-Cô ơi em làm xong rồi.
-Ừ để đó đi, lấy cho tôi ly nước.
-Dạ
Mấy hôm nay ngày nào giờ ra chơi nó cũng lên phòng cô. Nó cảm thấy nơi đây dần thân quen với nó, một nơi thoải mái và đặc biệt rất là thơm.
-Ngày mai em lên trường giúp tôi về việc họp phụ huynh. Còn bây giờ qua đây giúp tôi đánh máy (cô đứng dậy cho nó ngồi xuống ghế)
Do cô đánh máy từ sáng giờ nên hơi đau mắt nên nhờ nó làm hộ.
-Dạ (nó lại chỗ cô ngồi đánh hết đống tài liệu vào máy tuy nó không liên quan đến việc của lớp)
Nó tập trung đến nỗi cô đứng gần sát nó vẫn không biết ,đến khi nó làm xong nhấn nút enter thì cô cất tiếng.
-Làm tốt lắm (cô đứng kế bên cuối người xuống nhìn vào màng hình, lúc này nó thấy được góc nghiên thần thánh của cô, gương mặt cô rất gần,gần đến mức thấy được những sợi lông tơ trên má cô. Mùi thơm từ cô sộc vào mũi nó)
-Dạ... Dạ (nó đỏ mặt, xém chảy máu mũi vì vẻ đẹp của cô)
-Em xin phép về lớp (nó chạy vọt ra ngoài không để cô kịp phản ứng)
-Không lẽ tôi đáng sợ lắm sao(cô cười trước biểu cảm của nó rồi quay lại làm việc)
----------tua ------tua --------tua
Hôm nay là ngày họp phụ huynh. Nó phải chạy lăng xăng khắp nơi để chuẩn bị. Còn cô thì ngồi thảnh thơi trên bàn giáo viên.
-Lớp trưởng mua giúp tôi ly cà phê
-Dạ
-À xuống xe tôi lấy dây sạc máy tính luôn ở trong cặp trên ghế xe. (cô đưa chìa khóa xe cho nó)
-Dạ, em đi liền(nó phóng đi thật nhanh)
Nó chạy một vòng xuống nhà xe giáo viên lấy dậy sạc cho cô rồi chạy lên lớp.
-Hộc... Hộc.... Dây sạc của cô (nó thở gấp mặt đỏ lên)
-Còn cà phê?
-Ấy chết, em xin lỗi. Để em chạy đi mua liền. Em xin lỗi.
-Thôi không cần, em lau mồ hôi đi (cô đưa nó một miếng khăn giấy ướt)
-Em cảm ơn (gương mặt nó lúc này rất là khả ái, cười với cô)
Tới giờ họp ,cô thông báo cho phụ huynh những thông tin cần thiết và những điều cần nhắc nhở. Phụ huynh lớp biết danh tiếng của cô nên cũng yên tâm giao con mình cho cô quản lí. Sau giờ họp, nó dọn dẹp lớp và phụ cô làm giấy tờ đến 12 giờ mới xong hết.
-Xong hết rồi , cảm ơn em hôm nay giúp tôi.
-Dạ không sao, đây là trách nhiệm của em, vậy em xin phép về ạ.
-Khoan đã, hôm nay tôi cũng rảnh, em muốn đi ăn không? (cô cũng muốn cảm ơn nó vì hôm nay làm việc cho mình)
-Dạ? Em sợ phiền cô thôi.
-Vậy đi thôi.
Cô và nó cùng đi xuống nhà xe, hôm nay nó đi xe buýt vì xe nó hư.
-Lên xe đi (cô kêu nó xong quay qua gọi điện thoại)
-Dạ (nó lên xe thắt dây an toàn đợi cô)
-Em muốn ăn gì?(cô gọi xong thì vào xe ngồi )
-Gì cũng được ạ
Cô đánh xe chở nó đi ,trên xe nó nhìn ngoài cửa sổ không dán quay mặt qua nhìn cô. Nó thấy cô chở nó đến một nhà hàng beefsteak lớn trong thành phố.Cô và nó bước xuống xe mọi ánh mắt đều hướng về cô.
-Xin chào cô, giám đốc Anh.Cô muốn dùng phòng như cũ chứ ạ(Quản lí lễ phép hỏi cô)
-Cho tôi phòng như cũ
-Vậy mời cô đi lối này
Nó và cô cùng đi theo anh quản lí đến một căn phòng sang trọng dành riêng cho khách vip
-Xin hỏi hai vị muốn ăn gì?
-Cho tôi một phần như cũ.Em muốn ăn gì thì gọi đi.
-Dạ, cho em phần giống cô đi.
-Được ,cho tôi 2 phần như cũ và một ly rượu vang một ly nước ép
-Xin quý khách chờ trong vài phút.
-Trung thu này trường tổ chức đi từ thiện, tôi vừa nhận được thông báo. Mỗi lớp sẽ cử hai học sinh và giáo viên chủ nhiệm. Em và Ngọc đi được chứ?
-Dạ được ạ. Nhưng ở đâu cô?
-Ở một trại trẻ mồ côi gần núi Y.
-Là làng Y đúng không cô.
-Em biết nơi đó?
-Là quê của bà ngoại bạn Ngọc.
-Tôi có nghe Trinh kể.
Hai người đang nói thì đồ ăn lên. Hai dĩa bò đẹp mắt được bày biện lên.
-Chúc quý khách ăn ngon miện.
-Nhìn em cũng không phải dạng ăn chơi sao lại vào nơi đó, còn quen với cô gái quyến rũ như vậy (nhắc đến chuyện đó cô lại cảm thấy hơi khó chịu)
-Chị ấy là bạn của em, hôm đó em hẹn chị ấy uống một bữa để bắt đầu năm học thôi. Em không uống nhiều đâu cô.
-Em uống một chai rượu mà vẫn tỉnh táo, em nghĩ em nói vậy tôi tin em.
-Tại tửu lượng em cao á cô
-Liệu hồn của em đó. Ăn đi
-Dạ
Ngay từ đầu cô nhìn nó cô biết nó không phải có gia cảnh bình thường rồi, hôm nay cô nhìn thấy nó ăn cô càng chắc chắn điều này. Nó ăn rất tư tốn, cách cầm dao đĩa cũng rất thành thục,cách ăn mặc chỉnh tề nói chuyện lễ phép. Mọi thứ đều thể hiện nó là con nhà gia giáo.
Cô và nó ăn xong thì cô đưa nó về nhà, một ngày đi theo chủ nhiệm mặt lạnh cũng không hẳn quá tệ. Sau hôm nay nó thấy cô rất quan tâm nó nha.
-Cảm ơn cô vì bữa ăn.
-Ừ, ngày mai bắt đầu kiểm tra việc học tập của các bạn.Em là lớp trưởng, gương mẫu một chút.
-Dạ
----------@---------@---------------
BẠN ĐANG ĐỌC
(BH)Chủ Nhiệm Mặt Lạnh Yêu Tôi
RandomNgày đầu tiên bước vào ngôi trường cấp 3 lại đụng trúng một người mặt lạnh, không ngờ lại là chủ nhiệm của mình trong 3 năm. Rồi lại bị ép lên làm lớp trưởng. Haiz thật là xui xẻo.😭😭