Chapter 19: A Part of Him

28 1 0
                                    

Gemini's POV

"Did I.. uh," tingin sakin ni Stella, her hand still holding onto the zipper. "interrupt something?"

"hinde, no." Dobleng sagot ko in a rush. "Wala." Dagdag ko pa.

"Weh?" Ngisi ni Stella sakin. ????

Sabay lingon niya kay Erick, "AY P-TANGENANG MUKHA YAN AHAHAH." Mura niya sabay tawa nang makita si Erick as his face went blank as if annoyed.

Nakalimutan ko, they're in a...

relationship.

Right. Silang dalawa. They're together.

...

And yet,.. what in the f-cks is Erick doing?

Kaya napabangon agad ako sa posisyon ko, "You're with Stella, right." Nagmamadali na layo ko pero bago pa ko lumabas, biglang- ?!

"S-stella?" Gulat na tingin ko sa kaniya nang maramdaman ko yung hawak niya sa braso ko.

"Alam ko." Ngisi niya sakin. What?

She leaned towards me, her breath against my ear. "Derrick's gay..

..

..

..

..

..

..

..

..

For you."

Kaya naramdaman kong mang-init yung buong mukha ko. Hahaha, you're f-cking with me.

"Ano?" Di makapaniwalang tunog ko, speaking at the same volume as her.

"Yeah, he's gay for you--we broke up yesterday." Madaling salita niya as if it were so easy. The hell?

"Si ashlee?" Tanong niya sakin kaya napatigil ako. Ah. "You guys broke.. up.. right?"

"What, they already did?!" Tanong pa ni Erick.

"Oo hehe, sinabi sakin ni Ashlee before leaving."

"Then what are you doing here?" Salita ni Erick sa kaniya.

"Wala nangangamusta lang! Hahaha." Tawa pa ni Stella.

Aha.. ha..ha.. no.

No. Kaya nilagpasan ko agad si Stella and walked as far as away as I could in a straight line. They.. are.. KIDDING ME. Seryoso ba talaga sila?..

Bakit ganon lang kadali? And etong si Erick, hindi niya man lang alam na hindi na kami ni Ashlee? And yet has the gall to confess to me.. again.

..hahaha. no. Nope. I can't deal with this right now.

I.. feel like everything's covered up. Like, nothing happened.

It hasn't sunk into me that Ashlee broke up with me. O yung, kahit ang tagal ko nang nakilala si Derrick, meron parin akong hindi alam tungkol sa kaniya and worse,

As Stella stated, Derrick's gay. For me.

And you know what's much worse? I don't find it unpleasant.

..

..

"..." Seryoso ka ba, Gemini?

..

..

Run Away With MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon