Chap 4 Tại cái não cá vàng

2K 80 0
                                    

Hôm sau,nó và nhỏ đang đi học thì nó phát hiện mình để quên tài liệu hôm qua soạn để ở nhà.
(trên xe)
"Hôm qua mình làm bài tập cho ngày hôm nay rồi nè, photo cho cô rồi nè, soạn xong luôn rồi nè, mà khoan!có đem không ta"(nó mở cặp ra)
-Chết tao rồi Ngọc ơi!! (😭😭)
-Gì vậy má?
-Quên đem tài liệu cho cô rồi,giờ quay về là trễ học mà không đem là bị chửi.
-Thôi để tao quay xe. Bình tĩnh đi,mới đầu năm mà(nhỏ an ủi)
-Kỉ lục không đi trễ 9 năm của tao 😭😭
-Cũng tại mày,giữ chắc vào tao chạy nhanh về .
-------vèo ---------vèo --------
-Á!Má ơi mày chạy gì dữ vậy
-Mày sợ đi trễ chắc tao không sợ à? Ngồi im đó đi.
-----------------------------------------
Sau một hồi nó và nhỏ cũng chạy về nhà và vòng về trường.
Vừa đánh trống nó và nhỏ chạy nhanh lên lớp.
-Hộc...hộc... Hộc(nó và nhỏ đứng trước của thở)
-Hai em đứng đây làm gì(cô đứng đằng sau hai đứa nó lúc nào không hay)
-Em xin lỗi, vì em ngủ quên nên kéo theo bạn Ngọc đi trễ. Cô cứ phạt em đừng phạt Ngọc(nó thấy tờ nội quy ghi đi học trễ đánh 10 roi nên sợ Ngọc bị liên lụy)
-Ơ!con này(nhỏ hơi bối rối)
-Ra chơi xuống phòng tôi(cô nói xong đi thẳng vào lớp)
-Dạ(nó biết sắp tiêu rồi)
-Lớp trưởng phát nội quy cho lớp,ai có ý kiến về tờ nội quy này thì có thể chuyển lớp.(cô vẫn hờ hững nói)
-Gì ghê vậy, toàn mấy lỗi tao hay bị/người 1
-Huhu năm nay chắc nát mông rồi/người 2
........
-Im lặng (nó hiền quá làm cả lớp không ai im mà vẫn nói tiếp)
-Im lặng coi! (nhỏ thấy bạn mình bị thất thố nên quát lớn)
Cả lớp giờ mới chịu im.Cô thì vẫn quan sát lớp.
-Trong nội quy có ghi rõ, mất trật tự 10 roi, dành cho những người bị lớp trưởng nhắc và 20 roi cho việc bị thầy cô nhắc.Nhớ cho rõ(cô nhấn mạnh như đang cảnh cáo)
Hết 15 phút đầu giờ cô đi dạy còn cả lớp bắt đầu tiết học đầu tiên trong năm học. Tiết đầu là tiết văn .Cô văn bước vào lớp, cô mặc một chiếc áo dài thước tha kẻ sọc ca rô, tóc búi cao, gương mặt mỉm cười hiền nhìn cả lớp.
-Chào các em,cô tên Trịnh Gia Thi sẽ là giáo viên dạy văn của các em, mong chúng ta sẽ có nhiều kỉ niệm cùng nhau. Có thể cho cô biết bạn nào là lớp trưởng không?
-Dạ... Là em ạ(nó đứng lên)
-Được rồi cảm ơn em, mong năm nay em sẽ giúp cô trong việc quản lớp. (cô cười hiền với nó)
-Dạ. "trời ơi giọng cô hay quá, cô còn hiền nữa,hong biết có người yêu chưa ta"
-Được rồi hôm nay là ngày đầu tiên, chúng ta nói chuyện một chút nhé, có ai muốn hỏi gì không?
-Cô ơi cô bao nhiêu tuổi rồi? Người 1
-Cô 26.(Cô cười)
-Cô ơi cô có người yêu chưa? Người 2
-Cô chưa 😅
-Sao cô vừa đẹp vừa hiền mà chưa có người yêu? Người 3
-À.. Thì... Duyên chưa tới thôi em 😅😅
Nó thấy lớp hơi ồn và cô cũng hơi khó sử nên nhắc nhở,cả lớp cũng nghe theo.Sau đó cô nói một số chuyện nữa và cho lớp tự quản.
Tiết 2 là tiết Tin. Một cô giáo mặc chiếc áo dài xanh bước vào.Cô cũng rất xinh đẹp và nữ tính với nước da trắng và mái tóc búi cao.
-Chào các em, tôi là giáo viên tin của các em năm nay.Còn ai hỏi gì không?
-Cô ơi cô cho tụi em biết tên được không? 1 người giơ tay nói
-Tôi tên Nguyễn Anh Thư 24 tuổi không còn gì thì chúng ta vào bài.
Học xong tiết 2 thì trống ra chơi, nó thấy cô Trinh và cô Thư đứng nói chuyên, dưới cái nhìn của một con hủ nó đã biết hai người này có gian tình.
-Ngọc nhìn kìa bà cô tin gắt vậy mà cười nói vui vẻ với cô Thi chắc chắn có điềm rồi. (nó đặt tay lên vai nhỏ)
-Ừ mày không mau xuống phòng cô chủ nhiệm là có điềm cho mày luôn đó(nhỏ nhắc nhở)
-Tao quên luôn 😅😅 đi nha, chúc tao may mắn đi(nó cằm theo tài liệu đi đến phòng cô)
Cốc... Cốc... Cốc
-Vào đi(tiếng nói lạnh lùng quen thuộc)
Nó bước vào căn phòng, tuy đã vào đây lần thứ 2 nhưng nó vẫn sợ cái không khí lạnh như băng ở đây.
-Dạ đây đây là việc cô kêu em làm. Em xin lỗi vì lúc sáng đi trễ. (nó gãi đầu nhận lỗi)
Quạc... Quạc... Quạc...
Nó nói vẫn không có tiếng trả lời, 5 phút 10 phút 15 phút
-Lấy cho tôi ly nước(cô vẫn chăm chú nhìn máy tính)
-Dạ(nó lấy nước đưa cô)
-Nói xem em bị lỗi gì (cô giờ mới ngước mặt lên nhìn nó)
-Dạ em đi trễ làm liên lụy đến bạn và lớp ạ.
-Còn gì nữa
-Dạ 😨😨😨,là lớp trưởng không quản được lớp ạ.
-Bao nhiêu roi?
-Dạ 10 roi đi trễ, 30 roi không làm tròn bổn phận và ban cán sự lớp gấp đôi, tổng cộng 80 roi ạ(nó hoang mang và biết tương lai của mình nên không dám xin)
-Tốt, ra ghế nằm xuống
-Em tưởng xuống phòng gặp thầy tổng phụ trách chứ cô.
-Em muốn thêm tội (cô nhướng mày)
-Dạ không (nó ngoan ngoãn nằm xuống ghế)
"Tiêu mình rồi 80 roi, 80 roi 😭😭"
Cô đặt roi lên mông nó
-Tôi hi vọng không có lần sau.
Và sau đó ,không còn sau đó nữa, nó bị cô đánh tím cả mông nhưng vẫn không khóc mồ hôi chảy ước cả áo. Cô đưa nó chai dầu rồi thả nó về với tự do.
Ba tiết cuối nó như ngồi trên gai nhọn, cứ nhón qua nhón lại, nhỏ thấy thì cứ ngồi cười.  Thế là 5 tiết cũng trôi qua.Nó ngồi trên xe về mà lòng đau như cắt nước mắt đầm đìa vì đường toàn ổ gà ổ voi.

(BH)Chủ Nhiệm Mặt Lạnh Yêu TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ