Unice pov.
Nakauwi akong lutang dahil sa narinig kong mga sinabi sa akin ni kyle. Ang dami niyang inamin sa akin at ang pinaka malala pa ay yung sinabi niya..Mahal kita joy..
Pero, pano ko masusuklian yung pagmamahal niya kung may mahal na akong iba. Kaya pala ang bait ni kyle sa akin nong unang klase kasi crush na pala niya ako noon..
Pinilit kung limutin yung sinabi ni kyle kasi sumasakit na yung ulo ko sa kakaisip kung anong dapat gawin sa pagmamahal niya sa akin. Di ko din kasi pwede aminin sa kanya na may mahal na ako at may boyfriend na ako kasi alam kung magtatanong siya..
Pinilit kong aliwin yung sarili ko nanood ako ng tv at nakapag luto na din ako si sir zel ay di pa umuwi nag txt din siya sa akin na malalate siyang umuwi kaya kumain nalang akong mag isa..
Pero si kyle talaga yung nasa isip ko di talaga mawawala yung mga katagang binitawan niya sa akin. Bakit kaya ganito yung pagmamahal kung kailan may mahal na tayong iba tyaka naman may dadating yung taong mamahalin ka.
"nakakainis naman to, lolo. Ang ganda po kasi ng apo niyo yan tuloy lo dalawa yung lalaking nagka gusto sa akin." para akong tanga dito sa kwarto ng balcon ni sir zel habang kausap yung piture ni lolo.
Buti pa dito kahit papaano ay nakakarelax yung simoy ng hangin pero wala paring katumbas ang hangin namin sa probensiya..
Ipinikit ko nalang yung mata ko habang nag iisip ng kakantahin..
I remember tears streaming down your face when I said I'll never let you go
When all those shadows almost killed your light
I remember you said don't leave me here alone
But all that's dead and gone and passed tonightJust close your eyes, the sun is going down
You'll be alright, no one can hurt you now
Come morning light, you and I'll be safe and soundDon't you dare look out your window, darling everything's on fire
The war outside our door keeps raging on
Hold onto this lullaby even when the musics gone, goneJust close your eyes, the sun is going down
You'll be alright, no one can hurt you now
Come morning light, you and I'll be safe and soundJust close your eyes, you'll be alright
Come morning light, you and I'll be safe and soundNapadilat ako bigla ng may maramdaman akong presensya sa likod ko at bago pa ako nakalingon ay nakayakap na siya sa akin. Amoy palang ng pabango niya kilalang kilala kona. Nakakabingi yung tibok ng puso niya habang nakayakap sa akin, ang liit ko kasi para sa height niya hanggang dibdib lang ako..
"zel." tawag ko sa kanya kasi wala akong naririnig na boses sa kanya kundi yung tibok lang ng puso niya pati yung paghinga niya.
"sshh!! just sing for me baby, to get rid of my tiredness." rinig kong bulong niya naamoy ko na naman yung hininga niya..
"ano bang gusto mong kantahin ko?" tanong ko.
"anything." tipid niyang sagot..
Huminga muna ako bago kumunta..
'Di, 'di ko inakalang
Darating din sa akin
Nu'ng ako'y nanalangin kay Bathala
Naubusan ng bakitBakit umalis nang walang sabi?
Bakit 'di siya lumaban kahit konti?
Bakit 'di maitama ang tadhana?