Up until now, kasama ko pa din ang lalaking ito and I don't know kung paano ako makakatakas sakaniya. He's holding my wrist with full of strength!
"Let me go! Sisigaw talaga ako dito ng malakas. Sige ka!" I heard him chuckled. Kairita!
"You're already shouting." Pinasok niya ako sa music room. Akala ko kaming dalawa lang ang nandito pero may iba pang mga students na nasa loob.
What's happening here? Gosh! What's this place? I mean yes I know na music room eto, pero bakit ang daming students na nandito? Well, not really madami. I think mga nasa 20 to 30 students ang nandito. Hindi ba dapat nasa mga rooms sila at nagkaklase?
Thank God! I didn't forget to bring my chanel medallion tote bag. I look for my alcohol. Ayoko sa lahat yung hinahawakan ng ibang tao ang kamay ko. I don't even know kung madumi or malinis ba ang kamay nila bago nila hawakan ang kamay ko. Baka mamaya ay magka-allergy pa ko. Yes! I'm maarte.
"Here Señiorita." Nakangiting inabot saakin ni Ryder ang isang paper. Hindi ko yun kinuha, tinignan ko lang. Baka kasi mamaya kung ano ang nakalagay doon. Wala akong tiwala sa lalaking ito.
My eyes widened when he holds my hand. Never ko pang pinahawak ang kamay ko sa mga taong hindi ko kakilala. Bigla niya na lang pinatong sa kamay ko ang paper na hawak niya.
"What's this?" I raised a brow and looked at him. Kinuha niya ang laptop na nakapatong sa lamesa ang may nakaplay na video.
"The Phantom of the Opera." He said and I think he's kinda exited about that video. Is that a movie?
"Yang hawak mo script mo yan and guess what? You are my Christine and I am your Phantom." He then winked. I rolled my eyes and look for the script.
Phantom of the Opera? Oh now I know. It says here that The Phantom of The Opera was written by Gaston Leroux. May movie din pala ito na ginawa noong 2004.
I guess exciting ang plot ng story na ito. But Ryder said a while ago na ako ang gaganap bilang Christine and siya naman si Phantom. Oh gosh! I don't like that thing! I hate it! Some of the scenes kasi eh may holding hands, like that. Ewww! I can't do that!
Before we start daw na magrehearse, dapat daw panoorin daw namin yung movie na yun. So now, they decided na ngayon na panoorin para maaga kaming makapagprepare for this play.
While watching this movie, I found out na it was a Musical and Romance movie. If that's the case then, we're going to sing. Well, I admit that I can sing but I don't think Ryder can sing also. If ever na hindi siya marunong kumanta, may possibility na palitan ang gaganap kay Phantom. Medyo nabuhayaan ako doon. I hope na hindi siya magaling kumanta para in the end, hindi siya ang makakapartner ko sa play.
Or if ever na he can sing naman, sana mawalan siya ng boses. Oh I'm such a bad girl naman in that part pero it's for my sake naman eh.
"That's Phantom and that's Christine." He said. Magkatabi kami ngayon because I don't have a choice. Parang sinadya talaga nila na ipagtabi kami.
"I know. I'm not stupid." While watching Phantom and Christine scene, I heard him humming. I don't know if siya nga yun.
Lalo kong narinig ang humming ng medyo humina ang music sa pinapanood namin. Pasimple ko siyang tinignan, para malaman ko kung siya nga yun.
Nakacross arms siya while watching. Hindi ko siya masyado makita eh. Well, because of the light na din siguro. They decided to turn off the lights dahil mas maganda daw manood ng naka-off ang lights. Nilapit ko pa ang sarili ko sakaniya.
Gotcha! Siya nga yung narinig kong naghumming a while ago. Maybe he knows the song that's why. But who cares if he knew that song? Why would I care for him? Tsk.
Were done watching movie. Ang iba ay bumalik na muna sa mga rooms nila, ang iba naman ay parang nagmememorize na sila sa mga scripts nila. I decided to go back na lang kay Mila since ayoko naman ng magstay ng matagal dito and ayokong makasama ang lalaking ito.
"Hep! Where are you going?" Hinarangan niya ang dadaanan ko. Sino pa ba? No other than Ryder. I looked at him simula ulo hanggang paa and then I raise a brow.
"Now what? Kailangan ko pa bang magpaalam sayo? Who the hell are you ba? Besides were not close kaya stop talking to me. Remember may kasalanan ka pa saakin." He just playfully smiled at me with his hands in his pockets. Oh may dimples pala siya but what's the sense of that dimples kung yung ugali niya naman ay ganiyan.
"Kasalanan? Kailan?" Tumaas pa ang kilay nito. I gave him a death glare.
"Hinawakan mo yung wrist ko kanina!" He then chuckled after he found out kung anong kasalanan niya.
"You're unbelievable Señorita." Tawa pa siya ng tawa.
"And you're unbelievable too, Señor! Don't you dare to touch me again or else I will kill you!" I hold my bag and started to walk but before kong malagpasan si Ryder, I flipped my hair.
Good thing at hindi niya ako sinundan. Maybe he got scared sa pagbabanta ko sakaniya kanina. As if I can kill him. Duhh! I'm not masamang tao and I can't do that one kahit na he's annoying. Makukulong pa ako if ever.
"What's with that face? Oh! Ryder ba? You should be happy my dear, Clara." Oh here she goes again. Masyadi niyang pinagpapantasyahan ang lalaking yun. Hindi niya ba nakikita ang ugali nun? Maybe my dear bestfriend is blind an she can't even see the true Ryder. I mean, maybe nagpapanggap lang si Ryder na gentleman and mabait siya but based on what I've seen earlier,masasabi kong he's just pretending for him to gain more fans siguro.
We're about to walk na sana when this guy came and bigla niya na lang akong sinandal sa pader. Nasa hallway kami ng bigla niya na lang akong dalhin dito sa gilid at sinandal sa pader. He enclosed me inside his arms. This guy is really getting into my nerves!
"Are you trying to make a scene? Tskk!" I raise a brow. Gosh! I can feel his breath. I mean, were standing here and super lapit ng face niya saakin. I know him. Sa tinatagal tagal kong nagaaral dito eh palagi naman siyang nagcause ng scene eh and then tomorrow makikita mo na lang na siya ang pinaguusapan lahat ng students.
"I'm not Señorita, I'm just here to talk to you." He's now talking with his soft voice. Kanina kasi nung nasa music room kami, yung tone ng voice halatang nangaasar.
"What's with you? You look serious but sorry hindi mo ako madadaan sa paganiyan-ganiyan mo." I was about to push him nang bigla siyang lumapit lalo saakin.
"Tsk. I'm going to use you for my sake." Tumaas baba ang kilay niya. What's with him? Anong ibig sabihin niya?
"Sorry but I'm more precious than the other girls, so you can't use me. Sorry not sorry, Señor." I smirked at him. He looks disappointed. Oh I like that expression! At least nakaganti ako sakaniya.
"Let's use each other then."
____________________________________________
BINABASA MO ANG
The Clarity of Love (Montereal Series #2)
RomancePaano kung ang dating magkasintahan ay muling pagtagpuin ng tadhana ang kanilang landas? Maari nga bang bumalik ang nararamdaman nila para sa isa't isa? Ito na nga ba ang pagkakataon para mulinh balikan ang kanilang nakaraan? Maibabalik pa nga ba an...