Chapter I

59 4 0
                                    

Mayumi Reyes

KULANG na lang mapatalon na ako sa gulat ng pag labas ko pa lang sa gate ay bigla na lang lumitaw sa harap ko si Keifer na my ngisi sa kanyang labi.

"Papatayin mo ba ako sa gulat?" Napahimas pa ako sa dibdib ko oara kalmahin iyon.

"Luh? hindi nga kita ginulat hmmp." Simangot na sago na niya saakin. Naoantikwas ang kilay ko.

"Ay hindi ba? Yung mukha mo kasi kagulat gulat." Inirapan ko pa siya sa sobrang inis ko. Bakit ba ang lalaking ito ang unang bubungad sa umaga ko?

"Sa gwapo kong to?" Halos man laki ang mata nya, tinuro pa niya ang sarili niya at hindi maka paniwala. I rolled my eyes

"Tabi nga." Tinabig ko siya at nilagpasan na ito. Nakaka badtrip.

"Panget kana nga mas pumapanget kapa sa kasungitan mo,Isama mo ako minsan sa panaginip mo." Nailing na lang ako at binalingan siya ng tingin.

"And why would I do that? Sige nga." Pag tataray ko sakanya.

"Malay mo may pag asa kapang gumanda." He Laughed.

"Excuse hindi magandang panaginip iyon, Keifer..
Bangungot iyon." Bumusangot ang mukha niya. Tsk panget niya.

"Humble na nga ako tapos ginaganyan mo ko."

"Humble kapa sa tingin na yan?" Naiiling na lang ako at nag patuloy na sa pag lalakad.

"Bakit hindi ba?" At sumunod pa siya. Nakakainis! Ayokong makita siya.

"Halata naman, atsaka huwag mo nga akong sinusundan."

"Saan ka ba pupunta?" Nilingon ko sya.

"Sa Hell sama ka?" I smirked. Humalukipkip naman siya.

"Isusumbong kita kay Nana at Dada." Napatikwas bigla ang kilay ko sa sinabi niya.

"Ano na naman isusumbong mo, aber?" Hamon ko sa kanya. Kung tutuosin siya pa iyon isusumbong ko kila Tita dahil sa mga ginagawa niya.

God! First year college pa lang kami pero gumagawa na siya ng kababalaghan. Pilyong ngiti ang gumuhit sa labi niya.

"Na may gusto ka saken." Napa nga-nga na lang ako sa sinabi nya. He chuckled.

Seryoso ba siya? Gusto kong sakalin ang unggoy na to para mag tigil. Pero di ko naman iyon pwedeng gawin.

"C'mon, Keifer. Walang maniniwala sayo." Gigil na si sigaw ko. Binelatan nya lang ako at patakbo na syang pumasok sa bahay nila.

"Oh God, bakit sya pa ang kailangan ko pag tiisan." Naiiling na lang ako at nag lakad nang muli ngunit bago iyon ay bigla siyang dumungaw sa gate nila at sumigaw.

"Oy wag kang papakamatay ako pupugot sa ulo mo."

Nailing na lang ako at hindi na pinansin ang sinabi niya, wala namab kasing kwenta.

Dalawang tatlong taon na noong makilala ko siya. Well, hindi naman talaga maganda ang unang oag tatagpo namin.

Gusto kong mag pakamatay ng araw na iyon, Birthday ko iyon. Dapat masaya ako, nag ayos na ako para dalawin si Mommy sa hospital para samahan ako sa celebration ko. Akala ko iyon ang oinaka masayang araw sa buhay ko pero nag kamali pala ako.

Hindi pa man ako nakakaalis sa bahay ay tumawag na saakin ang doctor at sinabi nga na wala na si Mommy. Hindi man lang niya ako hinintay. Gulong-gulo na ang buhay ko. Matagal na ring nawala si Daddy at sinundan naman sya ni Mommy. Palagi kong tanong sa sarili ko kung bakit lahat ng mahala saakin ay iniiwan ako?

Keifer's Things Keeper [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon