INSECURITIES

9 1 2
                                    

Seeing the other girls flexing their photo's on social media makes me lose my confidence. Their beauty is so natural. While mine I still need to use make ups to make my face presentable.

"Hoy panget! Magulo ka na dun sa kusina malapit na umuwi sila mama!" utos sakin ng ate ko.

Nakayukong tumayo ako at pumunta sa kusina, damn. Why am I even crying? Totoo naman sabi i ate. I'm ugly for goddamn sake!

"Kamusta ka sa school?" tanong ni papa. Napayuko ako at hinanda ang tenga ko sa sasabihin nila

"Still top 1 Pa." proud na sabi ni ate.

"Pero si Panget bagsak nanaman sa math niya." dagdag ni ate at nginisihan ako.

"Napakaboba mo talaga Hasha! Bakit hindi mo tularan ang ate mo? Maganda na matalino pa. Lumayas ka sa harapan ko!" inis na sabi ni mama kaya bumalik na ako sa kwarto ko kahit hindi pa ako tapos kumain.

Niyakap ko ang unan ko at binuhos lahat ng luha ko. Hindi naman ako babagsak kung hindi kinukuha ni ate ang projects ko.

"HAHAHAHAHAHA." tumawa ako mag isa.

Humihikbing kinuha ko cellphone ko at inopen ang rp account ko. Akala ko mababawasan kahit konti yong kalungkutan ko pero nagkamali ako.

'Ang panget naman ng story mo.'
'You call this a story? Sis it's a trash.'
'Quit writing girl.'

Puro hate comments at bash tungkol sa stories ko ang bumungad saakin.

"Fuck this life!"

I'm full of insecurities! Naiingit ako sa mga babaeng magaganda, naiingit ako sa mga anak na minamahal, naiingit ako sa mga writer na may supporters, naiingit ako sa mga taong masaya!

Ako kase panget, bobo, walang supporters, malungkot at walang nagmamahal.

Nahagip ng mata ko 'yong lubid na sumosuporta sa bookshelf ko. Walang alinlangang kinuha ko yon, nahulog yong bookshelf at mga laman nito. Paniguradong narinig nila mama yon pero wala naman silang pakealam.

Tinali ko yon sa ceiling at tinapos ang sarili kong buhay.

I am now free from my insecurities.

NOTE: NEVER COMMINT SUICIDE JUST FOR YOU TO BE FREE FROM YOUR PROBLEM. YOU CAN TAKL TO ME, I'LL LISTEN.

ONE SHOTS COMPILATIONWhere stories live. Discover now