1 year later.
Lumipas ang isang taon at nag bago ang lahat. Tinatanaw ko ko ang ngayon ang puntod ng aking Papa. Lumuhod ako at hinawakan ang nitcho na may sulat ng kanyang pangalan.
"Papa, sayang at hindi mo nakita ang apo mo kay ate. Ang daming mga araw na nasayang papa. Dapat kasi naranasan mo munang alagaan ang mga apo mo saamin ni ate at sana naranasan mo din na ihatid kaming dalawa ni ate sa harap ng altar kasama si mama. Pasensya kana papa ah? Pasenya sa mga nagawa ko sainyo ni mama noong bata palang ako pero kahit ganon papa alam ko po na mahal na mahal nyo kaming dalawa ni ate. Salamat sa lahat papa. Kahit na basagulero ka at laging inaaway si mama noon ay napatawad na kita. Ikakasal na ako papa, ikakasal na ako sa lalaking mahal ko atagiging ama ng mga anak namin. Si ate may anak ng lalaki at kamukang kamuka ng tatay nya papa. Sana nandito pa kayo" pumatak ang luha ko.
"Sana marinig mo ako papa. Mahal na mahal ka namin kahit najan ka sa kabilang buhay" hinalikan ko ang nitcho nya.
Ilang buwan nalang at ikakasal na kami ni Jayson. Ang sabi ni ate ay igaya na lang daw sakanila ang kasal kaya pumayag naman kaming dalawa dahil bongga nan ang kasal nila. Na nganak si ate na lalake at ang pangalan nya ay si John Carl. Nakita ko naman silang masaya bilang pamilya. Sabi sakin ni Jayson na gumawa na din daw kami pero sabi ko pag tapos na lang ng kasal dahil baka sumikip saakin ang damit.
"Baby, tara na't baka gabihin tayo sa pag uwi ng bahay" sabi ni Jayson.
Tumayo ako mula sa pag kakaupo at pinahid ang lumandas saaking mata.
"Tara na" nginitian ko sya.
"Baby why are you crying?" Tinagilid nya ang kanyang ulo at kumunot ang noo.
"Wala ito. Tara't baka hanapin tayo ni mama" pinag kabit namin ang kamay namin.
Pumasok kami sa sasakyan at pumunta na sa bahay dahil may unting salo salo ang pamilya. Ipag didiriwang namin ang ikaw walong buwan ni baby Carl. Dumating kami sa bahay at nadatnan namin silang nag aayos ng mga pinggan.
"Sakto pala ang dating namin" sambit ni Jayson.
"Oo nga't pumarito na kayo! Telay at Jayson pumuwesto na kayo sa upuan" anyaya ni Mama.
Habang kumakain ay hinahawakan ni Jayson ang hita ako at pinipisilpisil. Tititigan ko na sana sya ngunit nag salita si ate.
"Kailan ang kasal?" Sabi nya.
"Sa September 22 ate" sabi ni Jayson
"Malapit na pala huh?" Tanong ni ate.
"Oo at ayos na din ang lahat para sa kasal namin. Inayos na namin ng maaga para may oras kami sa isa't isa" hagikhik ni Jayson.
"Matik na ayan!" Si Carl.
Palibhasa magaling sya dun! Sabi lang ni ate.
Natapos kaming kumain at agad na nagyaya si Carl na mag iinom daw sila ni Jayson kaya pinayagan kona. Kami naman ni ate ay nag uusap habang sya ay pinapa dede ang anak nya.
"Alam mo? Masakit manganak! Pag umiiri ka lalabas din yung tae mo! Tapos dadagdagan yung hiwa sayo sa puke mo! Kaya sabi ko kay Carl ayoko na dahil sobrang sakit" ngibit ni ate.
"Ate masakit ba kapag pinapa dede mo sa suso mo si Carl? I mean si baby Carl?" Tanong ko.
"Oo naman! Diba pag malapit na tayong reglahin masakit yung dede natin pati yung utong? Gamon din yun! Masakit kapag nakakagat"
Parang nakakatakot naman mag anak! Ngiiii!
Gumagabi na at napag pasyan na naming umuwi dahil may pasok pa sya sa tanghali. Lasing na din sya kaya paniguradong mag papasundo nanaman kami kay manong Luise. Nang makadating kami ng bahay ay inalalayan ko syang mahiga sa kama.
"Jayson mag palit ka ng damit mo" pinilit ko syang ibangon.
"Hmmmm" lalo pa syang humilata.
Dahil hindi ko sya mapilit ay ako nalang ang nag hubad sa kanya at pinalitan sya ng damit. Nabigla ako ng bigla nya akong hinalikan at dinaganan.
"Sakin ka muna ngayon baby" sinili nya ako ng halik.
Unti-unti ay nadala na ako sa mga mapupusok na halik. Hinalikan ko sya pabalik.
"Ummm" ungol ko sa pagitan ng mga labi namin.
Bumaba ang kamay ko sa kananyang braso habang ang kamay nya ay gumagapang papunta sa puson ko. Tinangal ko ang kanyang sando na puti na kakapalit ko lang. Walang ano ano'y natanggal nya na ang damit at ang bra ko. Bumaba naman ang halik nya sa leeg ko at napa pikit nalang at habang kagat kagat ang pang ibabang labi para mapigilan ang ungol ko. Pinaikot ikot nya doon ang ang kanyang dila kaya naman napa sabunot ako sa kanya.
"Ohhh! Ummmm" tumirik ang mata ko.
Nang mag sawa sya doon ay agad nya sinunggaban ang dibdib ko. Ang isang kamay ay inalis ang panjaman kong suot kanina at agad nya nilaro ng mga daliri jya ang hiyas ko.
"Ohhhh! J-jayson! Ang sarap nyan!" Nababaliw na ako sa sarap.
Bumaba ang halik nya sa puson ko hanggang sa makarating sya sa pag kababae ko. Kitang kita ko ang init sa kanyang nga mata habang nilalaro ng aking hiyas.
"Ahhhhhh! Ohhhh! Ummmm" halinghing ko.
Nang matapos sya doon ay hinubad nya ang kanyang short at tumambad doon ang pagka lalaki nya. Dahan dahan nya iyong ipinasok saakin.
"Ohhh god! Uhhhh" bumilis ang indayog naking dalawa hangang sa lumabas ang ano namin.
"Fuck baby! I love you kore than my life!" Dinaganan nya ako.
"I love you too baby" sambit ko naman.
"Lalake yan sigurado ako!" Hinalikan nya ako.
"Babae gusto ko" diin ko.
"Pede naman tayong mag round 2 kung kaya ko pa?" Tinaas nya ang kilay nya.
"Pagod na ako baby. Bukas nalang. I love you" nakatulog na ako.
Araw ng kasal.
"I do." Sabi ni Jayson na naluluha.
"Kristell, tinatanggap mo bang maging kabiyak ng puso mo si Jayson sa hirap at ginhawa-"
"I do." Hindi kona pinatapos si father.
"Pede mo ng halikan ang iyong pinaka mamahal na asawa ngayon sa harap ng altar" sabi ni ministro.
Tinanggal nya ang belo ko at hinalikan nya ako ng mariin at matagal.
"H'wag masyadong matagal baka hindi na kayo umabot ng honeymoon nyo!" Sigaw ng kung sino dahilan para pag hiwalayin namin ang mga labi namin.
Sawakas magiging masaya na ako dahil kasama kona ang pinaka mamahal kong asawa. Bubuo kami ng pamilyang hindi matitibag kahit anong pag subil ang dumating saaming pamilya.
Dadating ang panahon na tatanda kaming magkasama at mararanasan din naming mag alaga ng mga apo namin. At mamamatay ng mag kasama. Mahal na mahal kita Jayson Collins. Ikaw lang ang lalaking mamahalin ko sa ilalim ng asul na kalangitan. Ikaw ang mundo ko.
End....
BINABASA MO ANG
Just A Dream (COMPLETED)
Teen FictionKaya mo bang tanggapin nasa pag mulat mo ay ibang tao ang makikita mo at hindi ang nasa panaginip mo? At kaya mo bang mahalin ang taong hindi mo maalala dahil sa isang aksidente na ng yare. Ano kaya ang kahihinatnan ng buhay nya? Nag umpisa: 10-31-2...