WAKAS

659 17 0
                                    

(Last chapter)

Zel pov.

"ready kana?" tanong sa akin ni kuya zakey.

"always." masaya kung tugon.

Ito na yung pinaka hihintay ko sa lahat ang makasal sa babaeng pinakamamahal ko.

Parang kailangan lang nong una ko siyang nakita sa school ko. Yung nagtanong siya kung saan yung room ng grad11-5, nong araw na yun alam kung malakas na yung impack niya sa akin kasi ibang iba siya sa babaeng nakilala ko. Ibang iba yung beauty niya napaka unique, para siyang barbie doll. At siya talaga yung tunay halimbawa ng isang dalagang filipina. Morena at yung liit ng mukha niya at sabay mo pa yung napaka itim at mahaba niyang buhok..

"congrats, bro.." hingal na bati ni kuya zane sa akin. "akala ko late na ako." patuloy niya.

"saan kaba pumunta ha?" tanong naman ni kuya zakey.

"wala kana doon." sagot naman ni kuya zane..

"kuya's!!" sigaw ni bunso na kakadating lang din kasama yung mga anak nila ni terrius.

Lumapit sila amin at isa-isa kaming binigyan ng halik sa pisngi.

"congrats kuya." masayang bati sa akin ni aya.

"thank you."

"daddy, bat ang tagal namang dumating ni mommy." inip na tanong sa akin ng anak ko.

"relax kalang dyan little zi. Dadating din yung mommy mo." pakalma naman sa kanya ni kuya zakey.

"laro nalang muna tayo kuya taddi." ani ng anak ko sa anak nila bunso.

Dalawang taon lang yung agwat nila ni zi at yung kambal na anak ni bunso. Pero kahit mga bata pa sila para namang matatanda yung mga isip nila.

"wag na baby, sige ka mag amoy pawis ka tapos di kana gwapo sa panangin ni mommy mamaya." pananakot ko sa kanya. Umupo nalang ulit siya habang naka nguso.

Napatingin ako sa relo ko, bakit kaya ang tagal nila. Nag alala na tuloy ako.

"guys, ready na po tayong lahat. Andyan na yung bride.!!" sigaw ni edrick.

"goodluck." huling salita na narinig ko sa kanilang lahat..

Shet ito na talaga. Ito na, sa wakas makakasal na talaga ako kay unice.. Di na ako makapag hintay na halikan siya sa maraming tao.

10minutes bago nagsimula. Isa-isa ng nglakad yung mga flowers girls, yung mga abay namin sa kasal, yung anak ko na dala yung wedding ring namin ni unice. At ang gwapo niya talaga. Pinaghalong mendes at suarez ang mukha niya. Yung mata niya ay nakuha niya sa akin pati yung ilong at kapal ng kilay pero yung liit ng mukha niya at nipis ng labi niya ay nakuha niya kay unice.

"andyan na.." mahinang sabi sa akin ni kuya zane. Andito kasi sila sa likod ko.

Pagsimula palang nong kanta ay dahan-dahan ng bumukas yung malaking pinto ng simbahan.

An empty street
An empty house
A hole inside my heart
I'm all alone
The rooms are getting smaller

I wonder how
I wonder why
I wonder where they are
The days we had
The songs we sang together
Oh yeah
And all my love
I'm holding on forever
Reaching for the love that seems so far

Shet, dahan-dahan na siyang naglakad papasok sa simbahan, grabe di talaga ako maka paniwala na yung isang studyante ko pala ang papakasalan ko someday, kahit kailan di pumasok sa isip ko na magkaroon ako ng relasyon sa isang studyante ko.

Zel Mendes[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon