A few minutes after Creed left, I heard my secretary speaking on the intercom. "Mr. Adriel Cervantes is outside, he's looking for you, Ma'am." Adriel? Wala akong natatandaan na may usapan kami.
"Alright, let him in."
"Right away, Ma'am."
Adriel entered after a few. He's standing like a firm respectable man but after closing the my office's door, I immediately saw the real Adriel. Still respectable minus the firm and man, perhaps.
"Bakla!" He screamed as he frantically walked towards my table.
I looked at him as I rose my brow up, lowkey asking him what is he doing here.
"Malandi ka talaga!" Eksehaderang sambit niya nang makapalapit sa akin. He sat down on the chair in front of my table as he crossed his legs.
I frowned. "What?" Ano na naman ang ginawa ko?
"Bakla ka! Bigla ka nalang nawala nung isang araw! Babalikan na sana kita, aba! Pagkakita ko pasakay ka na kay Creed!" Napangiwi ako sa paraan ng pagkakasabi niya.
I rolled my eyes. Here we go again with Adriel and his late reactions.
"I don't believe you." I looked at him nonchalantly.
"Huh? Anong you don't believe me?"
I rolled my eyes and smiled showcasing my perfect set of teeth. "What's the tea, Sis?" Pinasigla ko ang aking boses na para bang hindi na makapaghintay na marinig ang sasabihin niya.
"Anong thesis? Luka! Graduate na 'ko. At Bakla! Halatang plastic." He rolled his eyes.
I tilted my head as I sarcastically looked at him. "Seriously, why are you here?" Tanong ko na sa tingin ko ay nakapagpaalala ng tunay na sadya niya sa akin.
I saw his grimaced, kasabay iyon ng pagbagsak ng kanyang mga balikat.
"Bakla, may nakakilala sa'kin sa gay club," Nanlulumong sambit ni Adriel at ganoon nalang ang panlalaki ng aking mga mata dahil sa sinabi niya.
"What? Why would you even go there? Anong ginawa mo roon?" Nahihiwagaan pa ring tanong ko kay Adriel.
"Nagdasal!" He rolled his eyes on me. "Ano bang ginagawa roon? Duh! Utak naman!" He muttered sarcastically with a mocking face.
"Bakit kasi pumupunta ka sa ganon tapos ngayon aarte ka d'yan kasi may nakakilala sa'yo. Duh! Utak naman!" Ginaya ko ang paraan ng pagsasalita niya at bahagyang akong natawa nang makita ang pagngiwi nito.
"Hindi bagay," Nakangiwing sambit pa rin nito.
"Sa'yo man hindi bagay!" I raised my brow up on him. "What happened? Did that someone saw you kissing another man?"
His eyes widened like I said something out of his comfort. "No! I mean, I never tried doing that. And if I would, definitely not in public."
"You haven't tried to kiss a man? As in never? Ever?" Nahihiwagaang tanong ko sa kanya.
He nodded. "Hmm." My eyes dilated upon hearing him hummed.
Ang landi nitong lalaking 'to tapos sasabihin niya sa akin na hindi niya pa na-try? Really? Parang ang hirap paniwalaan.
"How about a woman? Don't tell me you also haven't tried to kiss a woman."
"Yun na nga, Bakla! Kadiri talaga! As a was saying, may nakakilala sa akin doon. Then she kissed me! The audacity of that woman." He whispered the last statement like he was telling it to his self. He gritted his teeth, seems like he's thinking of that woman. Wait what?