09

6 1 0
                                    

I was freaking silence the whole lunch. Kahit paminsan-minsan akong sinasali ni Angie sa usapan.

She looked really happy because we are complete here having a family lunch.

Ilang minute pagkarating namin ni Awie sa bahay nila ay dumating na rin si Angie mula sa seminar na pinuntahan nito.

Ilang ulit akong napapatingin kay Awie na nakaupo sa harap ko, parang normal lang sakanya ang lahat, nakikihalubilo ito at mukhang totoong nakalimutan na niya ang anumang ugnayan namin.

Why I can’t do that?

“Are you okay, Alec?” Angie asked me, tapos nang kumain ang lahat. Kaming dalawa ay tumungo sa kanilang veranda, hinihintay ang ate niyang nakikipag-usap sa daddy nila sa office nito.

Pagkatapos nilang mag-usap ay ihahatid namin ni Angie ang kapatid niya sa Hotel na pag-i-stayan nito habang nandito sa bansa.

Siguro ay dahil sa Mommy ni Angie kaya minabuti ni Awie na sa hotel nalang mag-stay.

“Ang tahimik mo ata ngayon?” dagdag pa ni Angie. I sighed.

Gusto kong umamin sakanya ngayon, gusto kong sabihin ang tungkol saamin ng kapatid niya pero kaya ko bang makita na nadidisappoint siya? Na nadidisappoint ang Daddy ko at ang pamilya niya saakin?

“Puyat lang ako.” I lied. Nag-aalala na tingin ang ginawad niya saakin.

“Then after natin ihatid si Ate Aurora, umuwi ka na para makapagpahinga ka. Kay Ate muna ako mag-i-stay para hindi mo na ako ihatid pauwi dito.” She said.

Gan’on nga ang ginawa namin. Tahimik ako kanina sa byahe habang ang dalawang magkapatid ay nagkukwentuhan.

Ang higpit ng hawak ko sa manibela, hindi ako kumportable sa katotohanang magkapatid nga silang dalawa. Kasama ko sa iisang sasakyan. Ang gago ko!



Hindi na ulit kami nagkita ni Awie nung mga sumunod na araw, nagpakasubsob na rin kasi ako sa trabaho, ni makipagkita kay Angie ay hindi ko nagagawa kahit minsan ay nagyayaya itong lumabas or magdinner sa bahay nila.

For some reason I can’t face her, maybe because I am guilty.

Sa kabila ng pagkaayaw na makita si Angie, pinipigilan kong huwag puntahan si Awie sa hotel kung saan siya nag-i-stay because I badly want to see her.

“Can you go with Ate ngayon? Nagpromise ako sakanyang magshashopping kami kaya lang naging busy ako dahil sa thesis…” Angie called me.

Kinabahan ako sa narinig. Then I’ll be seing Awie now? After a fucking long week!

Sumang-ayon ako, I cleared my schedule for the whole afternoon for that.

“You can just say no, you know? I can shop alone!” singhal ni Awie saakin.

Hindi ko pinansin ang pagsusungit niya kahit halata ang disgusto sakanya na nakabuntot ako sakanya ngayon habang namimili siya ng damit.

“What? I am doing Angie’s favor, iniisip mo bang ginagawa ko ito para makita ka lang? Akala ko ba kalimutan na yung saatin? Then why are you acting like that? Mukhang ikaw ang hindi pa nakakalimot.” I said. Hinahamon siya, pilyo ang aking ngiti dahil sa hindi ko malamang dahilan ay masaya akong nakikita siyang naiirita.

“You are so full of yourself!” she hissed tapos ay naglakad ng mabilis patungo sa women section ng department store.

Binilisan ko rin ang lakad ko para masundan siya, hindi mawala ang ngiti saakin.

“You’ll look sexy wearing that.” Sabi ko nung makalapit ako at may hawak siyang silk dress.

Inirapan niya ako.

“Perv!”

“What? I am just saying my opinion, hindi ba’t gan’on magshopping ang mga babae?” natatawa kong depensa.

“So papaniwalain mo talaga akong you’re just doing all of this for Angie's sake, huh?” lumapit siya saakin, hindi ako umatras kaya nagkalapit kaming dalawa. Ang bango niya talaga palagi.

“I am doing Angie a favor, kinalimutan na kita.” I teased. Sinong niloko ko?

Pinanliitan niya ako ng mata. Mukhang hindi nagustuhan ang sinabi ko. Lalong lumaki ang pilyo kong ngiti.

“I want to try this dress then.” sabi niya saakin habang matalim ang tingin niya saakin.

“Sure, why not?” sabi ko. Tinalikuran niya ako at tumungo sa pinaka dulong dressing room.

May bench sa tapat noon kaya naupo ako doon para hintayin siya.

“Alec?” she called me.

“Why?” sabi ko, hindi tumayo.

“Can you zip me up?” she said a little bit sensual, o imahinasiyon ko lang iyon?

Tumayo ako agad at napahinto sa tapat ng pinto kung nasaan nandoon si Awie.

Binuksan niya ang pinto, tinanguan ako na para bang sinasabing pumasok na ako.

Dahan-dahan akong naglakad papasok doon.

Tumalikod siya saakin, I can see her sexy back. Napalunok ako.

“Paki naman, Alec…” sabi niya, napatingin ako sakanya. Nagkatitigan kami sa pamamagitan ng salamin.

Napalunok ako muli habang inaabot ang zipper ng kanyang sinusukat na dress. Hindi ko nga lang magalaw iyon dahil napatitig na ako sa likod niya na nakakaakit.

“Ayaw mo? I thought you’re doing Angie a favor? Kung nandito siya she’ll zip me up.” Hindi ko alam kung inaakit ba ako ni Awie o talagang nagi-imagine lang ako.

“Kinalimutan mo na ako, diba? Then this is okay?” dagdag pa ni Awie. Maybe she’s really teasing me, huh.

Imbes gawin ang gusto niya ay hinapit ko siya mula sakanyang likod, mahigpit ang yakap ko sakanya habang inaamoy ko ang kanyang leeg.

Tumingin ako sa kanyang mukha mula sa salamin na nasa harap namin, her eyes were close. She looked fucking sexy.

Hinalikan ko siya sa ibaba ng kanyang tainga kaya napahalinghing ito.

Mula sa kanyang baywang ay binaba ko ang aking kamay para maabot ang pagitan ng kanyang binti, she moaned when I touched her folds habang ang isang kamay ko ay nasa isa niyang dibdib.

Lalong dumiin ang pagkakapikit ng kanyang mga mata, kitang kita ko mula sa salamin kung paano niya kinagat ang pang-ibaba niyang labi.

“We will have plain sex here, honey…” I whispered bago ko pinadausdos pababa sa sahig ang dress na gusto niyang sukatin.

No HeavenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon