I
Pumasok na kami sa school at puro bangayan parin sa ng yari. Nakita ko si Amber na nakatingin sa akin kaya pinauna ko si Justine sa classroom.
" Ohhh nandito pala ang manggagamit" sabi nya at tinaas ang kanyang kilay.
" Hindi naman talaga kita ginamit pinalabas mo lang na ginamit kita para siraan ako katulad dati" sabi ko.
" Hmmmmm sa totoo lang ha. Kaya ko naman ginawa yun dahil ikaw nalang lagi ang napapansin nila. Pati magulang ko pinag mamalaki ka nila" pabuntong hinga nya.
" Well labas na ako don. Alam mo kung bakit nila ako pinag mamalaki? Kase maganda ako. E ikaw? Clue less ka. At higit sa lahat hindi ka maganda" sabi ko at tumawa.
" Napaka walang hiya mo!" Aambang sasampalin nya ako ngunit pinigilan ko sya.
" Iba ka rin noh? Nanahimik yung basura tapos inugali mo" sabay hagis ng kamay nya.
Pumunta na ako sa classroom at agad na tumabi kay Justine na nakatingin saakin.
" San ka galing?" Tanong nya.
" Jan lang sa tabi-tabi, nag linis ng basura" sabi ko at inayos ko ang bag ko.
Dating na ang teacher namin sa unang subject. Hindi ako maka sunod sa tinuturo dahil panay ang tingin nya saakin tapos kapag tinitignan ko sya ngumingiti sya. Ganon ba kalakas ang tama neto saken? Ughhhh ewan ko nalang buset.
" Wag mo ko tignan" sabi ko at lumayo sa kanya.
" Aurora Samantha! Nakikinig ka ba sa mga tinuturo ko? Puro kayo jan daldalan" sermon ni tandang Avin.
" Pasensya na galet na galet?" Sabi ko.
" Aba punyeta kang bata ka!" Sigaw nya naman kaya pinag tinginan na kami ng mga kaklase ko.
" Ok " pang iinis ko.
" Lumabas ka dito sa klase ko!" Lumabas agad ako sa classroom namin.
Tumambay ako sa hallway ng school at nahiga. Pag ka mulat ko ng mata ay bumungad saakin ang muka ni Justine. Kaya napabangon agad ako.
" Putangina! Anong ginagawa mo dito?" Gulantang kong sabi.
" Chill ka lang. Eto na yung mga note para sa PT natin" sabay abot nya sa note book nya.
" Nga pala sinabi sakin ni sir Avin na hinahanap ka daw ng mommy mo ngayon. Susnduin ka daw ng kuya mo" WTF?
" Ayoko! Hindi ako sasama sa kanila. Tinaboy taboy nila ako tapos hahanapin ako? Aba putang ina lang ha!" Sabi ko sabay tayo.
" Kahit naman papaano ay mahal ka nila. Walang ina na hindi mahal ang anak" pangaral nya.
" Basta ayoko!" Final na yan ha!
" Pag sumama ka sa kuya pauwi sa inyo ako na bahala sa mga gagawin sa school. Mag stay ka muna sa kanila ng 1 week" seryosong sabi nya.
What the neck? 1 week? Hindi na nga ako makatagal ng isang araw sa pag mumuka nung mga yon tapos 1 week? King ina.
" Mag kano ang binayad nila sayo para pauwiin ako?" Pag tataray ko.
" Wala silang binayad sakin. Gusto ka nila makita, maka sama ngayong summer"
BINABASA MO ANG
Just A Dream (COMPLETED)
Teen FictionKaya mo bang tanggapin nasa pag mulat mo ay ibang tao ang makikita mo at hindi ang nasa panaginip mo? At kaya mo bang mahalin ang taong hindi mo maalala dahil sa isang aksidente na ng yare. Ano kaya ang kahihinatnan ng buhay nya? Nag umpisa: 10-31-2...