Part14

276 9 0
                                    

Unice pov.

Ilang buwan na din ang lumipas simula nong kidnapan na pangyayari sa akin.. Maraming nagbago sa buhay ko. Tulad ng may nakasunod na sa akin dalawang lalaki kung di ako nagkakamali ay bodyguard ang tawag sa kanila. Si sir zel ang may pakana dito sa mga to kung saan ako andon din sila.. Minsan nakaka ilang kasi ang laki ko na tapos may nakabantay pa..

Sa school naman ganon parin na improve na yung I.Q ko, hahaha!! Di na bobita kahit papaano pano ba naman tong boyfie ko pag uwi sa condo niya ay nag aaral parin ako. Napansin niya siguro ang mababa ang grades ko sa ibang subject kaya ayon todo turo ang sir niyo..

Sila kyle naman puro tanong sa akin nong bumalik na ako sa school, at di ko akalaing isang linggo akong nakahiga sa hospital bed na yun. Nong sinabi sa akin na isang linggo akong tulog para di ako makapaniwala..

Na kwento pala sa akin nila nena nong nakidnap ako ay subrang nag alala daw si sir sa akin. Agad niya daw tinawagan yung mga pulis, yung mommy at daddy niya..

Sa mommy naman ni sammy ayun sa kulungan ang bagsak at grabe si sir di talaga siya madala sa makaawa at kulong agad. Si tita at ate sandy pala ay naka labas na sila nagmaakawa sila sa akin at nag promise na di na guluhin ang buhay ko..

About naman din sa pamilya ni sir zel ay ganon parin napaka kulit nila lalo na yung mommy niya nakakatuwa, naka punta na din ako sa bahay nila at halos mahiya pa akong pumasok dahil sa ganda di naman siya kalakihan pero maganda talaga siya at mukhang mamahalin lahat ng gamit sa palibot ng bahay nila. Yung daddy ni sir ay na meet kona mabait din pala ngiti, meron lang siyang sinabi sa amin na kung pwede ay maghiwalay daw mona kami ng tinitirahan kasi mahirap na daw at minor pa ako.

Yun binilhan ako ni sir ng sarili kung condo magkatapat lang ng pinto yung condo ko at condo niya. Minsan doon siya matutulog sa akin at minsan doon din ako matutulog sa kanya. Pag umaga doon ako kakain sa kanya.. Para lang din kaming nagsasama, pero ok na din yun atleast masaya kami..

"ms. Suarez!! Nakikinig kaba sa akin!!" rinig kung sigaw ni sir zel.  Grabe naman kung naka sigaw to..

"sorry po sir." napayuko ako dahil sa akin na pala nakatingin ang mga kaklase ko..

"ngayon araw na to Gusto ko lamang sabihin o ipaalam sa inyo ang mga magaganap na paligsahan ngayon intramural ng mendes national high school." si sir. Kalmado na ulit yung boses niya..

"sir, kailan po ba ang intrams natin?" tanong nong isang kaklase ko.

"napag desisyonan naming sa gawing two weeks yung intrams niyo para naman sa ganon ay ma enjoy niyo lalo ang mga laro at gaganapin ito sa last 2weeks ng oct." paliwanag ni sir sa amin.. "ngayon din ako pipili kung sino ang mag rere-present ng section natin sa bawat larong gaganapin at gusto ko lahat kasali. Dahil idadagdag ko din itong pagsali niyo sa performance task niyo." dagdag niya.

Puwesto si sir zel harapan ng board at may mga sinulat siya sa gilid para atang ito yung mga laro at mga ibang patimpalak sa darating na intrams namin.. Nakaka excite kasi sa probensiya namin tatlong araw lang yung intrams tapos pag umaga may klase pa. Diba ang hanep..

"ngayon, kailan nating maghanap ng magiging mr. And ms. Intramurals'2020 natin." sabi ni sir. Nag simula ng mag ingay ang ibang kaklase ko dahil sa mga pangalan na sinisigaw nila. "ikaw?" turo ni sir doon sa lalaking pinaka dulo.

"sir, si ms. Suarez po kasi unique yung beauty niya." napatingin naman bigla doon sa lalaki nakatayo.

Bakit ako di naman bagay sa mga ganyang contest at isa pa nakakahiya kaya..

"ay, hindi sir. Wag nalang po ako. Marami namang maganda dito ito. Si...." tumingin ako sa paligid para makahanap ng ipapalit sa akin napako ag tingin ko kay ana na busy sa pagseselpon.. "si ana po sir kasi matangkad na maganda pa." napatingin naman si ana sa akin bigla kaya binigyan ko siya ng malapad na ngiti...

Zel Mendes[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon