa matanaw ko na si mika na pinapagalitan ng head nila.
"sorry po miss" naka yukong sabi nya pa hindi namn na sya pinansin at umalis na din agad ang head nurse nila.
"Oh anong mukha yan?" taas kilay na tanong ko habang sya ay naka simangot pa din.
"psh tara na nga sa canteen gutom nako" pag iiba nya ng topic at hinila nako paalis don.
pag ka rating namin ng canteen as expected nag la lunch ng ang iba nag hanap na ng table si mika habang ako ay umorder ng foods namin.
kakaupo ko lang dala ang tray ng biglang lumitaw sa harap ko ang tatlong nurse itinulak ko kanina sa elevator.
"Thank you clea ah!" sabay sabay nilang sabi abot hanggang tenga pa ang ngiti.
"ge tsupi na" walang hiyang sagot ko hindi naman na sila sumagot at umalis na.
"bakit nag pasalamat sayo yung mga yon?" kunot noong tanong sakin ni mika habang inaayos ang pag kain nya.
"e pano ba namn mga mahihitad bulungan sila ng bulungan na itulak daw sila don sa bagong doctor e nairita ako kaya saktong nasa floor nyo na ko ayon tinulak ko" walang pakeng sagot ko at nag simula ng kumain.
"what?!" umuubo ubong sigaw ni mika kaya binato ko ng tissue.
"bunganga mo girl wala tayo sa palengke"
"weh hindi nga?! nakita mo ba yung bagong doctor?" excited na tanong nya at tumabi pa sakin ng upuan at inalog alog ako kaya inis na tumigil ako sa pag kain.
"gusto mong ikaw naman ang itulak ko mika?" inis na baling ko sa kanya.
"sure basta don din kay doc" kinikilig na wika nya.
"gago wag ka ngang malandi"
"so ano gwapo ba? anong itsura bhie?" nag simula na naman syang mag tanong jusko.
"hindi ko nakita yung mukha dahil naka talikod okay? pero matangkad saka mabango maputi din" sabi ko at sabay subo ng pag kain ko.
"ano ba yan ang hina mo naman bat hindi ko tinignan yung mukha?!" naka simangot na reklamo nya
"hindi ako interesado" ngumunguyang sagot ko.
"everyone this is out new doctor here in LMH Doctor Ethan Zion V. Lim and also he's the son of the owner of this hospital be nice to him everyone" pag papakilala sa bagong doctor.
Did i hear it right? ethan zion? hinanap ko ng paningin ko ang bagong doctor at ng mag tama ang paningin namin ay muntik nakong mahulog sa kina uupuan ko ramdam ko din na na estatwa si mika.
"Hello everyone i don't want the special treatment here so be casual" naka ngiting sabi nya at nag paalam na din.
"clea! si ethan ba yon?" tanong sakin ni mika nang hatakin nya ko sa wala taong lugar doon lang din ako natauhan ng sampalin nya ko.
"gago bat ka na nanampal?!" inis na sita ko ang sakit e.
"eh panong d kita sa sampalin kanina pa kita tinatawag!" sigaw nya sakin.
"nakita mo naman itatanong mo pa saken bobo nito" inis na wika ko at nilayasan na sya pero napa hinto na naman ako ng mag sink in lahat sakin.
si ethan yon.....
kung tignan nya ko ay parang wala lang ako sa kanya....
yung paraan ng pag tingin nya sakin kanina ay parang hindi kami mag ka kilala.....
Pero bakit ako na sa saktan?
diba move on nako?
bakit ganito?
bakit parang bumalik lahat sakin?
@Thousandsmile0
BINABASA MO ANG
Crossing The Line [COMPLETED]
De TodoPangarap o Pag-ibig You have to choose better.. 🤔 Her: hindi Lahat ng umaalis ay babalik, at hindi Lahat ng iniiwan ay maghahabol. Lahat ay may hanganan. Him: Hindi ko hawak ang pagkakataon. Pagkakataon para sa Pangarap.. Ang Bitiwan ka saglit ay h...