Gemini's POV
"You tired?" Tanong niya sakin habang nakapatong yung ulo ko sa desk ko. He's looking at me while standing in front of my seat.
His jet black hair was somewhat shaggy, hindi niya nilagyan ng gel yung buhok niya unlike his usual hair style. And.. I gotta say, it.. fits him better.. "Jemi?" Tawag niya ulit, trying to get my attention.
"Ewan." sagot ko, feeling out of it kahit na lunchtime na.
"Gutom ka na?"
"Okay lang ako tol."
"Are you sure?" As he crouched down a bit, maintaining eye contact with me and at the same time, his face being inches away from mine kaya napabangon agad ako.
"H-haha, okay lang ako."
"Can we.. eat together then?" Aya niya naman.
"Please?" Dagdag niya pa, pouting and damn, that pout fits him so well. Damn. Kung ako yung nagpout, siguradong nasabihan na ako ng 'para kang tanga'.
"Jemi?" Tawag niya pa, persistent in having lunch with me nang biglang,
"Erick! Eto si Mikayla, gusto kumain kasama ka." Sigaw ng isa sa mga lalaki sa classroom.
Lumingon si Erick sa kaniya kaya napatingala ako.
"Fred," salita ni Erick ng pangalan ng kaklase namin na nang-aasar, "You have a crush on Mikayla, right?" Sabay tanong niya kaya biglang namula yung kaklase naming lalaki.
"OHHHHHHHHHHH."
"MIKAYLA PALA ANG NAISSSSS."
"HAHAHAHA BUKING KA BOI."
"LAKAS TALAGA NI BOSS DERRICK."
Ingayan ng mga kaklase kong lalake kaya napatawa ako nang malamya. Tumahimik nalang si Fred nung masabi yun ni Erick.
"Besides.." lingon niya sakin, "You're the one I want to go with." Bulong niya with a goofy grin on his lips.
I froze, sweat slipping down my forehead. Hahaha, this guy..
Ever since we left the camp yesterday since pasukan na ngayon, I've been questioning,
ANONG NAKIKITA NI ERICK SAKIN?
P-TA, PARA KASENG.. ANG IMPOSIBLE, DIBA? I'm not that good looking, I suck in academics especially in math, and I don't think my personality's that great either.
Kaya, bakit? Nagayuma ko ba toh nang hindi ko alam?
"Uy Jemi," tawag niya sakin, "Are we going.. to the canteen or not?"
"Sige lika na." Sagot ko sabay tayo. Lumabas na kaming dalawa sa canteen, sabay na naglalakad.
"Er--" lingon ko sa kaniya nang mapansin ko yung mukha niya. "-ick.."
Yo..
He's bright red.
When did I even do something flattering to him?
"Y-yeah?" Inosenteng tingin niya sakin. "Anong.. ginawa ko?" Tanong ko sa kaniya.
"What do you mean?"
"Na..mumula ka." Sagot ko sa kaniya kaya masnamula yung mukha niya.
"Hahaha.. ah-- No."
BINABASA MO ANG
Run Away With Me
Teen FictionIf he knew how much I like him.. Would he run away from me? Or.. Would he run away with me? Yan ang laging tumatatak sa isip ni Erick. Laging umaasa na ang piliin ni Gemini ay ang maging sila kahit...