Chapter 22

465 13 0
                                    

Enjoy reading Puma's POV 😊.
---------------------------------------------
 


Puma is silently setting on the ground watching the dance squad as they gathered in the center of the big school ground. Hindi niya maintindihan ang sarili kung bakit niya pinanonood ng mga ito gayong hindi naman niya gawain ang manood sa mga ito kahit pa nga sa mga school activities, he finds them boring dahil wala naman siyang nakikitang magaling sa mga ito. Ngayong araw ay nag papa-audition ang grupo para sa mga freshmen na gustong sumali sa dance squad, kakasimula lang kasi ng school year at taon-taon talaga ay nag papasok ang mga ito ng bagong member upang palitan ang mga members na graduate na.

Gusto niyang sapakin ang dalawang kaibigan kung bakit wala ang mga ito gayong ang dalawa ang nag pumilit na manood sila ng audition dahil mag a-audition ang bunsong kapatid ng mga ito. Ngayon tuloy ay mag isa siyang nakaupo doon at wala manlang makausap, sa totoo lang ay pwede naman siyang umalis sa kinauupuan dahil hindi naman niya obligasyon na panoorin ang brat na yon pero sa hindi niya maunawaang kadahilanan ay hindi niya mapilit ang sarili na umalis sa kinauupuan.
 
Matapos ang first batch ng mga nag a-audition ay pinapila na ang iba pang nag nanais na mapabilang sa group. Mas madami ang gustong makapasok sa group ngayon kesa noong mga nakaraang taon, inip na inip na siya sa kinauupuan kaya tumayo muna siya upang bumili ng makakain dahil nagugutom narin siya, binilihan narin niya ng pagkain at inumin si Fire dahil siguradong mag papabili din naman ito mamaya kaya isasama na niya ito para isang lakad nalang, napaka demanding panaman ng babaeng yon. Ng makuha na niya ang mga pinamiling pagkain ay agad na siyang bumalik sa pwesto niya kanina at saka binuksan ang binili niyang checheria. Maya maya ay nakita niyang pasimpleng kumakaway sa kanya si Fire na nakatayo kasama ng mga nais din mag audition.

Fire is only 12 years old turning 13 this year, pero mapag kakamalan na itong 15 or 16 kung ang pisikal na anyo ang pag babatayan. Not that she look mature for her age, it’s her body built, matangkad kasi ang babae at kahit na bata pa ito ay makikita na ang hubog ng katawan niyo, hindi ito payat hindi rin mataba, swak na swak ang katawan nito para matawag na sexy, hindi rin pahuhuli ang angking ganda ng babae, mas maganda pa nga ito sa maraming artista pero wala naman sa showbiz ang puso ng babae kundi sa pag sasayaw. Walang dudang makakapasok ito sa group, mas magaling pa itong sumayaw kesa sa kasalukuyang leader ng squad, kaya hindi siya mag tataka kung mabilis itong mapapalitan ng babae sa pagiging leader.

Fire is a natural dancer, para itong walang buto kung gumalaw, kahit noong bata pa sila ay magaling na talaga ito, ang talent nito sa pag sasayaw ang isa sa mga dahilan kung bakit matunog ang pangalan ng babae sa maraming kalalakihan. Sa totoo lang ay masyadong ligawin ang babae, sa mura nitong edad ay pinipilahan na ito ng mga manliligaw, kaya sa dami ng nag kakagusto dito at nag babalak na manligaw ay hirap sila ng mga kaibigan na bantayan ito, kahit tatlo na silang nag babantay ay meron paring pailan ilan na nakakalusot. Mabuti nalang at wala namang sinasagot ang babae. Maliban sa bawal pa itong mag boyfriend ay hindi daw ito interesado sa mga nanliligaw dito na ipinag papasalamat niya ng husto. Hindi naman sa pag yayabang pero alam niyang may crush sa kanya ang babae, pero hindi ito talo dahil nga kapatid ito nila Dane, bros code, golden rules and he don’t have any plans to cross the line, mahalaga sa kanya ang pag kakaibigan nilang tatlo kaya hindi niya iyon sisirain. Tinanguan lang niya ang babae para tumigil na ito sa kakakaway sa kanya dahil malapit na itong mapagalitan ng leader dahil hindi ito nakikinig at nakatuon lang sa kanya ang buo nitong pansin.
 
Tulad ng nauna ay isa-isang sumalang sa audition ang batch nila Fire, because of the number of students who wants to join the squad ay nag lagay ang mga ito ng twist sa audition para talagang masala ang mga makakapasok. Kadalasan ay meron ng handang piyesa ang mga gustong mag audition bago paman ang mga ito sumalang. But this year is different, because those who want to join the team must be able to make their own dance steps on the spot, basta nalang tatawagin ang pangalan ng mga ito at patatayuin sa gitna, then the current member of the squad will play random music at iyon ang sasayawin ng mga nag a-audition, hanggat hindi natatapos ang togtog ay hindi rin pwedeng tumigil sa pag sayaw ang kung sino mang nakasalang, marami na ang bumagsak at iilan palang ang nakakapasok. Ang kanina ay makulit na si Fire ay naging seryoso ng malapit na itong tawagin, alam niyang kinakabahan ang babae kaya nginitian niya ito ng bumaling ito sa kanya bilang suporta, naniniwala siya sa kakayahan nito.
 
Nang tawagin ang pangalan ng babae ay biglang nag hiyawan ang mga kalalakihan na nanonood, gusto niyang kutusan isa isa ang mga sumipol pero mapapagod siya pag ginawa niya iyon dahil halos lahat ng lalaki na nandoon ay sumipol nang tumayo na ang babae sa gitna ng field. Napailing iling nalang siya, parang gusto niyang puntahan ang babae at ibalot ito sa sako, bakit ba kasi nag susuot ito ng mga damit na kita ang tiyan at ang legs nito? pwede naman jogging pants bakit naka palda ito ng maiksi, mabuti nalang ay may suot naman itong cycling sa loob ng palda nito kundi ay baka nabulag na niya ang madaming kalalakihan doon.
 
Fire close her eyes and take a deep breath, alam niyang paraan nito iyon upang kalmahin ang sarili, “Ready?” narinig nilang tanong ng leader na tinanguan naman ng babae, pagkatapos noon ay pumailanlang ang isang mabilis na togtog, it didn’t take a minute upang gumalaw ang babae sa gitna, parang automatic ang katawan nito na agad nakagawa ng sarili nitong indak na sumasabay sa togtogin, bawat indak nito ay tugma sa musika dahilan para mag hiyawan ang mga manonood, lalo na ng iangat ng babae ang mga braso nito dahilan para mas lalong ma expose ang impes at makinis nitong tiyan.

(Silva Series Book 3) Sapira Fire Silva - CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon