Part9

322 6 0
                                    

Unice pov.

"salamat po ulit sir kasi andito kayo para alagaan ako." iyak na sabi ko kay sir zel.

Nagising nalang kasi ako kanina na andito na ako sa hospital. Nagtaka ng ako kung bakit ako na punta dito ang huli ko kasing naalala ay yung pagsuntok sa akin ni tita sa tyan ko..

"nga pala sir, bakit niyo nalaman yung tinitirahan ko?" taka kung tanong sa kanya.

"i'm zel mendes. Baka nakalimutan mong mayaman yung boyfriend mo."  gustohin kung mang matawa sa sinabi niya ay di pwede kasi masakit parin yung boung katawan ko lalo na yung puso ko, sarili kung kadugo ay sinaktan ako at binugbog. Di naman ako nagkulang sa kanila lahat ng sinasabi nila sinunod ko naman.

"nga pala sir, anong nangyari kila tita at ate sandy."

"kulong." tipid niyang sagot.

Kulong? Agad-agad?

Nalungkot ako bigla kasi kahit ganon sila tita ate sandy mahal na mahal ko sila kasi sila yung mga natitira kung kamag anak.

"sir, pwede bang palabasin mo nalang sila." paki usap ko kay sir zel.

"unice, di matotoo ang isang tao sa kanyang mali kung di mo ipaparanas yung kamaliang ginawa nila." napabuntong hininga nalang ako dahil sa sinabi ni sir zel.

"di ko na alam kung saan ako tutuloy ngayon." mangiyak-ngiyak ko na sabi.

Ayaw ko na ding bumalik sa bahay nila tita kasi baka mas magalit pa sila sa akin lalo na ngayon na nakakulong sila dahil sa akin..

"dont worry, pwede ka namang mag stay sa condo ko." napatingin ako kay sir dahil sa sinbi niya..

Teka diba bastos yung word na yun, parati ko kasi naririnig sa mga tropa kung lalaki yung word 'condo' o baka mali lang yung narinig ko..

"ano po yung condo sir?" curious ko na tanong.

Shet nakakailang yung tingin ni sir lalo na't bigla bigla nalang sumasagi sa isip ko yung nangyari sa amin sa office niya..

"malalaman mo din mamaya."

"sir, salamat talaga sa lahat ah. Kasi parati nalang ikaw yung tumutulong sa akin.."

Tumayo siya sa pagkaka upo at saka umupo sa kama.

"simula ngayon ako na yung mag aalaga sayo, di na kita hahayaang masaktan ng iba kasi di ko kayang makita kang nakahiga dito sa kama na to."

Nakss!! Pwede gumulong sa kilig..

Bago pa ako nakapagsalita ay hinalikan niya ako labi, isang halik na magpaparamdaman sayo na importante at isang halik na kahit kailan ay di ka masasaktan..

Sana....

.....

"wow sir ang ganda naman ng condo mo." mangha kung sabi, habang libot yung paningin ko sa kabuunan ng bahay? Ewan ko basta sabi niya kanina ang condo daw ay parang paupahan pero sa kanya na talaga ito. Nakakalito man pero puro 'ah' nalang yung nasagot sa kanya kasi di ko naman talaga naiintindihan basta ang importante doon ay di siya bastos na word baka magkasing tunong lang yung naririnig ko sa mga tropa ko noon..

Nilibot muna namin ni sir yong condo niya, tinuro niya sa akin bawat gamit dito sa loob at kung paano gamitin. Pati yung room niya pero nakakailang lang kasi isa lang yung kwarto sa condo ni sir sa subrang laki nito eh isa lang yung kwarto. Para na kasing bahay ito kung tignan completo lahat sa mga kagamitan. Napaka saya ko nga kasi ang laki ng tv niya. Pero isa lang yung napapansin ko dito sa condo niya para kasing makalat yung pagkaka ayos..

Zel Mendes[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon