Part11

289 7 0
                                    

Unice pov.

6pm na akong naka uwi sa condo ni sir zel kasi nilibre pa kami ni kyle at jay at mukhang mamayamin talaga si jay at kyle kasi kutis palang at kung pano sila pomorma..

Nakakahiya naman kung tatanungin ko pala diba kung mayaman sila, baka ano pang isip nila sa akin. Kumain lang naman kami ng street food at ang pinaka favorite kung balut.. Binilhan pa nga ako ni kyle ng tatlo at yung mga kasama namin ayun kilig na kilig ang mga pwet nila kahit walang ibig sabihin non. Natakot kasi akong e-open yung pag ibig ni kyle sa akin. Siguro sa susunod ko nalang sabihin sa kanya pag ok na ang lahat..

Pagbukas ng pinto ay bumungad sa akin ang madilim na paligid siguro dahil di pa umuwi si sir zel.. Di ko nalang binuksan ang ilaw kasi didiretso na naman ako sa kwarto at tyaka busog na ako sa mga kinain namin kanina kaya di na ako kakain..

Lalakad na sana ako papasok sa loob ng kwarto ni sir zel ng biglang uimilaw..

"bakit ngayon ka lang?" kalmadong tanong niya sa akin.

Pero yung bawat bigkas niya ng letra sa sinabi niya ay parang galit siya. At pano niya kaya na nabuksan yung ilaw kung di niya in-non to..

"ah, ano. Nilibre kasi kami ni kyle at jay sa kanto yung mga nagtitinda ng street food. May dala nga akong balut gusto mo?" sabay pakita nong bitbit kong supot. Nakita ko naman yung reaksyon ng mukha niya na parang... Nadidiri?

"quarter to 7 na unice, at kahit txt wala akong natanggap galing sayo. Alam mo bang nag alala ako." medyo tumaas na din yung boses niya kaya napayuko ako..

"wala naman kasi akong load . At di ko po namalayan yung oras. Wag po kayong mag alala sir di na po mauulit." ewan ko kung bakit bigla nalang tumulo yung luha ko. Dahil ba pinag lihi ako sa papaya..

"im sorry ok. Nag alala lang kasi ako sayo baby." lumapit siya sa akin at niyakap ako ng mahigpit..

"naiintindihan naman kita, pasensya na din po kasi ngayon lang ako umuwi nag enjoy kasi ako kaya di kona napansin yung oras." humiwalay siya sa yakapan namin at saka ako hinawakan sa magkabilang pisngi ko naka yuko pa siya niyan kasi ang tangkad niya talaga..

"ssshh!! Stop crying na. Ok.." hinalikan niya muna ako ng mabilis bago niyakap ulit. "takot lang talaga ako baby.." dagdag niya.

Pagkatapos ng eksina namin kanina ay ito na kami ngayon nakahiga habang naka hubad tanging kumot lang yung naka takip sa katawan namin..

"you know what baby. Nag seselos ako." basag niya sa katahimikan naming dalawa..

"selos? Kanino naman?" taka kung tanong..

"kay mr. Alvarez, narinig ko yung pag uusap niyo kanina sa canteen kasama nong mga kaibigan mo. Di mo lang ako napansin kasi nasa likod ako." paliwanag niya.

Pero wait? Kay kyle nag seselos siya?

"baliw ka talaga. Kaibigan ko lang si kyle no." depensa ko.

Yes kaibigan ko lang si kyle but si kyle lang ay di kaibigan ang turing sa akin kasi nagka feelings na siya sa akin..

"yeah, i know pero si mr. Alvarez lang yung napapansin ko kung paano ka niya tignan. Minsan nakikita ko siyang naka tingin sayo minsan pinipicturan kapa niya ng palihim."

Talaga? Ngayon ko lang alam na may ginagawa pala sa akin si kyle na palihim. Naiilang tuloy akong kasama siya.

"ikaw naman yung mahal ko sir eh.." lakas loob kung sabi sa kanya. "tignan mo nga ikaw yung kasama ko ngayon at ikaw lang yung gusto kung makasama hanggang sa huling kong hininga.." dagdag ko..

Zel Mendes[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon