Jaia's POV
Friday..
Hala, mga gago yon ha. Naiinis na isip ko habang nakahawak sa phone ko.
"GAGO, PANGATLONG BESES KO NANG TINAWAGAN SI RICE PERO RINEREJECT AMP-TA!" Galit na sambit ko. Grabe na toh ha, etong dalawang toh, porket sila yung dalawang main role puwede nila toh gawin sakin huh.
"Tapos ETONG DERRICK NA TOH," Masinsinang tingin ko sa mga messages ko na nakainbox lang. "KUPAL TALAGAA."
"Hahaha chill ka lang Jaia." Mahinang tawa ni Kayla sakin. There, I took one deep breath. "Tama tama," as I slowly grinned back at her. "Nasasayang yung kagandahan ko hmph." Ngisi ko.
"Legit." Nakangiting sabi naman ni Kayla sakin kaya masnapatawa ako.
"Ano ba yan, aalis nalang kami ni Fred," reklamo ni Paul kaya napairap ako sa kaniya. "Magcompshop nalang kami imbis na hinihintay yung tatlong wala namang plano umattend." Dagdag niya pa.
Napasinghap nalang ako. Sabagay.
"Sige na, bukas nalang sa Sabado." Sagot ko sa kanila.
"AYONNN." Sabay kuripas nila Fred at Paul sa pagdala ng bag nila at alis.
Naiwan tuloy kami dito ni Kayla na nakaupo sa bench sa school. "Kabadtrip." Maikling sambit ko habang nakatingin sa phone ko.
"Alam mo ang tangkad mo pala Jaia." Biglaang tayo ni Kayla habang nakaupo ako. "Oo haha."
"Ano height mo?"
"5'6." Sagot ko sa kaniya as she showed a (0o0) look which made me chuckle a bit.
"Gagii ang tangkadddd 5'3 lang ako ih."
"Okay lang yan, you have your own spark, it's not all about height."
"Sana nga hehe, pero sa libro lang talaga ako nakakahanap ng mga attractive ewan ko ba." Sabay balik niya sa upuan sa tabi ko.
"Luh so di ako attractive?" Natatawa kong tanong sa kaniya but deep down, I am nervous.. as f-ck.
"Huh, malamang attractive ka Jaiaa hahaha, I'm pertaining to boys."
"Oh boys.. ew." Walang gana kong sambit.
"Bat naman?"
"Let's just say, I prefer boys for boys HAHAHAHHAAHA." Malakas na tawa ko sa kaniya as she laughed with me.
"OH MY GOD why didn't I expect that answer from you HAHAHA." Tawa niya rin sakin.
"Because you see, yaoi is layfuuu." Malaki na ngiti ko kay Kayla.
"Grabee, ako kasi parang I like yaoi pero it would be nice to have a seme of my own." Sagot niya.
"Ay uke ka?"
"Hehe oo."
"Seme position preference ko." Ngisi ko sa kaniya.
"Edi naghahanap ka ng bottom na lalaki? Gags HAHAHA." Tawa ni Kayla.
"Deh, kahit bottom lang." Sagot ko sa kaniya habang nakangiti and that's when her eyes widened.
"Woah. You're bi?" Gulat na tanong ni Kayla. I'm not, I never preferred boys to begin with pero baka kasi maweirdohan sakin si Kayla hmph.
"Oo." Sagot ko. Although I'm homosexual, not bisexual.
"Hala, alam ng parents mo?" Tanong niya sakin as I sighed when I remembered the time I came out to both my parents.
BINABASA MO ANG
Run Away With Me
Genç KurguIf he knew how much I like him.. Would he run away from me? Or.. Would he run away with me? Yan ang laging tumatatak sa isip ni Erick. Laging umaasa na ang piliin ni Gemini ay ang maging sila kahit...