Jeiris' POV
Kaibigan na namin si Gizelle,harmless naman siya at alam naming wala siyang gagawing masama.
Napaka-amo ng mukha nito at halata mong inosente. Hindi pa man namin siya lubusang kilala ay napamahal na kami sa kanya.
Nakakapag-taka lang na hindi kayang tanggapin ni Mor si Gizelle. Kinukutuban daw siya ng masama,pero binalewala na lang namin kasi hindi naman ata mananakit si Gizelle saka matagal na raw sila magkakilala ni Allace kaya nagtitiwala kami sa kanya.
Sa tuwing kasama namin si Gizelle ay pinagmamasdan lang siya ni Mor at hindi nagsasalita. Lagi ko ngang binubulungan na 'wag umasta ng ganun kasi nawawalan ng focus si Gizelle.
Naiintimidate daw ito sa tingin na binibigay sa kanya ni Mor. Ewan na lang kung anong gagawin namin kay Mor eh. Hayss
Nandito kami kay Acer ngayon,friday naman ngayon at half day lang ang klase basta friday. Kakadating lang namin at madilim na sa labas.
*meoww
Napalingon ako sa pinanggalingan nung tunog. Nakita ko si Devil na nasa harapan ng pinto ng kwarto ko. Pumasok ito at humiga sa kama ko.
"Bad Devil,'di ka ba marunong magpaalam?" Tanong ko dito,(I look like a fool,I know so shut up bruh)
*meeoww
"Sa susunod 'pag hindi ka nagpaalam hindi ka na makakapasok dito,understand?" Sambit ko dito.
*meoww
"Good" sambit ko dito sabay himas ng balahibo nito.
"Done talking with the cat?" Tanong ng kung sino man sa pinto. Sinulyapan ko 'yon at si Gizelle pala na naka-cross arms. Tumawa ito at nahiga na rin sa kama.
"Hoy bata,sinong nag-sabing humiga ka diyan?" Tanong ko dito. Umupo ito sa kama sabay pout. "Ate Iris naman,dito ako matutulog tabi tayo" sambit nito sakin at nag-puppy eyes.
*roll eyes
"Yeheyy!" Sigaw nito at kinarga si Devil at tumalon-talon sa kama. Narinig ko naman na nag-meow si Devil,nagrereklamo siguro kung bakit siya ginising. HAHA
Binuksan ko ang laptop ko then may nakita akong e-mail na tungkol sa daddy nito. Naka-usap ko si Mr. Cuanco tungkol kay Gizelle.
Sinabi nito samin na kami na daw ang bahala kay Gizelle,masyado pa raw itong bata para makaranas nito. Ni ako ayokong matulad si Gizelle samin,ayokong makapatay siya ng tao sa murang edad pa lang.
Nakita ko sa e-mail na nag-tatago na ngayon si Mr. Cuanco sa private Island nila at pinaghahanap na siya ni tito Dreico. Ang hindi alam ni Mr. Cuanco ay humingi ng tulong samin ang anak nito. Ang alam lang nito ay samin na muna si Gizelle.
"Ano 'yan?" Tanong nito at lumapit sakin. Agad ko namang sinara ang laptop ko. "Ano 'yon?" tanong nito sakin ulit. "Wala" sambit ko na lang.
"Aisshh,Iris naman patingin" pagpupumilit nito sakin pero tinago ko sa drawer ang laptop saka nilock. Mahirap na baka makalikot ng batang 'to.
"Gagala tayo bukas,kaya matulog ka na ng maaga" sambit ko dito. Nag-tatampong humiga siya sa kama HAHA kyut.
***
Third Person's POV
Mahimbing na natutulog ang lahat at tanging si Gizelle na lang ang gising.
Sorry mga ates
Sambit nito sa sarili.
Bumangon siya ng dahan-dahan upang hindi magising ang katabing dalaga pati na rin ang pusang nasa pagitan nila.
BINABASA MO ANG
Lucky NINE
AléatoireIt's the story of nine girls who were forced to use deadly weapons for their safety against their evil tito Dreico Dreico owns allot of companies and the second most powerful in the mafia world The gilrs had no choice so what will they do? Will they...