CHAPTER 17

223 29 0
                                    

Chapter 17

Kanina pa ko gising dahil nag face time ulit kami ni ethan.

It's already 11:00pm na at nasa baba sila mama para mag ready sa notche buena.

Kanina tumulong ako pero patapos na din naman sila kaya pina akyat nako ni tita.

May plano sila mama na mag mall tomorrow so i decided na dun puntahan si ethan to surprise him.

I just smiling at the moon when my sister sat down beside me.

Nandito kami ngayon sa balcony ng bahay at malamig din ang panahon ramdam na ramdam talaga ang pasko dahil sa mga snow na nag lalaglagan.

"Tell me ate bakit sobrang weird mo lately?" lea asked so i looked at her.

"Really? i am weird? how?" i asked back.

"Tinanong kita tapos sa sagutin mo din ako ng tanong alam mo ate ang labo mong kausap" reklamo nya kaya natawa ako, si lea ay maiksi ang pasensya at ako naman ay kabaliktaran nya.

"Oh chill little sis" i said and smiled playfully at her kaya tinaasan nya ko ng kilay.

"Sabihin na lang natin na matutupad yung wish ko ngayong pasko" i said kaya na ngunot ang noo nya.

"Ano ba yang wish mo? ang mag ka dede?" tanong nya kaya sinuklian ko sya ng masamang tingin at sya naman ngayon ang tumatawa.

I rolled my eyes at her this kid!

"I have a boobs lea bigger than yours" i said back kaya tumawa ako ng ngumuso sya.

"Okay enough" she said ng mapikon na.

"Sakin na lang kung anong winish ko" i said bago tumayo dahil hindi na kaya ng soot kong sweater ang lamig.

"Let's go inside masyado ng malamig dito baka mag kasakit ka pa" i said kaya sumunod na din sya pa pasok.

pumunta ako sa kwarto para mag palit ng damit dahil in a few minutes mag sisidatingan na ang mga bisita nila tita

i wear simple red fitted dress na hanggang wrist ang natatakpan, above the knee na pinarisan ko ng flat shoes.

Also i tied my hair na lagpas balikat
i put liptint to my lips at nag kilay din ako.

Nang makontento na sa hitsura ko ay bumaba na din ako dahil nag sisimula ng umingay ang tahimik na bahay.

Pag baba ko ay agad akong dumeretso sa kitchen para tulungan sila tita na ilagay ang mga pag kain sa long table.

Saktong pag kalapag ko ng drinks ay tumunog ang phone ko.

when i see the time is saktong 12am na at ang message ay galing kay Ethan.

+64***********

Merry Christmas Love

I Smiled widely at nag tipa ng reply.

"Merry Christmas Love enjoy your Christmas" I reply and send it to him.

Pinatay ko na din ang phone ko at tumungo sa sala kung nasaan ang mga bisita.

I sat at the sofa ang iba ay busy sa pag lalaro ng ihinandang palaro nila tita.

Kumuha ako ng wine at uminom don dahil hindi pa naman ako nagugutom.

"Hey" The man greeted me, nasa tingin ko ay may lahi.

"Hi" i greeted too, dahil ayoko namang maging rude dito noh.

Nagulat ako ng bigla nya kong tabihan at hindi ko alam kung sisipain ko ba sya paalis sa tabi ko o ano.

Crossing The Line [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon